9 danh thắng không thể bỏ lỡ khi du lịch Hy lạp

9 danh thắng không thể bỏ lỡ khi du lịch Hy lạp

Hy Lạp đã quá quen với danh xưng “xứ sở của thần thoại”. Từ lâu đất nước sở hữu hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ này đã trở thành một trong 20 điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới. Nhờ sự cộng hưởng của nhiều yếu tố, thiên nhiên, trí tuệ con người, lịch sử lâu đời mà Hy Lạp sở hữu những nét đẹp tuyệt vời. Những bãi biển trong xanh đầy nắng, những khu di tích đậm nét lịch sử, những ngôi làng xinh xắn… Muốn du lịch Hy Lạp, dấu ấn của nền văn minh cổ đại hoa lệ, rực rỡ nhất vùng Địa Trung Hải này, các bạn chắc chắn không thể bỏ qua 9 địa danh nổi tiếng mà BABARtravel sẽ chia sẻ với bạn dưới đây!

Santorini – có phải điểm du lịch Hy Lạp đầu tiên bạn nên đến?

 

 Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây cho bạn cảm giác như lạc vào thiên đường

Chính xác! Nếu du lịch Hy Lạp thì đây là nơi đầu tiên bạn nên đến. Được mệnh danh là hòn đảo “thiên đường” với những nét đẹp khó cưỡng lại được có sự tổng hòa giữa kiến trúc và thiên nhiên. Ấn tượng nhất là màu trắng của những ngôi nhà san sát nhau dựa vào sườn núi và màu xanh coban đặc trưng hòa quyện giữa bầu trời. Điểm nổi trội nhất của hòn đảo này chính là kiến trúc những ngôi nhà hang động (cave house)  kiểu mái vòm và các ô cửa xanh cân xứng.

 

 Điểm nổi trội nhất của hòn đảo này chính là kiến trúc những ngôi nhà hang động (cave house)

Có nhiều mĩ danh dành cho Santorini nhưng ấn tượng nhất có lẽ là tên gọi “thiên đường của tình yêu”. Với những cặp uyên ương, đây là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới, hưởng tuần trăng mật hay thư giãn nghỉ ngơi. Chắc chắn khung cảnh thơ mộng, cái nắng, gió biển và kiến trúc độc đáo nơi đây không làm bạn thất vọng!

 

 Đây là nơi lý tưởng của các cặp đôi chụp ảnh cưới hoặc hưởng tuần trăng mật

Parthenon – đến khám phá ngôi đền với nhiều bí ẩn

Du lịch Hy Lạp không thể bỏ qua ngôi đền nhiều bí ấn Parthenon. Nằm ở vị trí trung tâm trên đồi Accroplis ở Anthena, Parthenon đã ra đời từ thế kỉ thứ 5 trước công nguyên. Đây là ngôi đền nổi tiếng nhất trong di tích còn lại của nền văn minh Hy Lạp cổ đại. Đằng sau câu chuyện lịch sử mang tính huyền thoại về lòng biết ơn với vị thần Athena, ngôi đền Parthenon là kết tinh những giá trị đỉnh cao về nghệ thuật thiết kế xây dựng, kiến trúc, điêu khắc, những con số toán học… Rất nhiều bí ấn về ngôi đền này đã trở thành đề tài khám phá của giới khoa học. Điều ấy càng khiến điểm du lịch này thu hút lượng lớn du khách khi tới Hy Lạp. Bạn đã sẵn sàng với hành trình khám phá Hy Lạp để giải đáp thắc mắc về ngôi đền này chưa?

 

 Ngôi đền Parthenon thờ thần Anthena

 Ngôi đền Parthenon là kết tinh những giá trị đỉnh cao về nghệ thuật thiết kế xây dựng, kiến trúc, điêu khắc, những con số toán học…

Đền thờ thần Zeus – điểm du lịch Hy Lạp không thể bỏ lỡ!

