Đảo Murano rực rỡ sắc màu

Đảo Murano rực rỡ sắc màu

Venice là một trong những điểm đến đáng mơ ước nhất của nước Ý. Vịnh Venice không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp lãng mạn gắn với những kênh đào sông nước mà còn nổi tiếng bởi hòn đảo Murano rực rỡ màu sắc, thu hút bởi những món đồ thủy tinh bắt mắt.

Khám phá Murano –Venice – Ý

Hãy cùng tìm hiểu một số thông tin về Murano nhé. Murano được biết đến là một loạt các hòn đảo được nối với nhau bằng những cây cầu ở vịnh Venice, nước Ý. Nó nằm về phía Bắc thành phố Venice, với chiều dài khoảng 1,5km. Trước đây, hòn đảo rất phát triển với các cảng cá và sản xuất muối. Tuy vậy, ngày nay nó nổi tiếng nhất và thu hút khách du lịch bởi các món đồ chế tạo thủy tinh thủ công, tinh xảo. Bạn có thể dễ dàng đi từ trung tâm thành phố Venice tới Murano bằng một chuyến phà.

Murano – hòn đảo của sắc màu rực rỡ

Những món đồ thủy tinh của Murano

Cùng với Burano thì Murano được coi là hòn đảo rực rỡ nhất Venice. Điều đầu tiên thu hút ánh nhìn khi đến với Murano chính là những món đồ thủy tinh thủ công đa dạng về màu sắc, hình thù, kích cỡ; tinh tế, cầu kỳ trong đường nét. Từ lâu nơi đây đã trở thành địa điểm sản xuất thủy tinh nổi tiếng của châu Âu. Tại đây, du khách không khó để tìm cho mình một món đồ ưa thích từ rẻ tiền như hạt thủy tinh, hình động vật tới những sản phẩm đắt tiền hơn như gương, đồ trang trí, đèn,... Hãy để ý một chút để có thể mua cho mình được thủy tinh Murano chính hiệu – đặc trưng là thương hiệu Vetro Artistico Murano trên cửa sổ của cửa hàng.

 

Thích thú với kỹ thuật thổi thủy tinh của các nghệ nhân Venetian

Bạn sẽ rất thích thú khi được tận mắt chứng kiến các nghệ nhân Venetian biến hóa những quả cầu thủy tinh đơn giản thành những món đồ khác nhau từ những món đồ dùng sinh hoạt (như lọ hoa, cốc, ly,…) đến những đồ vật trang trí, trang sức. Nghề thổi thủy tinh xuất hiện lần đầu tại đây vào năm 1291. Ngay khi đặt chân đến hòn đảo, du khách sẽ cảm nhận được sự tiếp đón nồng hậu của những người chủ cửa hàng, nhà xưởng. Bạn sẽ được thưởng thức những màn thổi thủy tinh bằng phương pháp truyền thống hoặc kỹ thuật hiện đại của họ.

 

Những địa điểm nổi tiếng ở đảo Murano

Đảo chỉ dài 1,5km nên bạn có thể đi bộ để tham quan quan những địa điểm nổi tiếng như bảo tàng thủy tinh Murano, Nhà thờ Santa Maria, nhà thờ San Pietro Martire,…

Bảo tàng thủy tinh Murano, nằm trong cung điện Giustinian. Bảo tàng trưng bày các bộ sưu tập thủy tinh có từ thế kỷ thứ nhất. Bảo tàng mở cửa hàng ngày trừ thứ Tư và các ngày lễ lớn.

 

Nhà thờ Santa Maria và San Donato nổi tiếng với sàn nhà khảm thủy tinh từ thế kỷ thứ XII. Nhà thờ San Pietro Martire với nhà nguyện của gia đình Ballarin được xây dựng vào năm 1506, nơi trưng bày các các tác phẩm nghệ thuật của Giovanni Bellini và Palazzo da Mula.

Hầu hết mọi người chỉ đến thăm Murano trong một ngày nhưng hòn đảo cũng có một số khách sạn phục vụ cho những du khách muốn ở lại lâu hơn. Các nhà hàng theo đó cũng sẽ mở cửa suốt buổi tối.

BabarTravel sẽ giúp hành trình trải nghiệm đảo Murano dễ dàng và thú vị hơn!