12 ĐIỀU RẤT THÚ VỊ VỀ SAN MARCO CỦA VENICE

12 ĐIỀU THÚ VỊ TUYỆT VỜI VỀ SAN MARCO I Du lịch Á Châu

12 ĐIỀU THÚ VỊ TUYỆT VỜI VỀ SAN MARCO CỦA VENICE MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Có hàng triệu khách du lịch trên khắp thế giới ghé thăm quảng trường San Marco mỗi năm. Quảng trường ấn tượng, vương cung thánh đường tuyệt đẹp, cung điện xinh đẹp.Tuy nhiên, có rất nhiều điều mà những người lần đầu tiên tới đây chưa biết, một khi bạn đã đến đây nhiều lần, thì đó là thời gian để khám phá các chi tiết của quảng trường.

 Bài viết này cung cấp cho bạn có một cái nhìn tổng quan về một loạt các sự thật đáng ngạc nhiên mà bạn có thể khám phá một cách thoải mái, ngay cả khi bạn được bao quanh bởi quá nhiều người đã từng biết. Bây giờ, hãy để có được một số số chính xác nhé:

Không có nhà thờ

Hầu như hiện nay bạn không còn nhìn thấy dấu vết nào là có nhà thờ ở đó, nhưng nhà thờ San Geminiano đã từng đứng ở vị trí hiện tại của Bảo tàng Correr. Nhà thờ được xây dựng vào năm 1557 bởi Jacopo Sansovino, như là một phần trong thiết kế tổng thể của ông về quảng trường San Marco, và đối diện với vương cung thánh đường. Tuy nhiên, nhà thờ đã bị phá hủy vào năm 1807 bởi Eugène de Beauharnais, con riêng của Napoleon, người muốn có cung điện của riêng mình trên quảng trường San Marco. Bạn có thể tìm thấy một tấm biển ký ức cho Jacopo Sansovino, người được chôn cất trong nhà thờ, trên sàn của phòng trưng bày dưới Sotoportego dei Preti( một lối đi nhỏ nằm giữa 2 căn nhà), ở lối vào của bảo tàng..

BẠN CÓ BIẾT KHÔNG? Tintoretto đã vẽ bức tranh “Angelo che preica Santa Caterina d ,AAandandria del suo martirio” (Thiên thần báo trước thánh tử đạo Catharine) cho nhà thờ này từ năm 1560 đến 1570. May mắn thay, Bức tranh đã được cứu trước khi nhà thờ bị phá hủy. Bức tranh đã David Bowie sở hữu một thời gian rất dài và hiện nó đang được trưng bày tại nhà Rubens ở Antwerp (Bỉ)

Dấu tích Jacopo Sansovino trong phòng trưng bày gần Bảo tàng Correr

1 Vương cung thánh đường

Nhà thờ đầu tiên ở vị trí của San Marco được xây dựng vào khoảng năm 830. Việc xây dựng tòa nhà hiện tại theo phong cách Italo-Byzantine bắt đầu vào khoảng năm 1063. Ban đầu nó là nhà nguyện riêng của Doge, vì lúc đó San Pietro di Castell là nhà thờ chính thức của Venice. Khi trung tâm kinh tế di chuyển về phía khu vực Rialto và San Marco, nhà thờ San Marco trở thành nhà thờ chính thức của thành phố vào năm 1807.

BẠN CÓ BIẾT KHÔNG? Vào năm 2017 ở Ý người ta đã đúc những đồng xu 2 euro mới có hình vương cung thánh đường San Marco, để kỷ niệm 400 năm ngày hoàn thành vương cung thánh đường. 1,5 triệu đồng tiền đã được đúc và lưu hành, vì vậy bạn có thể tìm mua và mang theo một món quà lưu niệm của Venice trong ví của bạn.

Biểu tượng con sư tử San Marco tỏa sáng trên vương cung thánh đường

1 Quảng trường

Quảng trường San Marco là quảng trường quan trọng và nổi tiếng duy nhất ở Venice được gọi là quảng trường piazza. Nó có hình dạng như một hình thang có chiều dài 176 m và chiều rộng từ 62 m đến 82 m. Quảng trường nhỏ với 2 con sư tử bên cạnh vương cung thánh đường được gọi là Piazzetta dei Leoncini. Cột có 2 cột phía trước đầm là chiếc Piazzetta San Marco. 135 quảng trường công cộng nhỏ hơn khác ở Venice ngoài 2 quảng trường  Piazza Roma,Piazza di Rialto được gọi khiêm nhường hơn là Campo (chẳng hạn như Campo di Santo Stefano, Campo di Santa Margherita).

Ảnh : Nguồn internet

 ( Còn nữa)

Xem tiếp: https://achautravel.com/tin-tuc/12-dieu-tuyet-voi-ve-san-marco-cua-venice.html