Điêu khắc trên băng ở Bruges - lễ hội sôi động, thú vị nhất mùa đông tại Bỉ

Điêu khắc trên băng ở Bruges - lễ hội sôi động, thú vị nhất mùa đông tại Bỉ

Mùa đông đến, nước Bỉ lại càng thêm sôi động, náo nhiệt khi đây là thời gian lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges diễn ra. Bởi sức hút cũng như sự độc đáo của lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges, cho nên, mỗi năm, hàng triệu du khách đã kéo về Bỉ để tham gia lễ hội. Còn chần chờ gì nữa, hãy cùng Du lịch Á Châu khám phá nhé!

Lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges được tổ chức vào thời gian nào?

Lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges được tổ chức thường niên từ tháng 11 cho đến tháng 1 năm sau. Khoảng thời gian diễn ra khá dài bởi lẽ đây là một trong bốn lễ hội nổi tiếng nhất ở Bỉ. Lễ hội được tổ chức tại Bruges – thành phố mang vẻ đẹp cổ kính, lớn nhất tại Bỉ. Bạn sẽ mất khoảng 5 phút đi bộ từ Bruges đến quảng trường Station – nơi chính thức diễn ra lễ hội này. 

Sự chuẩn bị chu đáo ở lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges

Bạn có biết, để phục vụ cho mỗi một mùa lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges, ban tổ chức lễ hội đã phải chuẩn bị 300 tấn băng cùng 400 tấn tuyết tinh khiết. Chỉ với khối lượng băng tuyết như vậy mới đủ để phục vụ số lượng lớn du khách đến tham gia lễ hội. Hơn thế nữa, ban tổ chức còn chuẩn bị cả không gian trưng bày, nhiệt độ phù hợp để mỗi tác phẩm không bị tan chảy. Chắc chắn sự chu đáo trong công cuộc chuẩn bị trong lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges sẽ làm du khách hài lòng.

Mãn nhãn với những tác phẩm tuyệt đẹp ở lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges

Mỗi mùa lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges thường có khoảng 100 tác phẩm tuyệt đẹp đến từ các nghệ nhân. Từ những tấm băng thô cứng, với bàn tay khéo léo của mình, những người nghệ nhân đã “biến hóa” chúng thành những tuyệt tác. Không chỉ vậy, du khách cũng sẽ được trải nghiệm việc điêu khắc ở trên băng thông qua những hoạt động vui chơi ở lễ hội. Và đương nhiên, tác phẩm nào cũng được làm thủ công và được tỉ mỉ trau chuốt. Những tuyệt tác nghệ thuật đó sẽ được bảo quản ở nhiệt độ -10°C. Kết hợp với hệ thống chiếu sáng hiện đại, chắc chắn không gian của lễ hội sẽ khiến du khách mê mẩn mãi thôi!

Sự tươi mới ở các chủ đề trong lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges

Để tạo sự thú vị, cảm giác tươi mới cho du khách,mỗi mùa lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges sẽ là một chủ đề điêu khắc riêng biệt. Ví dụ như bộ truyện Harry Potter là chủ đề chính của năm 2012 thì sang năm 2013 là các nhân vật của Disney. Hay thế giới của những nhân vật cổ tích như yêu tinh, người lùn, thợ săn, quỷ dữ… Chủ đề trong lễ hội vô cùng đa dạng khi xen lẫn cả sự tươi sáng lẫn sự u ám từ những nhân vật trong truyện cổ tích. Và năm nay, lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges sẽ diễn ra chủ đề gì? Bạn hãy khám phá cùng Du lịch Á Châu nhé!

Lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges là lễ hội vô cùng thú vị và cuốn hút. Mùa đông này thật là tiếc khi bạn bỏ lỡ cơ hội tham gia lễ hội này. Du lịch Á Châu/ Babartravel sẽ cùng bạn vi vu trải nghiệm lễ hội điêu khắc trên băng ở Bruges nhé!