Đi tìm 5 loài hoa tulip Hà Lan được dân tình yêu thích nhất

Đi tìm 5 loài hoa tulip Hà Lan được dân tình yêu thích nhất

Hoa tulip Hà Lan vốn là biểu tượng mùa xuân của đất nước cối xay gió xinh đẹp. Nhưng có rất nhiều loại hoa tulip Hà Lan mang ý nghĩa khác nhau. Vậy cùng BABARtravel điểm danh 5 loài hoa tulip Hà lan nổi tiếng nhất nhé!

Hoa tulip đỏ

Mang ý nghĩa cho tình yêu vĩnh cửu, hoa tulip Hà Lan màu đỏ toát lên vẻ đẹp kiêu sa, rực rỡ và đầy nổi bật. Sẽ không phải nói quá nếu nhiều người ưu ái gọi đây là “biểu tượng tình yêu”, dù có lạc giữa những rừng hoa tulip đầy màu sắc khác thì hoa tulip đỏ vẫn “hiên ngang” nổi bật và thu hút ánh nhìn của mọi du khách thập phương.

 

 Hoa tulip đỏ nổi bật và rực rỡ

 Hoa tulip đỏ - tượng trưng cho tình yêu vĩnh cửu

Hoa tulip đỏ thường được các cặp đôi lựa chọn là món quà ý nghĩa để tặng cho nhau nhân dịp những ngày quan trọng như: sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới,… hoặc thậm chí chẳng cần phải ngày lễ gì, họ đơn giản chỉ muốn thể hiện tình cảm dành cho đối phương bằng những bó hoa tulip đỏ thắm và rực rỡ.

 

 Nhiều người thường chọn hoa tulip đỏ để tặng cho người yêu trong những ngày lễ đặc biệt

Hoa tulip vàng

Rực sáng như những tia nắng óng ả là ý nghĩa của loài hoa tulip Hà Lan có màu vàng mang lại. Với ý nghĩa tích cực này, phần lớn các chàng trai đều lựa chọn hoa tulip vàng để tặng người mình thích/yêu trong những buổi hẹn hò đầu tiên, với ngụ ý “nụ cười em như tia nắng mặt trời”. Và tất nhiên, đối phương rất vui vẻ và hạnh phúc đón nhận.

 

 Hoa tulip vàng được ví như những tia nắng ấm áp

 Người con gái nhận được hoa tulip vàng đồng nghĩa rằng "nụ cười như tia nắng nắng mặt trời"

Hoa tulip vàng được trồng nhiều ở các vùng thị trấn nhỏ thuộc Hà Lan, theo từng hàng tạo nên một cánh đồng hoa tulip rực rỡ và lấp lánh dưới ánh nắng ấm áp khiến bước chân nào lạc tới đây cũng khó mà nỡ rời đi ngay lập tức.

 

 Noordoostpolde là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa tulip Hà Lan màu vàng

Hoa tulip trắng

Không nổi bật như hoa tulip đỏ, không chói lóa như hoa tulip vàng, hoa tulip trắng lại mang vẻ mỏng manh, nhẹ nhàng như một “người con gái thuần khiết”. Có lẽ vì thế mà nhiều người có một tình yêu đặc biệt dành cho hoa tulip Hà Lan với sắc trắng tinh khôi đến vậy.

 

 Hoa tulip trắng tinh khôi

 Hoa tulip trắng được trồng ở vườn hoa Keukenhof

Nếu nhìn hoa tulip trắng thật kĩ, thật lâu thì trông rất giống như một chiếc chuông rơi từ trên thiên đường xuống và làm bừng sáng lên cả một khu vườn. Chính vì điều đó mà nhiều người dân nơi đây có thói quen tặng loài hoa xinh đẹp này cho những cô gái mới đôi mươi, với ngụ ý rằng “họ là một người con gái thuần khiết và trong sáng nhất”.

 

 Đây là loài hoa được ví như "người con gái thuần khiết"

Hoa tulip đen

Với cái tên “nữ hoàng bóng đêm” chắc chắn bạn sẽ rất tò mò đó là loài hoa tulip Hà lan nào đúng không? Chính là hoa tulip đen – màu sắc tối trầm, hoàn toàn khác biệt với các loài hoa tulip Hà Lan khác. Với màu đen tím huyền bí, thu hút ánh nhìn của bất cứ ai ngay từ giây phút đầu tiên, không quá khó hiểu khi hoa tulip đen được trao cái tên đặc biệt như vậy.

 

 "Nữ hoàng bóng đêm" là tên gọi của loài hoa tulip màu tím đen

Theo như những người dân địa phương truyền tai nhau, nếu có chàng trai nào tặng cho người mà họ yêu những bông hoa tulip màu đen này thì tức là người đó sẽ là nữ hoàng trong trái tim của họ.

 

 Vẻ đẹp huyền bí, không thể cưỡng nổi của hoa tulip đen

Hoa tulip cam

Màu cam vốn là màu sắc của năng lượng, của nhiệt huyết và của tuổi trẻ. Vì thế, hoa tulip cam cũng tượng trưng cho sự đam mê, tham vọng và nguồn năng lượng vô tận chẳng bao giờ mất đi. Sắc cam ấm áp, không quá nổi bật của loài hoa tulip Hà Lan khiến tất cả lứa tuổi đều phải lòng vẻ đẹp khó cưỡng này.

 

 Sắc cam ấm áp của hoa tulip Hà Lan

 Nếu không tỉnh táo bạn sẽ dễ lạc vào vườn hoa tulip cam rực rỡ