Chùm tour du lịch Châu Âu được khách hàng quan tâm nhất tháng 12

Chùm tour du lịch Châu Âu được khách hàng quan tâm nhất tháng 12

Giống như Tết âm lịch của người phương đông thì Giáng sinh là một ngày lễ được mong đợi nhất của người phương tây trong tháng 12.

Bên ngoài trời là những con mưa tuyết giá rét, còn bên trong những ngôi nhà là chiếc lò sưởi, cây thông Noel cùng một bàn tiệc gia định với gà tây, ngỗng quay, bánh pudding... tạo nên một hình ảnh đón giáng sinh mang đậm chất Châu Âu. Tháng 12, BABARtravel khởi động những tour du lịch châu Âu trọn gói được khách hàng quan tâm là : QR9N: PHÁP – BỈ - HÀ LAN - ĐỨC (Tour giáng sinh và tết 2019) và QR10N: PHÁP – THỤY SỸ - Ý (Tour giáng sinh Châu Âu)

1.Giáng sinh ở Pháp

Với người Pháp, giáng sinh thường bắt đầu bằng một hội chợ trên đại lộ Champs Élysées. Từ cuối tháng 11, các gian hàng mang sắc màu giáng sinh được dựng lên ven đường. Tới gần dịp lễ, đèn được thắp sáng nhiều hơn khiến nơi đây trở nên rực rỡ.Người Pháp rất chăm sóc đồ trang trí cho các bữa ăn tối đêm Giáng sinh, đặc biệt là đồ trang trí cho bàn ăn, phải trông thanh lịch và lôi cuốn.

 

 Champs-Elysees và đèn Giáng Sinh.[

Một bữa tiệc giáng sinh của Pháp thường được tổ chức từ đầu buổi ngày hôm trước đến sáng ngày hôm sau. Trong bữa tiệc, mọi người quây quần bên nhau, cùng trò chuyện và thưởng thức các món hàu sống, tôm hùm hay cá hồi hun khói. Đặc biệt, trong bàn tiệc không thể thiếu các món đặc sắc như:  ngỗng quay, vịt quay, gà tây nhồi nhân hạt dẻ bỏ lò cùng với đó là các loại rượu vang và Champagne. Cuối cùng là các loại bánh ngọt Noel. Đây là loại bánh có nhân kem tươi và phủ ngoài bằng chocolate dày như bánh Pudding, bánh khúc cây…

2.Giáng sinh ở Đức

Ở Đức mùa Giáng sinh kéo dài hàng tháng, đây là dịp lễ to nhất, ý nghĩa thiêng liêng nhất và cũng kéo dài lâu nhất trong năm. Ở những thành phố lớn, lễ hội được tổ chức hàng tháng, ngoài dịch vụ vui chơi giải trí, khách thập phương có thể mua sắm đầy đủ mặt hàng cho Giáng sinh. Đâu đâu cũng rực rỡ đèn hoa, đặc biệt là Hội chợ Weihnachten sắc màu lung linh, huyền ảo y như trong chuyện cổ tích.

Đối với người Đức, Giáng sinh có một ý nghĩa vô cùng quan trọng. Đây không chỉ là ngày mừng chúa giáng trần mà còn là dịp để mọi người sum họp bên nhau, cùng say sưa theo những bản nhạc Noel và thưởng thức những món ăn ngon tuyệt. Thông thường người Đức thường ăn kiêng vài tuần trước lễ Giáng sinh, nên bữa tiệc trong đêm Noel sẽ luôn được chuẩn bị rất chu đáo.

giáng sinh ở đức

3.Giáng sinh ở Ý

Ở Ý mùa giáng sinh thì các cửa hiệu được trang hoàng bằng những dây đèn, các nhóm "mục đồng" chơi kèn túi, những người bán dạo bán những bịch hạt rẻ rang nóng hổi. Trong nhà, các gia đình làm những mô hình Chúa Giáng sinh thu nhỏ bày ở nơi trang trọng nhất trong phòng khách. Các hình người ăn mặc theo trang phục truyền thống Ý và khung cảnh cũng mang vẻ Ý hơn là ở Bethlehem, nơi Chúa Jesus ra đời. Cho dù gia đình có nghèo, thì mô hình này cũng có thể được làm từ những chất liệu rẻ tiền như giấy, đất xét và đá.

Giống như nhiều nước phương Tây, người Italia ngày nay thường kỷ niệm lễ Giáng sinh bằng cách dựng một cây thông trong nhà. Họ cũng đốt một khúc củi Noel được gọi là ceppo mỗi đêm và những đứa trẻ theo truyền thống được nhận những món quà vào ngày Giáng sinh và ngày 6 tháng Giêng, ngày Lễ Hiển linh. Lần tặng quà thứ hai được coi là của ông tiên nhân hậu Befana. Quan niệm, những món quà đẹp chỉ dành cho những đứa trẻ ngoan, còn những đứa hư chỉ được nhận than và tro.


Bữa tiệc giáng sinh của người ý có cá biển, thịt cừu hoặc gà trống tây, mì.... Một số gia đình khác lại thưởng thức cả cá bống, thịt rừng, cá thu, tôm, kem hạt dẻ và bánh ngọt nho khô.

4. Giáng sinh Hà Lan

Mỗi nền văn hóa có kỳ nghỉ truyền thống độc đáo kết hợp với tinh thần, sự tinh tế độc đáo đó là đặc trưng cho một dân tộc. Tại Hà Lan, truyền thống lễ bao gồm Sinterklaas Avond, Midwinter Hoornblazen giữa mùa đông, và lễ đặc biệt vào ngày Giáng sinh.

Ngày 25 tháng 12 vẫn là một kỳ nghỉ ở Hà Lan, nhưng vì hầu hết việc tặng quà được thực hiện trong lễ hội Sinterklaas Avond. Ngày Giáng sinh thường là ngày lễ tại các nhà thờ, các buổi hòa nhạc, biểu diễn độc tấu và trưng bày các tài liệu tôn giáo. Ngày này là một thời gian để họp mặt gia đình và các bữa ăn ngon, bao gồm bữa sáng và bữa ăn tối đặc biệt.

 Món ăn ngon là một yếu tố quan trọng của nhiều lễ kỷ niệm, bao gồm cả Giáng sinh tại Hà Lan. Vòng hoa kẹo thường trang trí. Bữa ăn tối xa hoa trong ngày Sinterklaas Avond thường bao gồm thịt nai hoặc ngỗng quay, heo quay, rau, và bánh mì. Hạt dẻ luộc, trái cây, bánh hạnh nhân bánh và cookie cũng rất phổ biến. Nhiều gia đình bánh nướng lá thư có hình dạng như các chữ cái đầu tiên của tên của mỗi thành viên gia đình để thêm một món ăn ngon. Bánh nho và bánh mì phong phú với trái cây và các loại hạt (stollen) cũng rất phổ biến.[/caption]

5. Giáng sinh Thụy Sĩ

Noel ấn tượng nhất luôn ở Thụy Sĩ vì được trang hoàng bởi hơn 12.000 chiếc đèn pha lê sáng lấp lánh và những cây Giáng sinh biết hát. Ở trên sân khấu hình tam giác ở đây được trang trí đủ loại cây xanh và ánh đèn đẹp mặt cùng với đó là đoàn hợp ca sẽ mang đến những bài hát mừng Giáng sinh ngọt ngào. Ngồi thưởng thức cốc Chocolate nóng, ghé rạp xiếc Conelli, đến nhà thờ nghe thánh ca đều là những gợi ý thú vị cho du khách.