Đi du lịch đến Đức vào mùa đông thì nên mặc như thế nào?

Đi du lịch đến Đức vào mùa đông thì nên mặc như thế nào?

Bạn đang có kế hoạch đi du lịch châu Âu đến Đức vào mùa đông phải không? Hãy nhớ theo dõi thật kĩ những dự báo thời tiết nơi mình sẽ đến và tỉ mỉ xếp những món đồ cần thiết cho chuyến du lịch của mình nhé. BABARtravel xin chia sẻ với bạn một vài kinh nghiệm du lịch châu Âu, các loại quần áo nên mang đi để giữ ấm và làm thế nào để tận hưởng được kì nghỉ đông tuyệt vời nhất ở Đức nhé!

Hamburg

Hamburg nằm gần Biển Bắc, ở đây trời thường ẩm ướt và gió vào mùa hè. Mùa đông ở đây rất lạnh, với nhiệt độ cực thấp -2 ° C (28 ° F), nhưng bạn sẽ cảm thấy lạnh hơn nhiều vì không khí ẩm ướt của hơi biển. Nó không có tuyết nhiều, và nếu có thì tuyết thường rơi rất nhẹ. Hãy chú ý những cơn mưa băng giá bất chợt nhé.

Khuyến nghị: Hãy mang theo những đôi ủng đi tuyết và một chiếc khăn ấm nhé. Một chiếc áo khoác chống nước cũng rất tiện lợi đấy nhưng đừng ăn mặc như những dân leo núi mà đi trên phố nhé, kì cục lắm đấy.

Cologne

Cologne như là một phần nhiệt đới của Đức. Mùa đông lạnh và có gió rất mạnh. Nhiệt độ dao động từ 0 ° C đến 8 ° C (32 ° F đến 46 ° F), vì vậy mặt đất gần như phải mất vài giờ để tuyết có thể phủ dày. Chẳng có gì đáng phải lo ngại tại mùa đông ở Cologne ngoại trừ việc bầu trời hơi xám xịt.

Khuyến nghị: Hãy mang những quần áo ấm đi để bảo vệ bạn khỏi cơn cảm lạnh. Găng tay mỏng và một chiếc khăn không quá dày là những thứ bạn nên cầm theo khi đi ra phố. Một chiếc ô cũng nên được cầm theo cho những ngày mưa bất chợt nữa.

Berlin

Berlin- thủ đô nước Đức cũng ẩm ướt như Hamburg và Cologne, nhưng cư dân ở đây lại phải chịu cái lạnh khắc nghiệt hơn. Tuyết rơi thường xuyên từ tháng 12 đến tháng 3 mặc dù ở trung tâm thành phố, nhiệt độ xuống đến khoảng -5 ° C (23 ° F), mặc dù có những ngày đại hàn giảm xuống tận -20 ° C (-4 ° F).

Khuyến nghị: một chiếc áo khoác ấm, khăn quàng cổ và găng tay là rất cần thiết. Nếu bạn dự định đi dạo bộ nhiều thì hãy mang theo một đôi giày lông đủ ấm và không bị thấm nước nhé.

Dresden / Leipzig

Đi xa hơn về phía đông là thành phố Dresden và Leipzig, nơi nhiệt độ thường xuyên giảm thấp đến -10 ° C (14 ° F). Khách du lịch châu Âu đến thăm nơi này thường chuẩn bị cho mình những chiếc áo khoác lông thú. Giống như Cologne, nhưng lạnh giá hơn, và bầu trời cũng tối nhanh hơn. Dresden và Leipzig trung bình 90 phút nắng mỗi ngày.

Khuyến nghị: Nếu chuyến đi chơi của bạn phải đi bộ nhiều, do đó hãy chắc chắn mang theo giầy ủng ấm áp, mũ, khăn quàng cổ và áo khoác ấm. Hãy mang theo một chiếc máy ảnh có flash vì rất có thể bạn phải chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng đấy.

Munich

Thời tiết khó hiểu ở Munich có nguyên nhân từ những dãy núi bao quanh thành phố. Khi gió đi qua dãy Alps theo hướng nam-tây, nhiệt độ tăng lên ngay cả trong mùa đông. Khi gió ở phía bắc-tây, nhiệt độ lại đột ngột giảm xuống. Thật khó để dự đoán điều gì sẽ xảy ra. Nhiệt độ trung bình trong tháng 1 là -3 ° C (26,5 ° F). Giờ nắng tăng đột ngột từ 90 phút mỗi ngày trong tháng 12 đến 3 giờ mỗi ngày vào tháng 2.

Khuyến nghị: Chìa khóa để thành công thời tiết ở Munich là linh hoạt. Do đó, đừng mang theo cả tủ quần áo của bạn đi theo nhé, thay vào đó hãy mang một vài bộ quần áo mỏng. Những đôi bốt, mũ, khăn choàng cổ và găng tay là rất cần thiết. Nếu thời tiết trở nên ấm hơn, bạn có thể cất chúng vào ba lô và thoải mái với những chiếc áo mỏng.