Những lí do tại sao mọi người nên đi du lịch Milan ít nhất một lần trong đời

, 13 lý do phải đến Milan ít nhất một lần trong đời và không nên bỏ qua khi đến Milan I du lịch á châu

13 lý do tại nên đến thăm Milan ít nhất một lần trong đời

Milan, một thành phố hấp dẫn và quyến rũ với sự rung cảm cân bằng giữa sự lãng mạn và lịch sử của thế giới cũ. Thêm vào đó, nó được bao quanh bởi một số vùng nông thôn đẹp nhất miền trung châu Âu. Từ kiến trúc đến ẩm thực, khám phá những gì mang lại cho Milan tính cách độc đáo của nó trong danh sách lý do của chúng tôi để ghé thăm thành phố.

1/  Thành phố ít khách du lịch hơn Rome, FlorenceVenice

Khi lên kế hoạch tham quan tìm hiểu các thành phố ở Ý, hầu hết mọi người có thể chọn Venice, Rome hoặc Florence, và đó chính xác là lý do tại sao bạn nên đến Milan thay thế. Tất nhiên, vẫn có những điểm du lịch đông đúc, nhưng hầu hết thành phố vẫn cảm thấy thực sự là Ý. Bạn có thể đi lang thang trên đường phố trong hòa bình và giả vờ rằng bạn sống ở đó!

2/ Thành phố với kiến trúc đẹp và đa dạng

Lịch sử lừng lẫy của Milan và vị thế hiện đại là thủ đô tài chính của Ý, có nghĩa là có rất nhiều tòa nhà đẹp và một số kiến ​​trúc sư giỏi nhất thế giới đã đóng góp cho thành phố. Không giống như nhiều thành phố khác ở Ý, nơi dường như bị chi phối bởi một thời kỳ kiến ​​trúc cụ thể - như Bologna thời trung cổ hay Siena - Milan có kiến ​​trúc mẫu mực từ tất cả các thời kỳ. Ví dụ, Di sản Thế giới của UNESCO Chiesa Santa Maria Della Grazie, minh họa cho sự lộng lẫy thời phục hưng của Milan và nổi tiếng với lời nguyền sai lầm, một ví dụ ban đầu về ảo ảnh quang học do Donato Bramante nặng thời phục hưng. Trong khi Galleria Vittorio Emanuele II sang trọng là một trong những ví dụ nổi tiếng nhất về kiến ​​trúc sắt châu Âu và đại diện cho nguyên mẫu của không gian bán lẻ thương mại của thế kỷ 19.

Khắp thành phố, nhưng đặc biệt là ở Navigli, bạn sẽ thấy trường hợp màu vàng quyến rũ của lan can, những ngôi nhà công nhân truyền thống, đặc trưng bởi lan can sắt có từ đầu thế kỷ 20. Khu phố Porta Venezuela được tổ chức với nhiều tòa nhà theo trào lưu Tân nghệ thuật (‘Stile Liberty,); cửa sổ kính màu hình học, thạch cao với các họa tiết hoa và đồ sắt uốn lượn trang trí nhà phố thanh lịch.

Ảnh ( nguồn internet)

3/ Nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật kiệt tác

Milan là trung tâm của một số phong trào nghệ thuật có ý nghĩa lịch sử nhất châu Âu - từ nghệ thuật Gothic thế kỷ 14 thuộc gia đình Visconti, đến Futurism vào đầu thế kỷ 20 - và điều này được phản ánh trong chất lượng và bề rộng của bảo tàng và nghệ thuật của nó phòng trưng bày. Đây là ngôi nhà của một trong những bức tranh thời Phục hưng nổi tiếng nhất thế giới - Leonardo di Vinci Lần ‘Bữa tối cuối cùng (1495 Bức1498) và các bộ sưu tập hiện đại vô song của Ý, với những kiệt tác từ Umberto Boccioni và Lucio Fontana. Đọc kiệt tác10 mà bạn chỉ có thể nhìn thấy ở Milan.

Ảnh ( nguồn internet)

4/ Để nếm thử các món ăn truyền thống của Milan

Các món ăn ở Milan thu hút trên tiền thưởng của những ngọn núi xung quanh, bờ biển, hồ nước và đất nông nghiệp xanh tươi. Đó là phong phú và thịnh soạn với giai đoạn trung tâm lấy thịt và gạo. Các món ăn đặc trưng của Milan bao gồm nghệ tây risotto (Risotto alla Milanese), thịt bê cắt nhỏ (Cotoletta alla Milanese) và bánh mì Giáng sinh truyền thống, panettone.

 Saffron truyền risotto điển hình của Milan © Paf - Sòng bạc thể thao Games / Flickr Ảnh ( nguồn internet)

(Còn nữa)

Xem tiếp tại: https://achautravel.com/tin-tuc/nhung-ly-do-tai-sao-moi-nguoi-nen-di-du-lich-milan-it-nhat-mot-lan-trong-doi.html