Hương vị cà phê Ý – hương vị riêng của những loại cà phê nổi tiếng nhất thế giới

Hương vị cà phê Ý – hương vị riêng của những loại cà phê nổi tiếng nhất thế giới

Nhắc đến ẩm thực Ý nhiều người nghĩ ngay đến sợi mỳ Spaghetti hòa quyện với nước sốt cà chua trứ danh. Nhưng nếu chỉ có vậy thì thật là thiếu sót. Bởi Ý còn vô cùng nổi tiếng với những tách cà phê mang những hương vị rất riêng, được ưa chuộng trên toàn thế giới. Hôm nay, Du lịch Á Châu sẽ cùng bạn “thưởng thức” những hương vị cà phê Ý phổ biến nhất nhé!

Espresso – hương vị cà phê Ý đậm đà

Theo tiếng Ý, Espresso có nghĩa là “một cách tức khắc” – đây là loại cà phê luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng ngay lập tức. Espresso xuất hiện từ những năm 1930 và ngày nay đã có hơn 10 loại cà phê trên toàn thế giới được cho là bắt nguồn từ loại cà phê này.

Mặc dù mang nghĩa là “một cách tức khắc” tuy nhiên để có được một tách Espresso chuẩn vị lại không hề đơn giản chút nào. Những hạt cà phê sau khi được chọn lọc kĩ càng sẽ được cho vào rang – khâu quan trọng nhất để tạo nên hương vị đặc trưng của mỗi loại cà phê. Khi những hạt cà phê đã được rang đến độ chín nhất định (thường có màu sẫm) sẽ được xay rất nhuyễn. Sau đó, bột cà phê sẽ được pha chế bằng cách dùng nước nóng nén dưới áp suất cao. Điều này đã tạo nên một tách cà phê Espresso vừa đậm vị vừa thơm mà không đắng ngắt.

Latte Macchiato – hương vị cà phê Ý hòa quyện với sữa

Latte Macchiato gợi cho chúng ta nhớ đến hương vị cà phê sữa của Việt Nam. Đây là loại cà phê được pha chế bằng cách kết hợp giữa Espresso và sữa ấm sủi bọi. So với cà phê sữa của Việt Nam thì loại cà phê này có hương vị khá giống, tuy nhiên lượng sữa kết hợp trong loại cà phê này nhiều hơn đáng kể. Ban đầu, Latte Macchiato được pha chế để dành cho trẻ em bởi vì lượng caffeine trong đây khá thấp. Nhưng với hương vị thơm ngon, Latte Macchiato đã khiến cho người lớn cũng không thể kìm chế được.

Cappuccino – sự kết hợp hoàn hảo giữa cà phê, sữa nóng và bọt sữa

Cappuccino là một trong những loại cà phê bắt nguồn từ cà phê Espresso. Tuy nhiên so với phiên bản ban đầu thì Cappuccino lại có phần nổi tiếng và được ưa chuộng nhiều hơn. Để pha chế được một tách cà phê Cappuccino đúng vị gồm ba phần: cà phê Espresso loãng, sữa nóng và bọt sữa. 

Cappuccino còn được cho là xuất phát từ tên gọi của các nhà tu dòng Capuchin. Bởi vì màu nâu của một tách Cappuccino hoàn hảo khá giống với màu áo thụng của các nhà tu.

Mocha – hương vị cà phê Ý ngậy thơm

Có thể nói, Mocha là thức uống được ưa thích bậc nhất cho mọi lứa tuổi không chỉ ở Ý mà còn rất nhiều nước khác trên toàn thế giới. Một tách Mocha được pha chế từ cà phê Espresso cùng vị béo của kem tươi hòa quyện với vị ngậy của chocolate nóng. Do đó, hương vị của Mocha là sự kết hợp hoàn hảo giữa hương thơm nhẹ của cà phê, béo ngậy, ngọt dịu của kem tươi và chocolate nên bạn có thể tha hồ thưởng thức mà không lo mất ngủ.

Americano – hương vị cà phê Ý với hương thơm nhẹ

Liệu bạn có đang tự hỏi “Có phải Americano là một loại cà phê bắt nguồn từ Mỹ chăng?”. Nhưng không phải vậy đâu. Đây là loại cà phê hoàn toàn bắt nguồn từ nước Ý, bạn đừng nhầm lẫn nhé. Để có được một tách cà phê Americano, bạn phải pha loãng Espresso với một lượng nước gấp đôi. Do đó, so với Espresso thì Americano sẽ có hương vị nhẹ hơn, không được đậm đà như hương vị ban đầu. Nhưng đây cũng chính là một điểm cộng của loại cà phê này, vì hàm lượng caffeine thấp hơn, hương vị thơm nhẹ của Espresso nên Americano là một sựa lựa chọn hoàn hảo.

Bạn có muốn thưởng thức những nét riêng của hương vị cà phê Ý không? Hãy cùng Du lịch Á Châu/ Babartravel (thương hiệu chuyên tour Châu Âu) khám phá đất nước xinh đẹp này và thưởng thức những tách cà phê Ý chuẩn vị cùng với tour Châu Âu Tết 2020: Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican nhé!