5 món ăn Bồ Đào Nha truyền thống bạn phải thử khi đến Porto

5 món ăn Bồ Đào Nha truyền thống bạn phải thử khi đến Porto

Một chuyến đi du lịch châu Âu đến Bồ Đào Nha hứa hẹn là trải nghiệm ẩm thực thú vị khi nó không chỉ phản ánh nền ẩm thực lâu đời của một quốc gia mà còn là cuộc phiêu lưu lịch sử và thiên nhiên độc đáo. Đúng với thông điệp của người Bồ Đào Nha, Porto sở hữu những món ăn truyền thống ngon nhất của quốc gia này. Thông thường pha thêm hương vị tỏi, rượu và nước sốt ớt (gọi là Piri Piri) công thức nấu ăn của Bồ Đào Nha hài hòa tinh tế giữa các hương vị địa phương.

Ẩm thực ở Porto phản ánh đúng những ảnh hưởng từ tự nhiên tới con người. Nằm giữa biển và núi, thực khách có thể mong đợi một kết hợp của những món hải sản và những sản vật núi rừng. Ngoài ra còn có rất nhiều món súp hầm đầy dinh dưỡng. 5 món ăn sau Babar Travel xin giới thiệu đến du khách đều là những món ăn nổi bật nhất của Porto- thủ đô thứ hai của Bồ Đào Nha.

Caldo Verde

Còn tuyệt vời hơn một bát súp nóng hổi. Caldo verde, được gọi là súp cải xoăn bằng tiếng Anh, là một công thức đơn giản nhưng ngon và bổ dưỡng vì cải xoăn chứa rất nhiều chất xơ. Đó là không phải tất cả các loại rau trong súp, tuy nhiên, món súp thường được pha thêm hương vị chouriço Bồ Đào Nha. Với khoai tây xay nhuyễn và hương vị tỏi (giống như hầu hết các công thức nấu ăn khác của Bồ Đào Nha), món súp này hoàn hảo cho món khai vị của bạn.

Tripas à Moda do Porto

Sẽ là một niềm tiếc nuối vô hạn khi bạn đến Porto mà không thử món ăn cùng tên này. Porto tripe cũng là một món ăn với câu chuyện thú vị liên quan đến nó. Người ta nói rằng khi Henry của Bồ Đào Nha chuẩn bị cho những chuyến thám hiểm vượt biển của mình, ông đa nhờ những người Porto tư vấn giúp mình món ăn đi đường. Và món ăn này ra đời với hỗn hợp của nhiều loại thực phẩm như xúc xích, rau và thảo dược. Món ăn nổi tiếng và phổ biến đến nỗi Tripeiros trở thành một biệt hiệu cho người dân địa phương  Porto.

Francesinha

Có thể không có món ăn nào từ Porto phổ biến hơn các Francesinha. Được giới thiệu vào những năm 1960, đó là một chút biến tấu trên một chiếc bánh sandwich Pháp cổ điển. Không phải là một công thức cho người ăn chay, Francesinha là một bánh sandwich đầy bốn hoặc năm loại thịt khác nhau, bao gồm trong pho mát và đẫm trong nước sốt. Có gì đặc biệt trong nước sốt? Không ai thực sự biết! Mỗi đầu bếp có bí mật của riêng mình, nhưng bia thường là chủ yếu.

Cozido a Portuguesa

Đây là một món ăn mà thường xuyên được liệt kê trong các món ăn yêu thích của người Bồ Đào Nha. Tại những điều cơ bản, một cozido là một món hầm với nhiều loại thịt khác nhau, phục vụ cùng với bắp cải, cà rốt, hành tây và khoai tây. Mỗi thành phố để lại dấu ấn riêng của mình trong công thức nổi tiếng này, và một chuyến viếng thăm miền bắc Bồ Đào Nha sẽ kém thú vị khi bạn chưa thử qua món ăn này.

Bacalhau com Natas

Bacalhau (cá tuyết) là cá phổ biến nhất trong ẩm thực Bồ Đào Nha - một thực tế đã được chứng minh bởi hàng trăm cách để chuẩn bị nó. Trong khi nướng và đun sôi là phương pháp nấu ăn phổ biến hơn hết thảy. Đây cũng là những cách để nấu mà vẫn giữ nguyên được vị bùi của những con cá tuyết Bồ Đào Nha.