Đền thờ thần Zeus được mệnh danh là kỳ quan của thế giới cổ đại. Công trình này được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 trước công nguyên ở chân đồi Accroplis. Đây là là điểm đến du lịch Hy Lạp vô cùng nổi tiếng. Trong lịch sử ghi chép lại, ngôi đền uy nghi, tráng lệ với bức tượng thần Zeus – vị thần tối cao trong thần thoại Hy Lạp, khổng lồ trong tư thế ngồi cao 13m, thân gỗ, ốp ngà voi, sơn son thếp vàng tinh xảo. Tuy hiện nay du khách đến thăm chỉ còn lại một số cột đá trụ vững nhưng dấu tích đó vẫn khẳng định sự to lớn, vĩ đại của ngôi đền này trong lịch sử cổ đại Hy Lạp.

 

 Đền thờ thần Zeus được xây dựng từ thế kỷ thứ 6 trước công nguyên ở chân đồi Accropl

 Tượng thần Zeus trong tư thế ngồi cao 13m, thân gỗ, ốp ngà voi, sơn son thếp vàng tinh xảo

Delphi – di chỉ khảo cổ hàng đầu của Hy Lạp

Delphi, theo tiếng Hy Lạp là trung tâm. Đúng như tên gọi của nó, nơi đây được coi là trung tâm tôn giáo lớn nhất và biểu tượng cho sự thống nhất của Hy Lạp cổ đại, một di tích hấp dẫn khi du lịch Hy Lạp. Đến với Delphi là đến với một con đường di sản đậm chất Hy Lạp cổ đại.

 

 Nơi đây được coi là trung tâm tôn giáo lớn nhất và biểu tượng cho sự thống nhất của Hy Lạp cổ đại

Quần thể di tích bao gồm: đền thờ thần Apollo – vị thần ánh sáng, chân lý và nghệ thuật, các nhà hát cổ đại, sân vận động, các khu bảo tồn, khu kho bạc… Đặc biệt là quảng trường hình tròn bằng đá ngoạn mục cùng những di tích của thánh đường lớn nhất thờ thần Apollo. Khám phá Delphi du khách như lạc vào không gian cổ xưa và có cơ hội thưởng ngoạn những nét tinh hoa của kiến trúc nhân loại.

 

 Quảng trường hình tròn bằng đá ngoạn mục cùng những di tích của thánh đường lớn nhất thờ thần Apollo

Knossos – cung điện rộng lớn và huyền bí

Nằm trên đảo Crete, cung điện Knossos được xây dựng cách đây khoảng 3700 năm trở thành trung tâm thực hiện nghi lễ, cúng tế, chính trị và hành chính. Với khuôn viên lên đến 6 mẫu, gồm 1300 phòng nối liền hành lang, cung điện Knossos như một mê cung với những con đường chằng chịt. Điểu đó tạo nên một điểm cuốn hút khi du lịch Hy Lạp. Mê cung này gắn liền với t truyền thuyết về việc giữ chân quái vật Minotaus nửa người nửa bò trong thần thoại Hy Lạp. Khi tới đây các bạn đừng bỏ lỡ việc khám phá mê cung, ghi lại những kiến trúc, tranh tường và phòng ngai vua huyền bí.

 

 Cung điện Knossos được xây dựng cách đây khoảng 3700 năm

 Cung điện này gắn liền với truyền thuyết về mê cung giam giữ quái vật Minotaus nửa người nửa bò trong thần thoại Hy Lạp cổ

Meteora – từ “tu viện ngàn mây” đến điểm du lịch Hy Lạp hấp dẫn

Nằm trên những núi đá sa thạch tự nhiên cao chót vót ở miền Tây Bắc Thessaly, Meteora là công trình kiến trúc độc đáo ở giữa dòng sông thơ mộng Pinios và ngọn núi Pindus. Trải qua nhiều thế kỷ, quần thể tu viện Meteora giờ trở thành một trong điểm du lịch nổi tiếng của Hy Lạp. Trước đây muốn đến Meteora thì phải sử dùng thang dây khá nguy hiểm, giờ đã được thay bằng cầu thang chạm khắc vào đá dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn bất kỳ thời điểm nào trong năm khi đến đây, nhưng tốt nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 để tận hưởng không khí mát mẻ, trong lành. Tuy nhiên, bạn chú ý đến cách ăn mặc cần nghiêm túc khi đến đây nhé!

