Điểm danh 5 ngọn núi tuyết ở Thụy Sĩ đẹp nhất mà bạn nên đến

Điểm danh 5 ngọn núi tuyết ở Thụy Sĩ đẹp nhất mà bạn nên đến

Không phải là cánh đồng hoa sặc sỡ, hay cung điện nguy nga mà chính những ngọn núi được tuyết phủ quanh năm mới làm nên vẻ đẹp khác biệt cho Thụy Sĩ. Nằm ở trung tâm của Châu Âu, Thụy Sĩ được biết đến là một đất nước thanh bình với đồi núi trùng điệp, đặc biệt là những ngọn núi tuyết. Hãy cùng Du lịch Á Châu điểm danh những ngọn núi tuyết ở Thụy Sĩ mà bạn nên đến ít nhất một lần nhé!

Núi Jungfrau – ngọn núi nổi tiếng nhất trong số những núi tuyết ở Thụy Sĩ

Với độ cao hơn 4000m, Jungfrau được mệnh danh là “nóc nhà” của Châu Âu và ngọn núi này cũng chính là niềm tự hào của Thụy Sĩ. Đến đây, bạn sẽ được đắm chìm trong không gian thanh bình, nguyên sơ cùng với cảnh quan hùng vĩ, diễm lệ. Ngoài ra, đây cũng là dịp để bạn tham gia các hoạt động thể thao vào mùa đông như trượt tuyết, leo núi tuyết, nhảy dù,… Còn gì thú vị hơn khi được đứng trên đỉnh núi cao nhất Châu Âu ngắm nhìn lớp tuyết trắng xóa và xa xa là những ngôi nhà gỗ nép mình bên sườn đồi xen lẫn với những hàng cây xanh. 

Núi Pilatus – địa điểm nổi tiếng nhất ở miền trung Thụy Sĩ

Pilatus được biết đến là địa điểm tham quan nổi tiếng nhất nằm ở miền trung của Thụy Sĩ. Với độ cao hơn 2132m so với mực nước biển, Pilatus được tuyết bao phủ suốt 6 tháng. Để lên đến đỉnh núi, du khách có thể lựa chọn nhiều cách thức khác nhau. Du khách có thể đi bằng tàu bánh răng – tàu có độ dốc lớn nhất thế giới, xe điện xuất phát từ Kriéna đến khách sạn trên đỉnh núi. Hoặc, nếu có sức khỏe và sự chuẩn bị tốt, bạn có thể tự mình leo bộ lên đến đỉnh Pilatus.

Đứng trên đỉnh núi Pilatus và ngắm nhìn những bông tuyết trắng đang rơi, thấp thoáng qua từng sườn núi, chiêm ngưỡng bao quát toàn bộ khung cảnh hùng vĩ nơi đây là một trải nghiệm đích thực dành cho bạn.

Núi Titlis – đỉnh núi cao nhất ở miền trung Thụy Sĩ

Nằm gần thị trấn miền núi Engelberg xinh đẹp, núi Titlis là đỉnh núi cao nhất miền trung Thụy Sĩ với độ cao 3020m so với mực nước biển. Mặc dù không cao và hùng vĩ như Jungfrau nhưng Titlis lại được thiên nhiên ban tặng một “món quà” vô giá. Trên đỉnh núi này, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục chưa từng có được tạo nên từ những kẽ nứt sông băng và tham quan Ice Grotto (hang động băng). Mùa đông này, nếu bạn muốn được tự mình trải nghiệm ngọn núi tuyệt đẹp Titlis thì đừng bỏ qua tour Châu Âu Tết 2020: Pháp - Thụy SỸ - Ý - Vatican.

Núi Klewenalp – nơi có hệ thống cáp treo hiện đại nhất trong số các núi tuyết ở Thụy Sĩ

Klewenalp gây ấn tượng với một hệ thống cáp treo hiện đại nhất trong số các núi tuyết ở Thụy Sĩ. Cáp treo này sẽ đưa bạn đến đỉnh núi Klewenalp ở độ cao khoảng 1620m. Ngồi trên cáp treo để ngắm nhìn khung cảnh bên dưới ngọn núi đã là một trải nghiệm đẹp nhưng đứng trên đỉnh núi và ngắm cảnh hồ Lucerne thì đúng là kỉ niệm đáng nhớ. Vào mùa đông, đứng trên đỉnh núi được bao phủ bởi tuyết trắng và nhìn xuống hồ Lucerne ẩn hiện qua những lớp tuyết mịn, cảm giác như thể lạc vào một xứ sở thần tiên. 

Đỉnh Matterhorn – núi tuyết ở Thụy Sĩ có dòng sông băng đẹp nhất

Mặc dù thời tiết rất lạnh, xung quanh là những sườn núi được bao phủ bởi tuyết nhưng nơi đây vẫn không thiếu ánh sáng mặt trời – điểm khác biệt làm nên sự hấp dẫn của ngọn núi này. Khi tia nắng mặt trời soi chiếu vào từng lớp tuyết trắng, đỉnh núi này như một khối pha lê khổng lồ lấp lánh và tinh khôi. Ngoài ra, Matterhorn còn là địa điểm được nhiều du khách lựa chọn để ngắm nhìn dòng sông băng đẹp nhất thế giới. Uốn khúc theo những đỉnh núi trùng điệp nối tiếp nhau, dòng sông băng đã tạo nên những cảnh sắc vô cùng kiều diễm mà khó có từ ngữ nào có thể lột tả được hết vẻ đẹp đó.

Du lịch Á Châu/ Babartravel (thương hiệu chuyên tour Châu Âu) luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên mỗi hành trình du lịch để vẽ lên những kỉ niệm đáng nhớ!