Điểm kiểm tra Checkpoint Charlie

Điểm kiểm tra Checkpoint Charlie

Một cậu bé đến từ Ấn Độ, đứng bên phải dải đá cuội màu nâu đỏ, cha cậu ở bên trái. Họ bắt tay, mỉm cười trước ống kính và mẹ của cậu bé chụp ảnh. Một bức ảnh lưu niệm về chuyến thăm Berlin và ngã tư đường mà lịch sử sau chiến tranh của Đức được cô đọng theo một cách đáng chú ý: Bởi vì ở đây, nơi Friedrichstr và Zimmerstr gặp nhau, là nơi biên giới nổi tiếng nhất trong thành phố bị chia cắt, cái gọi là Trạm kiểm soát Charlie, được đặt cho đến năm 1990.

Phần lớn những gì từng đứng ở đây đã biến mất. Bức tường cũng vậy, từ ngày 13 tháng 8 năm 1961 đến ngày 9 tháng 11 năm 1989 đã bịt kín Đông Đức và Đông Berlin một cách kín đáo từ phía tây của thành phố. Chỉ có ban nhạc đá cuội màu nâu đỏ, qua đó cậu bé Ấn Độ và cha mình tự nhiên bắt tay nhau, đánh dấu khóa học của nó ngày hôm nay. Nhà bảo vệ của quân Đồng minh phương Tây nằm ở giữa Friedrichstr cũng bị dỡ bỏ ngay sau khi Bức tường sụp đổ

Trang web ban đầu phải làm với một bản sao, chính thức khánh thành vào ngày 13 tháng 8 năm 2000 - một nhà kho màu trắng với loa phóng thanh, đèn rọi và một biển báo "Điểm kiểm tra của quân đội Hoa Kỳ" trên mái nhà và rào chắn túi cát trước cửa. Vì lý do độ bền và sự ổn định, những chiếc túi ngày nay chứa đầy bê tông, bởi vì hầu hết mọi khách du lịch đến khu vực sẽ đặt mình phía sau họ để chụp ảnh.

Lịch sử mang đi

Người Berlin hiếm khi đến đây, nhưng đối với khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới, Checkpoint Charlie là một trong những điểm tham quan quan trọng nhất của thành phố. Họ đến bằng tàu điện ngầm, xe điện và xe buýt tham quan và dành cả ngày trong hỗn hợp tò mò của lịch sử và hội chợ này.

Một hàng rào xây dựng bị cong vênh phục vụ như một bức tường phân vùng cho một phòng trưng bày ngoài trời. Trong một vài từ và với một số hình ảnh mờ nhạt, nó cho biết các cường quốc chiến thắng của quân Đồng minh đã chia nước Đức thành các vùng chiếm đóng năm 1945 như thế nào, căng thẳng nảy sinh giữa một bên là Pháp, Anh và Mỹ và bên kia là người Nga, và Tây Đức như thế nào và Đông Đức được thành lập, và cách lãnh đạo Đông Đức bịt kín biên giới với Tây Berlin vào ngày 13 tháng 8 năm 1961.

Và vì vậy, nó tiếp tục cho đến khi mở cửa biên giới vào ngày 9 tháng 11 năm 1989 và kết thúc với cái gọi là chim gõ kiến ​​tường, người đã mạnh dạn đánh bật những mảnh vỡ ra khỏi Bức tường Berlin đã trở nên vô dụng. Bạn có thể mua những mảnh như vậy, được cung cấp một giấy chứng nhận xác thực được cho là, ngay bên cạnh tại ki-ốt, bắt đầu từ 6,99 euro (7,80 đô la Mỹ) một mảnh. Ngoài ra, theo đề nghị: bưu thiếp treo tường, nam châm Berlin và in lại các tờ báo từ những năm định mệnh 1961 và 1989.