Những lý do tại sao mọi người nên đi du lịch Milan ít nhất một lần trong đời

Những lý do tại sao mọi người nên đi du lịch Milan ít nhất một lần trong đời I du lịch á châu

13 lý do tại sao mọi người nên đến thăm Milan ít nhất một lần trong đời

Xem tiếp tại: https://achautravel.com/tin-tuc/nhung-ly-do-tai-sao-moi-nguoi-nen-di-du-lich-milan-it-nhat-mot-lan-trong-doi.html

9/ Di sản thiết kế thời trang

Từ đầu những năm 1900, Ý đã là một nhà tiên phong trong thiết kế nội thất và nội thất, và kể từ năm 1961 khi Hội chợ Nội thất Quốc tế Milan lần đầu tiên ra mắt, Milan đã trở thành tâm điểm của hoạt động thiết kế. Gio Ponti và Fornasetti là hai nhà thiết kế lịch sử đồng nghĩa với thành phố. Đối với những người muốn mua, tất cả các studio thiết kế hàng đầu có phòng trưng bày và cửa hàng ở đây. Ngoài ra, hãy ghé thăm Bảo tàng Thiết kế Triennale.

Ngoài ra, khi khám phá thành phố, hãy chắc chắn nhìn vào các căn hộ chung cư và sảnh vào; hầu hết trong số chúng vẫn không thay đổi kể từ khi các tòa nhà được xây dựng lần đầu tiên, vì vậy chúng hoạt động như những viên nang thời gian - phụ kiện ánh sáng ban đầu giữa thế kỷ và đồ nội thất phòng chờ hoặc đá cẩm thạch và đồ trang trí bằng đá nghệ thuật. Hành lang rất rực rỡ, TASchen thậm chí còn làm một cuốn sách về chúng 'Lối vào Milan'.

10/ Dành cho người xem

Là thủ đô thời trang và thiết kế không thể chối cãi của Ý, không có gì ngạc nhiên khi dân số Milan ăn mặc đẹp. Từ những tín đồ thời trang đang phát triển kỳ lạ cho đến những người yêu thời xưa, không thiếu phong cách trên đường phố ở đây. Và bởi vì thành phố này tương đối nhỏ, nhiều cư dân sang trọng của nó dường như ở khắp mọi nơi, tạo nên sự thu hút người xem tuyệt vời.

11/ Để trải nghiệm opera Ý trong huyền thoại Teatro alla Scala

Teatro alla Scala là điểm đến ra mắt của Ý để xem opera (cũng như nhạc ba lê và nhạc cổ điển). Nó đóng vai trò chủ nhà cho các ca sĩ hoạt động hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới trong một nội thất suy đồi của màu đỏ và vàng. Tại La Scala, Gioachino Rossini đã thực hiện một số vở opera hay nhất từng được biểu diễn và Giuseppe Verdi đã thành danh tại đây.

Teatro alla Scala, Via Filodrammatici, 2, 20121 Milan MI, Ý, +39 02 88791

12/ Đi xe biểu tượng thiết kế - xe điện

Xe điện màu vàng là một trong những biểu tượng mang tính biểu tượng của Milan. Tất nhiên các phương tiện đã được thay thế và cập nhật qua nhiều năm, nhưng nhiều xe điện chạy qua Milan ngày nay vẫn còn trong các thiết kế đầu thế kỷ 19 và 20. Họ có một cỗ xe màu vàng sáng với nội thất ốp gỗ; băng ghế dài xếp bên trong và đèn thủy tinh được rải dọc trần nhà; họ thậm chí có cửa sổ sash. Ở một số khu vực nhất định, bạn có thể phát hiện ra một chiếc xe điện cổ điển và cảm thấy như bạn đang ở trong một thời đại đã qua. Ngoài ra còn có một cái gì đó hoài cổ về việc đi xe điện - bạn đi chậm rãi dọc theo các đường phố và đại lộ, không có ai vội vã lên hoặc xuống. Nhảy lên và tận hưởng thành phố ở một tốc độ khác nhau.

13/ Bởi vì nó là một cơ sở tuyệt vời để khám phá phần còn lại của miền bắc nước Ý

Miền Bắc nước Ý có một mạng lưới xe lửa tuyệt vời mà Milan là trung tâm, khiến nó trở thành điểm xuất phát tuyệt vời để khám phá. Ví dụ, Como và Turin đều có thể truy cập trong một giờ hoặc ít hơn; Parma và Hồ Garda trong hai giờ hoặc ít hơn; Venice ở dưới ba. Nếu bạn có thời gian trên tay, bạn cũng có thể đến Alps hoặc Dolomites. Trong hầu hết các trường hợp, lái xe thậm chí còn nhanh hơn.

Thị trấn Varenna, hồ Como, Ý © Capricorn Studio / Shutterstock

Hết!