12 ĐIỀU THÚ VỊ NÊN BIẾT VỀ QUẢNG TRƯỜNG SAN MARCO

12 ĐIỀU THÚ VỊ NÊN BIẾT VỀ QUẢNG TRƯỜNG SAN MÂRCO I du lịch á châu

90 cm

Quảng trường San Marco là điểm thấp nhất ở Venice. Do vậy mỗi khi mực nước dâng cao (hiện tượng Acqua Alta) quảng trường luôn là khu vực đầu tiên bị ngập lụt vì không cao hơn bao nhiêu so với mặt nước biển. Bị ngập sâu nhất là 90 cm. Trái ngược với những gì bạn có thể mong đợi, dòng nước không phải từ đầm phá vào quảng trường. Nước dâng lên từ bên dưới thông qua các lỗ thoát nước và do đó bắt đầu từ những nơi khác nhau trên quảng trường. Thông thường, mực nước dâng cao diễn ra vào mùa đông, khi sự kết hợp của thủy triều thiên văn, gió nam mạnh (scirocco) và sóng biển gây ra một dòng nước lớn hơn vào đầm phá Venice.

BẠN CÓ BIẾT KHÔNG? Venice được xây dựng trên mặt nước và được hỗ trợ bởi hàng triệu cọc gỗ, mỗi cọc dày khoảng 14 cm và dài tới 3 mét. Trong số này, 100.000 

được sử dụng để hỗ trợ cắm trại trên quảng trường San Marco

 

  Ảnh quảng trường ngập trong nước (nguồn internet)

Quảng trường San Marco 101 St

Thoạt nhìn, Negozzio Olivetti trong tòa nhà Procuratie cũ chỉ cho thấy một bộ sưu tập lịch sử của máy chữ. Tuy nhiên có nhiều hơn thế. Phòng trưng bày đã được chuyển đổi bởi Carlo Scarpa, một trong những kiến trúc sư người Venice nổi tiếng nhất thế kỷ 20, vào năm 1957 và 1958. Nó thực sự đáng xem hoặc thậm chí là một chuyến thăm.

Cửa hàng Olivetti trên quảng trường San Francisco  (nguồn internet)

Bây giờ bạn đã biết nhiều thông tin chi tiết về quảng trường San Francisco, đã đến lúc thưởng thức đồ uống tại Caffè Florian và tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp. Florian được coi là quán cà phê lâu đời nhất ở châu Âu. Nó được khai trương vào ngày 29 tháng 12 năm 1720 bởi Floriano Francesconi với tên Alla Venezia Trionfante hồi (To the Triumphant Venice). Sau đó, nó đã được đổi tên nhờ vào các khách hàng đã gọi nó là ‘Caffè Florian” để vinh danh chủ sở hữu của quán. Các buổi hòa nhạc tiêu biểu bên ngoài trên quảng trường đã được giới thiệu vào đầu thế kỷ 20.

Florian là quán cà phê lâu đời nhất ở châu Âu  (nguồn internet)

 Nếu bạn muốn tiếp tục khám phá Venice, tôi khuyên bạn nên đi bộ dọc theo bờ sông của đầm phá để khám phá thêm về nơi này nhé.