10 khu chợ giáng sinh không thể bỏ qua nếu đi du lịch Châu Âu (Phần 2)

10 khu chợ giáng sinh không thể bỏ qua nếu đi du lịch Châu Âu (Phần 2)

Tiếp tục danh sách 10 khu chợ giáng sinh nổi tiếng không thể bỏ qua khi đi du lịch Châu Âu, hãy cùng BABARtravel tiếp tục khám phá 10 cái tên cuối cùng nhé!

Birmingham, Anh

Chợ giáng sinh Frankfurt ở Birmingham (Anh) là khu chợ giáng sinh có truyền thống hơn 15 năm, mang phong cách Đức và tập trung tới 180 gian hàng bằng gỗ, bày bán đa dạng các sản phẩm như: đồ trang trí, đồ lưu niệm, ẩm thực,…. có liên quan đến giáng sinh.

Với quy mô lớn và nhiều gian hàng đặc sắc, chợ giáng sinh Frankfurt luôn được người dân địa phương mong đợi nhất năm, và thu hút hàng triệu du khách ghé thăm trong lịch trình du lịch Châu Âu.

Budapest, Hungary

Được tổ chức ngay tại trung tâm thủ đô Budapest (Hungary) – Quảng trường Vörösmarty, không có gì khó hiểu khi mà chợ giáng sinh ở Budapest lại nổi tiếng thế giới đến vậy. Du khách sẽ dễ dàng tìm thấy những món đồ thủ công truyền thống của Hungary được bày bán tại đây. Hơn nữa, những đôi chân đã lỡ lạc bước vào khu chợ giáng sinh nhộn nhịp này sẽ khó mà rời đi bởi mùi thơm quyến rũ của bánh quế, rượu hay những đồ ăn vặt đường phố ngon mắt đều tập trung tại khu chợ.

Nếu đã mua sắm nặng tay, thưởng thức nhiều món ngon đến no bụng thì hãy dành chút thời gian tận hưởng các chương trình biểu diễn, hòa nhạc được chuẩn bị công phu và nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn khác.

Tallinn, Estonia

Mỗi năm, cứ vào khoảng thời gian cuối tháng 11 là khu chợ giáng sinh ấm áp lại được tổ chức ở ngay quảng trường của Tallinn thuộc Estonia. Điểm nổi bật của khu chợ này cây thông noel khổng lồ được đặt chính giữa quảng trường, xung quanh là những gian trại nhỏ được trang trí bởi những dải đèn nhấp nháy tạo nên một không gian vô cùng rực rỡ và đẹp mắt

Basel, Thụy Sỹ

Một trong những khu chợ giáng sinh nổi tiếng thế giới khiến mọi du khách đều muốn dành thời gian tham gia một lần trong hành trình du lịch Châu Âu của mình. Diễn ra tại thành phố Basel – thành phố lớn thứ ba của Thụy Sĩ và kéo dài trong vòng 1 tháng , khu chợ giáng sinh này được mệnh danh là “kinh đô giáng sinh” lâu đời nhất của xứ sở đồng hồ và luôn thu hút hàng triệu du khách ghé thăm mỗi năm.

Tại đây, du khách sẽ không khỏi choáng ngợp trước sự trang trí đẹp mắt và vô cùng tỉ mỉ, cũng như là địa điểm lý tưởng để tận hưởng bầu không khí giáng sinh đậm chất truyền thống của Thụy Sĩ.

Madrid, Tây Ban Nha

Không chỉ nổi tiếng với những công trình kiến trúc độc đáo, nền văn hóa đặc sắc nhất so với các nước Châu Âu khác, mà còn nổi tiếng với khu chợ giáng sinh nhộn nhịp và vô cùng ấm áp. Được tổ chức ở quảng trường lớn nhất của Trung tâm thương mại Mayor, khu chợ giáng sinh Madrid với hơn 100 gian hang lớn nhỏ bày bán đa dạng sản phẩm thú vị, từ những đồ trang trí ngộ nghĩnh cho tới các món ăn truyền thống lạ vị, quyến rũ những thực khách dù là khó tính nhất