Chợ Flea : khu chợ trời bán các sản phẩm truyền thống đặc trưng

Chợ Flea : khu chợ trời bán các sản phẩm truyền thống đặc trưng

Mua sắm ở Athens là một trò tiêu khiển yêu thích của khách du lịch và người Athens và một trong những nơi tốt nhất để mua bất cứ thứ gì là Chợ trời ở Monastiraki. ĐỒNG Ý. Đây thực sự không phải là một khu chợ trời trừ khi có thể vào Chủ nhật khi một số cửa hàng đóng cửa và mọi người mang theo bàn và thảm và bán tất cả các loại từ rác đến đồ cổ. Phần còn lại của tuần nó giống như Grand Bazaar ở Istanbul mặc dù không quá hoành tráng và không quá kỳ quái. Hầu hết các cửa hàng đều khá thông thường và bán những thứ tương tự bạn tìm thấy trong các cửa hàng du lịch trên đảo, một số được sản xuất tại Hy Lạp và một số sản xuất tại Trung Quốc hoặc các nước lao động giá rẻ khác. Bạn sẽ tìm thấy những thiết kế tương tự trên áo phông GREECE như bạn đã thấy ở Aruba hoặc Mexico, cũng như một số bạn thực sự có thể phân loại là nghệ thuật hoặc bằng cách nào đó độc đáo. Có những cửa hàng trang sức tốt với những miếng vàng và bạc thủ công và những cửa hàng trang sức giả với những miếng vàng và bạc " thủ công ", và hầu hết mọi người sẽ không thể nhận ra sự khác biệt.

Sẽ có các cửa hàng với các biểu tượng được vẽ bởi các nhà sư từ Núi Arlington và các tu viện trên khắp Hy Lạp và các cửa hàng khác với các biểu tượng được vẽ bởi quân đội của các nghệ sĩ trong các xưởng, hoặc chỉ in trên gỗ hoặc ván dăm. Hãy trung thực: với hầu hết mọi người, một biểu tượng là một biểu tượng. Có nhiều người trên thế giới mua đồ tào lao hơn so với những người mua thứ gì đó vì đó là nghệ thuật đích thực và các cửa hàng của Monastiraki phục vụ đại chúng. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn muốn ở đây, từ trang sức đến đồ trang sức, từ thiết kế ban đầu đến quảng cáo áo phông được sản xuất hàng loạt không chỉ Hy Lạp mà cả những thứ không cần quảng cáo như Nike và Adidas và Coca-cola hay ban nhạc kim loại nặng yêu thích của bạn. Bạn sẽ tìm thấy đồ cổ và đồ cổ giả, vinyl cổ điển và CD không cổ điển. Những cuốn sách xuất bản đầu tiên hiếm hoi trong tất cả các ngôn ngữ và cùng một bìa mềm mà bạn nghĩ về việc mua tại sân bay. Bạn sẽ tìm thấy những hạt nhựa lo lắng và đồ thật, bouzouki không thể điều chỉnh hoặc các nhạc cụ thủ công sẽ được bạn bè nhạc sĩ của bạn thèm muốn. Bạn sẽ tìm thấy những đôi dép được làm bởi các công nhân nhà máy Trung Quốc hoặc được sản xuất ngay tại cửa hàng và vừa vặn với bàn chân của bạn.

Monastiraki là một cuộc hôn nhân giữa những gì là giả và những gì là thật. Hầu hết mọi người muốn những thứ giả mạo tin hay không. Nó rẻ hơn cho một thứ và họ thực sự không thể nói sự khác biệt cho một thứ khác. Nhưng đối với những người biết chất lượng, đi lang thang qua Monastiraki không phải là một nỗ lực vô vọng vì nó có thể xuất hiện với bạn trên bề mặt. Có một số cửa hàng rất tuyệt ở đây, mà bạn sẽ không tìm thấy trong trung tâm mua sắm địa phương của bạn, hoặc thậm chí ở Grand Bazaar của Constantinople. Bạn chỉ cần tìm chúng và học cách nhận ra chúng. Nó có thể quay xuống một con phố nhỏ mà những người mắt đen không biết gì khi họ đi lang thang trên những con đường nhỏ xuống phố Hepheston và Pondrossou. Nó có thể có nghĩa là băng qua Ermou và đi vào những con đường hẹp ở Psiri. Nhưng có những viên ngọc trai thật nằm rải rác giữa các đồ trang sức mở và đồ gốm và điêu khắc được sản xuất hàng loạt, và thách thức là tìm ra chúng. Tất nhiên trừ khi bạn chỉ tìm kiếm một món quà để chứng minh bạn đang ở Hy Lạp hoặc để cho ai đó thấy rằng bạn đang nghĩ về họ trong kỳ nghỉ của bạn.

Chợ trời Monastiraki là nơi diễn ra vào Chủ nhật khi dường như mọi người Athens đều ở đây hoặc mua hoặc bán. Bạn phải đến đây sớm vì sau khoảng 11 giờ sáng, đám đông trở nên bất khả thi và nếu bạn muốn nghỉ ngơi, có rất ít bàn có sẵn tại nhiều quán cà phê và nhà hàng trong khu vực. Bạn có thể đi lang thang xung quanh một cách vô mục đích hoặc bạn có thể tìm thấy một người biết chợ trời có thể chỉ cho bạn xung quanh nếu bạn có ý định mua một thứ gì đó đặc biệt. Phần lớn chợ trời không thực sự là chợ trời. Nó là một tập hợp các cửa hàng nhỏ, trong đó phần lớn là các cửa hàng du lịch với cùng một thứ bạn sẽ tìm thấy trên đường phố Adrianos ở Plaka. Đây là giờ mở cửa hàng bình thường và bạn có thể đến đây bất cứ lúc nào. Nhưng cuối tuần và chủ nhật, đặc biệt là khi nó giống như một khu chợ trời ở thế giới thứ ba với những người bán bất cứ thứ gì từ đồ cổ đến thứ mà bạn có thể gọi là rác vô dụng và nó cứ kéo dài mãi mãi, ngoài Monastiraki và vào Thission và Psiri.