Đi du lịch Châu Âu bạn nên ghé vào 10 nhà thờ này một lần trong đời (Phần 2)

Đi du lịch Châu Âu bạn nên ghé vào 10 nhà thờ này một lần trong đời (Phần 2)

Nhà thờ luôn là một trong những điểm tham quan “phải có” trong lịch trình du lịch Châu Âu của bạn. Cùng Babar Travel đi tìm 5 nhà thờ nổi tiếng còn lại ở các nước Châu Âu bạn nhé.

Dưới đây là 5 cái tên tiếp theo trong danh sách ‘Top 10 nhà thờ Châu Âu nên ghé một lần trong đời”:

Nhà thờ Hagia Sophia, Istanbul, Thổ Nhĩ Kì

Được gọi là công trình mái bát úp đồ sộ trên thế giới, nhà thờ Hagia Sophia có vị trí tại eo biển Bosphorous của thành phố Istanbul thuộc Thổ Nhĩ Kì. Theo người dân bản địa kể lại, trước kia nơi đây là Vương cung thánh đường của Chính Thống giáo Đông Phương, sau đó trở thành nhà thờ Hồi Giáo và hiện tại được xem là bảo tàng gần trung tâm thành phố.

Đặt chân tại nhà thờ Hagia Sophia trên hành trình du lịch Châu Âu của mình, bạn sẽ phải thán phục trước sự sáng tạo của người Byzantine qua lối kiến trúc độc đáo và tinh tế. Đó là mái vòm như chiếc bát úp ngược với 40 cửa sổ đặt theo hàng trên mái, đó là 4 ngọn tháp lớn được đặt xung quanh phía bên ngoài và cả những bức tranh khảm có niên đại từ thế kỷ 9 được “cất giữ” bên trong.

Nhà thờ Notre-Dame de Fourvière, Lyon, Pháp

Tọa lạc ngay trên đỉnh một ngọn đồi dốc ngay bên ngoài trung tâm thành phố Lyon, nhà thờ Notre-Dame de Fourvièrre được mệnh danh là “vương miện” của thành phố. Nhà thờ sở hữu nét đẹp thiết kế độc đáo, có sự giao thoa của nhiều văn hoá kiến trúc khác nhau, giữa Rome và Byzantine.

Nhìn từ phía ngoài, bạn sẽ choáng ngợp trước 4 tòa tháp hình bát giác và tháp chuông có tượng Đức trinh nữ Mary mạ vàng ở trên đỉnh. Khi đi dần vào bên trong nhà thờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bức tranh khảm và nhiều món đồ trang trí bằng vàng rực rỡ. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Lyon tuyệt đẹp từ nhà thờ này.

Nhà thờ Neue Synagogue, Berlin, Đức

Nhà thờ Neue Synagogue ở thành phố Berlin là một trong những địa điểm du lịch Châu Âu nổi tiếng, đáng để bạn dành một chút thời gian tham quan và khám phá. Nhà thờ bắt đầu mở cửa từ năm 1886, đây là nhà thờ Do Thái lớn nhất nước Đức với sức chứa lên tới 3200 người.

Nhiều người từng đặt chân đến đây cho rằng, nhà thờ trông chẳng khác nào một toà lâu đài sang trọng, cao cấp với nhiều chi tiết bằng vàng bắt mắt. Hiện tại, ngoài chức năng là nhà thờ thì nơi đây cũng được coi là viện bảo tàng đặc biệt của thành phố.

Nhà thờ Thánh Phêrô, Vantican, Italy

Được xếp vào nhà thờ lớn nhất thế giới, nhà thờ Thánh Phêrô ở Vatican là trung tâm của nhà thờ Công Giáo với lối kiến trúc tuyệt mỹ và có nhiều chi tiết được xây dựng tỉ mỉ, khéo léo. Đặc biệt nhà thờ cũng là nơi lưu giữ một số tác phẩm nghệ thuật lịch sử nổi bật, phải kể đến tác phẩm điêu khắc "Pietà" của Michelangelo và nhiều đồ trang trí công phu khác.

Tu viện Westminster, London, Anh

Chuyến du lịch Châu Âu tự túc sẽ hoàn hảo hơn nếu cái tên “Tu viện Westminster” xuất hiện trong lịch trình của bạn. Nhà thờ nổi bật với phong cách Gothic đặc trưng, nơi đây là địa điểm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của Hoàng gia Anh trong suốt nhiều năm qua. Đặc biệt, Tu viện Westminster được chọn là thánh đường hôn lễ của Hoàng tử William và Kate Middleton vào năm 2011.