Burano hay Murano mới chiếm sóng trái tim du khách khi đi du lịch Ý?

Burano hay Murano mới chiếm sóng trái tim du khách khi đi du lịch Ý?

Nếu như đi du lịch Ý đã quá quen thuộc với thành phố Venice nổi tiếng thì tại sao không thử “đổi gió” sang 2 cái tên nổi bật không kém, đó là: Burano và Murano. Hãy cùng BABARtravel khám phá xem 2 hòn đảo này có gì đặc biệt mà tranh nhau chiếm sóng trái tim du khách năm 2019 đến thế nhé!

Burano – Hòn đảo của nắng và sắc màu

Là một trong 4 hòn đảo nhỏ nằm trong vịnh Venice, Burano “hớp hồn” du khách khi đi du lịch Ý bởi những căn nhà rực rỡ sắc màu sau 45p đi thuyền tới đây. Hòn đảo tập trung khoảng 3000 dân cư sinh sống, có không gian vô cùng yên bình và những giọt nắng vàng “rơi xuống” khắp ngõ ngách nơi đây. Hầu hết người dân sinh sống tại đảo đa phần là dân làng chài, họ có quan niệm rằng “màu sắc càng nổi bật càng sẽ dễ nhận ra ngôi nhà của mình” nên mỗi nhà lại “khoác” lên một màu sắc khác nhau, với tone màu bắt mắt tạo nên một bức tranh độc đáo.

 

 Đảo Burano trong một ngày đầy nắng

 Những ngôi nhà tại đảo được sơn màu nổi bật tạo nên không gian bắt mắt vô cùng

Không quá khó hiểu khi nghề làm ren thủ công là nghề chính tại Burano, vì thế những sản phẩm bằng ren được tạo ra từ chính những người dân sống ở đảo lại được bán với chi phí khá đắt đỏ. Hơn nữa, một điều đặc biệt khiến cho Burano trở nên gần gũi, thân thương hơn với du khách là bởi những chiếc dây phơi treo trước nhà để tận dụng ánh nắng của Địa Trung Hải; là những chậu cây nhỏ đặt dọc con đường; là những chiếc ô cửa sổ nhỏ xinh giúp cho “thỏa mãn” khát khao của những ai nghiện chụp ảnh trong hành trình du lịch Ý của mình

 

 Những sản phẩm ren thủ công

 Hình ảnh quần áo được phơi ngay trước nhà

 Góc nào ở Burano cũng dễ dàng trở thành góc chụp hình sống ảo cho du khách[/caption]

Burano thực sự là “chỗ trốn” hoàn hảo cho những ai muốn rời xa nơi phố thị huyên náo, chỉ cần vài giờ lang thang tại đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái trong tâm hồn, được tận hưởng những phút giây thanh bình và nhẹ nhàng đến lạ. Thậm chí, được hít hà không khí trong lành, dễ chịu và đắm mình trong cuộc sống chậm rãi, an yên của con người nơi đây.

 

 Đừng quên dạo bộ quanh đảo Burano bạn nhé

Murano – xứ sở thủy tinh diệu kì

Murano là một loạt các hòn đảo được nối với nhau bằng các cây cầu ở vịnh Venice, khoảng 1,5km về phía bắc và tập trung khoảng hơn 5.000 người sinh sống. Nhiều người từng đi du lịch Ý thường truyền tai nhau rằng “Đến Murano phải vào tháng 2 mới đẹp, khi mà gió lạnh không còn ùa về và nhường chỗ cho những tia nắng ngọt trải trên quảng trường.

 

 Đảo Murano

Tuy Murano không rực rỡ sắc màu như đảo Burano, nhưng cũng sở hữu vô vàn điểm tham quan không nên bỏ lỡ như: nhà thờ San Pietro Martire, nhà nguyện của gia đình Ballarin được xây dựng vào năm 1506, nhà thờ Santa Maria e San Donato,….

 

 nhà thờ Santa Maria e San Donato

Nếu Burano nổi tiếng với nghề làm ren, thì Murano lại thu hút du khách bởi nghề chế tạo thủy tinh độc đáo. Trong khoảng thời gian đi du lịch Ý, bạn sẽ bị mê hoặc từ các sản phẩm thủy tinh màu sắc được chế tạo vô cùng khéo léo và đa dạng. Hơn nữa đảo Murano cũng nổi tiếng với các sản phẩm từ đá thạch anh, gương và đèn chùm, nhanh chóng trở thành nhà sản xuất kính chính ở Châu Âu.

 

 Các tác phẩm thủy tinh ở Murano

 Vô cùng độc đáo và tuyệt đẹp

Đừng quên tự thưởng cho mình những phút giây tận hưởng gió biển, đi bộ trên những con hẻm hay dạo qua những cánh cổng vòm gỗ hay đá điểm xuyết những bông hoa đẹp tựa như một bức tranh trong lịch trình du lịch Ý của mình. Đặc biệt, nhất định phải ghé thăm các xưởng làm thủy tinh truyền thống tại đây để xem cách người dân địa phương thổi thủy tinh hay lạc bước vào bảo tàng thủy tinh Murano nằm trong cung điện Giustinian rộng lớn.

 

 Chiêm ngưỡng các nghệ nhân thổi thủy tinh ở Murano

 Những sản phẩm thủy tinh được làm rất khéo léo và tỉ mỉ

 Tuy nhiên giá thành lại khá đắt đỏ