7 điều thú vị về thuyền Gondolas ở Venice

7 điều thú vị về thuyền Gondolas ở Venice

7 điều thú vị về thuyền Gondolas ở Venice

Nếu bạn đã từng mơ ước được đi qua các tuyến đường thủy của Venice với người bạn yêu, vào ban ngày hay ban đêm, thì “đi thuyền Gondola ở Venice” nên chắc chắn có trong hành trình của bạn. Gondolas là một trong những điều làm cho Venice trở nên độc đáo, nhưng bạn biết bao nhiêu về những chiếc thuyền đặc biệt này? Dưới đây là một số sự thật về chiếc thuyền Gondolas được nhiều người yêu thích.

Ảnh : Nguồn intetnet

1. Gondolas đã được sử dụng từ thế kỷ 11

Hiện nay Gondolas được sử dụng gần như độc quyền để đưa khách du lịch lãng mạn đi tham quan các tuyến đường thủy của Venice, nhưng những chiếc thuyền Gondola không phải được phát minh gần đây. Trước kia, Gondolas được chế tạo riêng cho vùng nước nông của đầm Venetian, chúng được sử dụng từ tận thế kỷ thứ 11 - có thể còn xa hơn thế, nhưng bằng chứng tài liệu đầu tiên về chúng đến từ năm 1094 - và trong nhiều thế kỷ, Gondolas là phương tiện chính đi xung quanh vùng nước nông của Ventian thời điểm đó.

2. Vào thời hoàng kim, có 10.000 chiếc thuyền Gondola ở Venice

Gondolas đạt mức phổ biến cao nhất vào thế kỷ 17 và 18, và người ta ước tính rằng thành phố này là nhà của khoảng 10.000 Gondolas tại thời điểm đó. Ngược lại, hiện tại chỉ có khoảng 400 - mặc dù bạn sẽ thấy rất nhiều trong thời gian ở Venice đến nỗi bạn nghĩ rằng con số này cao hơn nhiều.

3. Chúng luôn luôn màu đen.

Bây giờ bạn khó có thể tưởng tượng, nhưng Gondolas đã từng có nhiều màu sắc so với ngày nay. Trở lại thế kỷ 16, những người sở hữu thuyền Gondola đã cố gắng vượt qua nhau để nổi bật hơn bằng những chiếc thuyền gondola được trang trí công phu, cho đến khi một đạo luật được thông qua yêu cầu tất cả các thuyền Gondola phải được sơn màu đen đồng nhất.

Ảnh: Khách của công ty

4. Người ta làm thuyền bằng 8 loại gỗ.

Hoặc chín, nếu bạn thêm gỗ sồi, thường thì bao gồm các loại gỗ như: Vôi, đường tùng, gỗ sồi, linh sam, anh đào, quả óc chó, cây du và cây gụ.

Mất cân bằng

Bạn đã bao giờ nhận thấy rằng một chiếc thuyền Gondola nghiêng sang một bên? Điều đó có chủ ý, vì nó giúp cân bằng trọng lượng của người chèo thuyền.

5. Thiết kế Gondola đầy ý nghĩa

Mũi sắt đặc biệt của thuyền Gondola không chỉ phục vụ chức năng thực tế là giữ thăng bằng cho thuyền; Hình dạng ‘S” của thuyền đại diện cho các khúc cua trong kênh đào Grand, trong khi sáu chiếc răng tượng trưng cho các quận của Venice. Mũ lưỡi trai được đại diện bởi đỉnh cong, trong khi chiếc răng nhọn nhô ra khỏi phía sau mũi đại diện cho đảo Giudecca.

6. Không dễ để trở thành một người chèo thuyền Gondolas

Những người chèo thuyền tiềm năng phải hoàn thành 400 giờ huấn luyện trước khi vượt qua bài kiểm tra để chứng minh kiến thức của họ về cách vận hành một chiếc thuyền Gondola, các địa danh và lịch sử của Venice, và các kỹ năng ngôn ngữ. Ít ai ngờ rằng chỉ có ba hoặc bốn giấy phép Gondolier được cấp mỗi năm.

7. Đi thuyền cặp đôi là cách hoàn hảo để khám phá Gondola Venice

Nếu bạn muốn trải nghiệm thành phố kỳ diệu này từ góc nhìn lãng mạn của một chiếc thuyền Gondola, thì một chiếc thuyền Gondola ở Venice cho các cặp đôi là trải nghiệm tuyệt vời nhất của người Venice. Để có một chuyến tham quan lãng mạn hơn nữa trên các tuyến đường thủy, hãy đặt một chiếc thuyền Gondola đêm ở Venice và tận hưởng không khí của thành phố được thắp sáng trong bóng tối.