Bảo tàng Acropolis, điểm dừng chân của lịch sử

Bảo tàng Acropolis, điểm dừng chân của lịch sử

Bảo tàng Acropolis luôn được đánh giá là một trong những bảo tàng tốt nhất trên thế giới. Cống hiến cho đền Parthenon và những ngôi đền xung quanh , nó được đặt khéo léo phía trên Athens như một chiếc hộp phát sáng. Các tấm kính lớn vẽ đẹp mắt ở các khu vực cổ xưa và hiện đại của thành phố, làm cho nó trở thành một trải nghiệm thực sự gợi. Được thiết kế bởi New York, Bernard Tschumi, với kiến ​​trúc sư Hy Lạp địa phương Michael Photiadis, đây là khu bảo tồn hoàn hảo cho các cổ vật được tìm thấy trong và xung quanh Acropolis và giải mã thành công cách các tác phẩm điêu khắc Parthenon từng nhìn vào người dân Athens cổ đại.

Nằm trong khu phố trung tâm của Makrigianni , bảo tàng được đóng khung bởi những cây ô liu và được dựng lên bởi những cột bê tông, cho thấy cuộc khai quật khảo cổ của khu vực bên dưới. Những tàn dư là của một khu phố cổ đã từng phát triển mạnh, hoàn chỉnh với hệ thống thoát nước, nhà tắm và đồ khảm.

Đã ghé thăm bảo tàng trong nhiều dịp, chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu hành trình từ tầng cao nhất của ' Phòng trưng bày Parthenon ' và đi xuống từ đây. Văn học Bảo tàng Acropolis cũng hỗ trợ điều này và nó sẽ kể một câu chuyện mạch lạc hơn nhiều và cũng sẽ ngăn bạn cắt ngắn những điểm nổi bật tuyệt đối của bảo tàng. Từ tầng ba này, bạn sẽ không chỉ bị mê hoặc bởi những khung cảnh huyền diệu, nhưng cũng sẽ đánh giá cao lượng suy nghĩ mà các kiến ​​trúc sư đã đặt vào thiết kế của bảo tàng. Các tấm kính và độ cao của tầng này cho phép bạn dễ dàng lướt qua thành phố cổ Acropi, với đền Parthenon luôn trong tầm nhìn rõ ràng chỉ cách đó 300 m. Vì vậy, sau khi mua vé của bạn, hãy làm cho mình một ưu tiên, nhảy vào thang máy và đi thẳng đến cấp ba.

Phòng trưng bày Parthenon, cấp 3 của Bảo tàng Acropolis

Tầng trên cùng của bảo tàng được thiết kế trên cùng trục với Parthenon để nó có hướng hồng y giống hệt nhau . Ngoài ra, nó có cùng kích thước để hiển thị toàn bộ đường viền của ngôi đền, chính xác như nó đã có từ thời cổ đại. Khi bạn thực hiện theo cách của bạn xung quanh, nó như thể bạn đang đi bộ quanh lõi hoặc “ cella ” của đền Parthenon. Ba thành phần điêu khắc cơ bản của Parthenon là; các pediment (phía đông và phía tây), metopesfrieze.

Khám phá phần còn lại của Bảo tàng Acropolis

Ở tầng đầu tiên, bạn sẽ tìm thấy năm Caryatids , những thiếu nữ nguyên thủy từng giữ mái nhà phía nam của Erechtheion , được coi là phần linh thiêng nhất của Acland. Họ đã được gỡ bỏ vào năm 1979 để bảo vệ họ khỏi các yếu tố. Chi tiết phức tạp và được chạm khắc bằng tay từ đá cẩm thạch Parian , mỗi chiếc Caryatid là duy nhất trong mô tả của chúng và cao 7ft 7 inch. Một nơi vẫn còn trống cho Caryatid thứ sáu mất tích với hy vọng một ngày nào đó cô sẽ tái ngộ chị em mình. Cô hiện đang được tổ chức tại London tại Bảo tàng Anh.