Những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Ý - nước Ý thu nhỏ trong hành trình Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican (P1)

Những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Ý - nước Ý thu nhỏ trong hành trình Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican (P1)

Nước Ý được mệnh danh là cái nôi của nền văn hóa Châu Âu, đây là nơi khởi nguồn của nền văn minh Hy La rực rỡ. Bên cạnh đó, đất nước hình chiếc ủng này còn là điểm đến hàng đầu dành cho những du khách yêu thích và muốn khám phá Châu Âu. Hãy cùng Du lịch Á Châu tìm hiểu 10 địa điểm du lịch được mệnh danh là “thánh địa du lịch” của nước Ý nhé!

Venice – địa điểm du lịch nổi tiếng nước Ý bậc nhất 

Nhắc đến nước đất nước hình chiếc ủng, người ta nhớ ngay đến thành phố tình yêu Venice – địa điểm du lịch nổi tiếng nhất nước Ý. Một trong những trải nghiệm chắc chắn sẽ khiến bạn vô cùng thích thú đó chính là ngồi thuyền Gondola lênh đênh trên những kênh đào của thành phố Venice. Lênh đênh trên thuyền nghe người lái thuyền hát những bản tình ca và ngắm nhìn toàn cảnh các công trình kiến trúc ở hai bên bờ bạn chắc chắn sẽ hiểu vì sao Venice lại được mệnh danh là thành phố tình yêu của nước Ý. 

Trung tâm thời trang thế giới – Milan

Milan – trung tâm thời trang của thế giới, nơi quỵ tụ rất nhiều thương hiệu thời trang đình đám. Nếu bạn là một tín đồ thời trang thì Milan chắc chắn là địa điểm lý tưởng nhất dành cho bạn. Không cần phải vào trong các trung tâm mua sắm bạn cũng sẽ dễ dàng bắt gặp những bộ trang phục đẹp mắt được phối đồ một cách tinh tế trên mọi con đường của thành phố Milan. Bên cạnh đó, Milan còn níu chân du khách với rất nhiều công trình kiến trúc, nhà thờ cổ kính.

Đấu trường La Mã – công trình kiến trúc còn sót của đế chế La Mã

Được xây dựng vào khoảng những năm 70 – 72 sau Công nguyên, Đấu trường La Mã là công trình kiến trúc duy nhất còn sót lại của đế chế La Mã và có tên gọi khác là Colosseum. 

Đấu trường La Mã được xây dựng trong thung lũng nhỏ giữ hai đồi Palatine và đồi Capitoline, có sức chứa lên đến 80000 người. Trong thời kì La Mã cổ đại, Colosseum đã từng là trung tâm tôn giáo, văn hóa của cả khu vực, là địa điểm diễn ra các cuộc diễu hành, khải hoàn. Bên cạnh đó, gắn liền với tên gọi “đấu trường”, Colosseum còn là nơi diễn ra rất nhiều những trận chiến đấu của các võ sĩ.

Trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử những gì còn sót lại của Đấu trường La Mã vẫn luôn là biểu tượng hùng tráng của đế chế La Mã và của nước Ý.

Đài phun nước Trevi – một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nước Ý

Đài phun nước Trevi là đài phun nước lớn nhất nước Ý. Công trình này được xem như là kiệt tác vĩnh cửu của thời đại. Đài phun nước được thiết kế bởi kiến trúc sư Nicola Salvi và khánh thành vào năm 1762. 

Đến đây, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng từng đường nét điêu khắc tinh xảo, kỳ công của người La Mã cổ xưa trên những bức tượng của các vị thần, hơn 30 loài thực vật. Nếu bạn có dịp đến đây thì đừng quên tung một đồng xu vào đài phun nước và ước một điều gì đó. Theo quan niệm xưa của người dân nơi đây, nếu bạn tung một đồng xu vào đài phun nước Trevi và ước một điều ước thì chắc chắn điều ước ấy sẽ thành hiện thực. 

Tháp nghiêng Pisa – địa điểm du lịch nổi tiếng nước Ý mà bạn nên đến

Nhắc đến Ý người ta nhớ đến ngay tháp nghiêng Pisa – một trong những biểu tượng đặc trưng của đất nước hình chiếc ủng xinh đẹp này. Tháp nghiêng Pisa được xây dựng vào khoảng thế kỉ XII. Kiến trúc ban đầu của tòa tháp này không có nhiều sự khác biệt so với những tòa tháp khác. Tuy nhiên, tồn tại qua hàng trăm năm trên nền đất lún, mỗi năm tòa tháp này lại nghiêng thêm một chút. Trải qua nhiều lần tu sửa, nỗ lực cứu vãn trước nguy cơ sụp đổ của tòa tháp, ngày nay tòa tháp này đã có độ nghiêng ổn định là 3,9 độ. 

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tiếp theo sẽ được Du lịch Á Châu/ BabarTravel khám phá trong phần tiếp theo nhé!