Giáng Sinh và những câu chuyện khiến ta càng thấy yêu hơn

Giáng Sinh và những câu chuyện khiến ta càng thấy yêu hơn

Ở mỗi nơi trên thế giới lại có riêng những câu chuyện và phong tục khác nhau để thực hiện vào đêm Giáng sinh huyền diệu. Vào đêm Giáng Sinh mọi người lại sum vầy và kể những câu chuyện hài hước ấy. Tại sao bạn không một lần đặt tour châu Âu trọn gói để có thể cảm nhận được những điều tuyệt vời nhất trong thời gian này nhỉ?

Nụ hôn dưới cây thông Noel

Phong tục này bắt nguồn ở Anh vào thế kỷ 18 khi những đôi tình nhân trao cho nhau những nụ hôn lãng mạn dưới gốc cây thông Noel để lấy may. Từ đó, trào lưu này bắt đầu được nhân rộng và lan ra toàn thế giới đồng thời kéo dài cho đến tận ngày nay.

 

Nụ hôn chính là biểu tượng của sự may mắn trong đêm Giáng sinh không chỉ ở Anh mà còn ở rất nhiều nước khác trên thế giới.

Gã đàn ông phóng uế bừa bãi

Trong khung cảnh đẹp đẽ của lễ Giáng sinh, sẽ chẳng ai mong muốn sự xuất hiện của các hình ảnh phản cảm - như ai đó tụt quần ra và phóng uế bừa bãi khắp nơi. Tuy nhiên điều này lại tồn tại trong văn hóa vùng Catalan ở Tây Ban Nha.

Mỗi dịp Giáng sinh, bên cạnh việc treo các bức tượng Đức mẹ Mary và Chúa Jesus khi còn bé, người dân Catalan còn treo cả tượng nhân vật Caganer, trong tư thế đang khom người, tụt quần phóng uế. Chẳng ai rõ Caganer đi vào văn hóa dân gian như thế nào, chỉ biết rằng nhân vật này nổi tiếng vì hành động của anh ta.

Tấm mạng nhện may mắn

Vào những ngày đón Giáng sinh ở Ukraine, nếu gia đình nhà nào có được những mảng mạng nhện giăng đầy trên cây thông noel thì đó quả là điều tuyệt vời. Người dân ở đây quan niệm, nhện cái giăng tơ chính là điều may mắn và họ thậm chí còn quan niệm rằng đang được nghe kể câu chuyện về cuộc đời của những sinh vật ấy thông qua quá trình nhả tơ.

Những chiếc underwear đầy màu sắc

Ở Italy, cả đàn ông và phụ nữ sẽ đều mặc những chiếc quần lót màu sắc vào đêm Giáng sinh để cầu may mắn cho năm sau. Với họ, những màu sắc tươi tắn và hút ánh nhìn sẽ là tâm điểm chú ý và tạo nên diện mạo sạch sẽ, đẹp đẽ cho những ngày sắp tới.

Đặt ghế trống ở bàn tiệc Noel

Với người Bồ Đào Nha, người đã khuất không có nghĩa là biến mất hoàn toàn. Chính vì lẽ đó mà vào ngày lễ Giáng sinh, trên bàn tiệc của gia đình sẽ đặt những chiếc ghế trống để hi vọng những người đi xa có thể quay trở về và sum vầy cùng họ.


Với ngụ ý rằng, đi xa không phải là đi mãi, những người Bồ Đào Nha vẫn mong có cơ hội được tiếp đón những bóng dáng thân yêu trở về.

Phong tục chọn phụ nữ đi lấy chồng

Theo đó, ở Belarus những người con gái chưa chồng sẽ đặt một nắm ngô nhỏ trước mặt mình và một chú gà trống. Nếu chú gà trống này chọn nắm ngô của ai để mổ thì chứng tỏ người đó sẽ lấy chồng vào năm sau. Vì lẽ này mà những cô gái đã nhiều tuổi thường rất mong đến ngày Giáng sinh để được làm thủ tục này.