Cùng Du Lịch Á Châu khám phá 10 địa danh đẹp của Châu Âu (P1)

Cùng Du Lịch Á Châu khám phá 10 địa danh đẹp của Châu Âu (P1)

Châu Âu được biết đến là một châu lục có rất nhiều những công trình kiến trúc, những kỳ quan nổi tiếng trên toàn thế giới. Nhưng không chỉ có vậy, “lục địa già” – Châu Âu còn được đất mẹ thiên nhiên ưu ái dành tặng cho vô vàn những khung cảnh tuyệt mỹ tựa như kiệt tác của tạo hóa. Hôm nay, Du lịch Á Châu sẽ giới thiệu cho các bạn top 10 địa danh đẹp của Châu Âu mà bạn không nên bỏ qua.

Bornholm – địa danh đẹp của Châu Âu tọa lạc ở Đan Mạch

Địa danh đẹp của Châu Âu đầu tiên mà Du lịch Á Châu giới thiệu đến các bạn đó là hòn đảo Bornholm xinh đẹp của Đan Mạch. Bornholm được bao bọc trong vùng biển Baltic, rất gần với mũi Nam Thụy Điển và Ba Lan. Vẻ đẹp đối lập giữa bờ biển phía Bắc và phía Nam đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt đối với du khách. Nếu như bờ biển phía Bắc của Bornholm nổi bật với những ghềnh đá ẩn hiện cùng với những đợt sóng biển thì phía Nam lại ngược lại. Những bãi tắm chạy dọc theo bờ cát trắng ở phía Nam lại là địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách.

Bên cạnh đó, Bornholm còn vô cùng nổi tiếng với đá hoa cương và cát. Đã từng có giai thoại kể rằng, vua Napoleon vì yêu thích những hạt cát của hòn đảo này mà ông thường yêu cầu quân lính phải lấy cát ở đây để làm thành những chiếc đồng hồ cát dâng lên ông. Ngày nay, đá hoa cương và cát ở Bornholm được đem đi xuất khẩu sang các nước khác để làm vật liệu xây dựng.

Las Médulas - địa danh đẹp của Châu Âu tọa lạc ở Tây Ban Nha

Nếu bạn có dịp đến Las Médulas bạn sẽ tìm ra câu trả lời cho câu hỏi vì sao nơi đây lại được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Không chỉ choáng ngợp trước khung cảnh đẹp như mơ của Las Médulas vào bình minh hay buổi hoàng hôn, mà bạn còn có dịp tìm hiểu thêm về những địa điểm mang tính lịch sử của thị trấn này. Las Médulas được coi là một trong những khu vực thu hút sự chú ý của rất đông các nhà nghiên cứu, nhà khảo cổ học.

Alentejo - địa danh đẹp của Châu Âu tọa lạc ở Bồ Đào Nha

Bồ Đào Nha là một quốc gia vô cùng tuyệt vời gắn liền với những nét văn hóa truyền thống, những danh lam thắng cảnh đặc biệt là Alentejo. Kỳ quan thiên nhiên này được xem là thánh địa cổ kính nhất của Bồ Đào Nha với những công trình: nhà thờ La Mã, di chỉ thành cổ La Mã, cổng chào Donna Isabel. Đến đây, bạn sẽ thực sự được đắm mình trong không gian đậm chất hoàng gia với cung điện, nhà thờ,.. mang dấu ấn của nhiều phong cách kiến trúc khác nhau.

Mullerthal - địa danh đẹp của Châu Âu tọa lạc ở Luxembourg

Sẽ thật đáng tiếc nếu như bạn đến Luxembourg mà lại không dừng chân ghé thăm Mullerthal – “Tiểu Thụy Sỹ” của đất nước tuyệt đẹp này. Mullerthal như một tác phẩm nghệ thuật, bức họa thiên nhiên nơi trời Âu được điểm tô bởi những đồi núi nhấp nhô kết hợp với các ngôi làng cổ và các hang đá tuyệt đẹp. Tất cả những khung cảnh đó đã tạo nên một địa danh đẹp của Châu Âu mà bất cứ du khách đều không thể quên khi có dịp đến với nơi này.

Hồ Bled - địa danh đẹp của Châu Âu tọa lạc ở Slovenia

Một trong những kỳ quan thiên nhiên nổi tiếng bậc nhất của Slovenia đó chính là hồ Bled. Nằm trong dãy núi Julian Alps, khu vực Thượng Carniola, hồ Bled được xem là một trong những địa danh đẹp của Châu Âu và mê đắm lòng người nhất. Mỗi mùa, hồ nước này lại mang trong mình những vẻ đẹp khác nhau, bạn sẽ rất khó để phân biệt được đâu là bức vẽ, đâu là khung cảnh thật của nơi đây. Nhưng nếu bạn muốn được “đứng trên mặt hồ” và ngắm nhìn toàn bộ cảnh sắc thì khoảng thời gian từ tháng 2 – 3 hàng năm là thời điểm thích hợp dành cho bạn. Bởi vì khi đó, hồ nước hoàn toàn đóng băng và bạn có thể tha hồ đi bộ, chiêm ngưỡng cảnh sắc mê đắm lòng người này.

Những địa danh đẹp ở Châu Âu sẽ được Du lịch Á Châu/ Babartravel giới thiệu tiếp trong phần 2. Hãy cùng đón chờ nhé!