Cùng Babartravel khám phá Quảng trường Massena ở Nice

Cùng Babartravel khám phá Quảng trường Massena ở Nice

Place Massena là quảng trường lớn nhất ở Vieux Nice, nhưng trên hết, hầu hết du khách của Nice đều đồng ý rằng đó cũng là nơi ngoạn mục nhất và tiêu biểu nhất trong tất cả các quận trong lịch sử của thành phố. 

Lịch sử của Place Massena quay trở lại nửa đầu thế kỷ 19, khi chính quyền địa phương đang phải đối mặt với sự thôi thúc muốn tôn tạo và mở rộng cảnh quan kiến ​​trúc của Vieux Nice. Tuy nhiên, mãi đến gần đây, quảng trường mới có được diện mạo và bố cục ổn định, kể từ khi xây dựng cho đến năm 2007, nó đã trải qua thời gian dài phục hồi và tân trang. 

Do đó, quảng trường nổi tiếng vì đã trú ẩn, trên đỉnh Fontaine du Soleil, một bức tượng khổng lồ của Apollo sau đó bị loại bỏ vì lý do phá vỡ thẩm mỹ và đạo đức (bức tượng hiện tại nằm ở lối vào của sân vận động Charles Ehrmann). Trong thực tế, đài phun nước đã nhiều lần bị tháo dỡ, di dời và thậm chí bị loại bỏ hoàn toàn khỏi quảng trường, cho đến năm 2007 khi nó được cài đặt lại. Fontaine du Soleil và năm đồng màu rải rác các cạnh của nó là những yếu tố trang trí ban đầu duy nhất được bảo tồn kịp thời, được hiển thị hiện tại trong khi bị bỏ qua bởi một tia nước cao. 

Quảng trường cũng từng là nơi đặt sòng bạc của thành phố cũ. Nó cũng được xây dựng và sau đó kéo xuống bởi lý do của sự không phù hợp về kiến ​​trúc và thẩm mỹ với phần còn lại của quảng trường. 

Tuy nhiên, hiện tại Place Massena là địa điểm không thể bỏ qua cho tất cả du khách của Nice, vì đây là một trong những địa điểm tập trung các cấu trúc tân cổ điển tuyệt đẹp nhất trong thành phố, được bao quanh bởi các tòa nhà có mặt tiền màu đỏ ấn tượng. Hơn nữa, quảng trường chỉ cách các điểm tham quan như Jardin Albert I, Opera de Nice một quãng đi bộ ngắn và xa hơn một chút là Nhà thờ lớn của Pháp. Ngoài ra, du khách có thể chỉ cần  thư giãn trong khi khám phá các cơ hội mua sắm hoặc nhà hàng ở Place Massena.