 

 Meteora nằm trên những núi đá sa thạch tự nhiên cao chót vót ở miền Tây Bắc Thessaly

 Khung cảnh nơi đây sẽ khiến nhiều du khách choáng ngợp

Samaria – nơi khám phá hẻm núi dài nhất Châu Âu

Hẻm núi Samaria dài 16km, nằm ở miền tây nam đảo Crete. Đây là một địa điểm du lịch Hy Lạp hướng tới khám phá thiên nhiên và trải nghiệm biến thành thần dân của đất nước của nền văn cổ đại này. Phải mất từ 4 đến 7 tiếng đồng hồ, du khách sẽ được băng qua những rừng bách, rừng thông cổ đại nguyên sơ. Đối với những du khách ưa mạo hiểm, yêu thích thể thao thì leo núi ở đây là lựa chọn tốt nhất. Mỗi năm có khoảng 2 triệu người đến hẻm núi Samaria là đủ biết sức hấp dẫn tuyệt vời của nơi này.

 

 Hẻm núi dài 16km, nằm ở miền tây nam đảo Crete phù hợp với những người thích du lịch khám phá, mạo hiểm

Mykonos – một trong những hòn đảo tuyệt đẹp của du lịch Hy Lạp

Được mệnh danh là “hòn đảo của ánh sáng” trong các điểm du lịch Hy Lạp, Mykonos đã từng làm say đắm lòng người với những cảnh quay lãng mạn trong một số bộ phim của Hollywood.

 

 Nơi đây được mệnh danh là “hòn đảo của ánh sáng”

Nằm ở phía đông nam Hy Lạp, diện tích khiêm tốn chỉ 85,5 km­­2 ­nhưng Mykonos không kém cạnh so với đảo Santorini. Vẫn với lối kiến trúc những ngôi nhà sơn trắng sát núi, cạnh bờ biển đẹp, Mykonos còn hấp dẫn du khách bởi những món ăn ngon, những cuộc vui thâu đêm suốt sáng hay những trung tâm thương mại lớn hàng đầu thế giới đổ dồn về đây. Dù bạn là ai thì Mykonos luôn chào đón với phương châm đáp ứng tối đa mọi vấn đề để bạn có một kỳ nghỉ đáng nhớ.

 

 Địa danh "gây thương nhớ" trong nhiều bộ phim Hollywood

Myrtos – bãi biển đẹp nhất trong cảnh quan du lịch Hy Lạp

Không nói ngoa khi cho rằng Myrtos là bãi biển nổi tiếng đẹp nhất Hy Lạp. Không chỉ là biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà Myrtos đẹp đến nao lòng người với màu xanh ngọc bích của nước biển và bờ cát trắng mịn màng như làn da một cô gái xinh đẹp vậy. Du khách sẽ khó lòng mà cưỡng lại được sự quyến rũ của bãi biển nơi đây. Nên khi du lịch Hy Lạp, bạn đừng bỏ lỡ địa điểm này!

 

 Myrtos đẹp đến nao lòng người với màu xanh ngọc bích của nước biển và bờ cát trắng mịn màng như làn da một cô gái xinh đẹp

 View bãi biển Myrtos từ một góc resot

Với 9 gợi ý về những danh thắng không thể bỏ lỡ khi bạn có ý định du lịch Châu Âu tại đất nước Hy Lạp, chúng tôi hi vọng bạn đã có những thông tin bổ ích. Du lịch Hy Lạp chắn chắn hứa hẹn giúp bạn khám phá và tận hưởng nhiều điều. Đất nước được coi là cái nôi của nền văn minh nhân loại, hằng năm có cả chục triệu lượt du khách tới thăm quan, sẽ làm bạn hài lòng khi đặt chân tới. BABARtravel luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mọi chặng đường Âu Châu!