Khám phá Brussels- trái tim châu Âu trong 24h

Khám phá Brussels- trái tim châu Âu trong 24h

Đương nhiên, 24 giờ không bao giờ có đủ thời gian để xem ngay cả một nửa số kho báu kiến trúc đa dạng mà Brussels cung cấp, nhưng nếu bạn đang đi du lịch châu Âu và chọn Brussels làm điểm đến thì hãy tham khảo lịch trình sau cho một chuyến đi trong ngày nhé.

Bắt đầu sớm với việc đi dạo qua Îlot Sacré

Trung tâm lịch sử của Brussels, “Saclot Sacré” hoặc “Holy Island” là phần đông khách du lịch nhất của thành phố. Tại trung tâm của nó, Grand-Place, với hình ảnh thời trung cổ hoàn hảo, là một cảnh tượng cho bạn phải trầm trồ. Đến đó sớm và đi vào những ngôi nhà của guild xinh đẹp và Tòa Thị Chính. Tiếp theo, du khách đi tiếp đến Rue du Chêne và Rue de l’Etuve. Nơi này là nơi có bức tượng nổi tiếng nhất của Brussels: Manneken Pis, một cậu bé đang tình cờ đi tiểu vào một đài phun nước. Quay trở lại Grand-Place một chút, và sau đó đi thẳng qua Quốc hội Brussels. Tiếp tục đi đến quảng trường dành cho người đi bộ Place Saint-Jean và đi bộ Rue Saint-Jean cho đến khi công viên vườn trang nhã mở ra trước mắt bạn.

Trải nghiệm khu vườn và bảo tàng Mont des Arts

Hãy thưởng thức phong cảnh trên khu vườn Mont des Art của René Pechère, được thiết kế để trở thành một cây cầu tự nhiên giữa các phần trên và dưới của thành phố. Du khách có thể thư giãn trên một trong những chiếc ghế băng tròn bằng gỗ hoặc leo lên các bậc thang để đến những bảo tàng uy tín của Brussels. Một khi ở trên cùng của cầu thang, nhìn lại khu vườn hình học để xem các dòng cây của nó hoàn toàn đóng khung chóp của Tòa Thị Chính.

 Mont des Arts là dành những người yêu thích nghệ thuật tha hồ lựa chọn.Du khách cũng có thể khám phá những tàn tích của Cung điện Coudenberg của Charles V bên dưới quảng trường Place Royale hoặc tìm hiểu thêm về lịch sử của thành phố tại Bảo tàng BELvue mới được tân trang lại gần đây.

Ăn trưa muộn trong khu phố Sablon

Từ quảng trường Royale, hãy đến khu phố Sablon cao cấp ở đường Rue de la Régence. Quận nổi tiếng với sôcôla và đồ cổ, cũng tự hào có một tấn nhà hàng trên Rue de Rollebeek, bao gồm cả quán rượu Peï và Meï, nơi Gauthier De Baere phục vụ các món ăn của Bỉ với một không gian lấy cảm hứng từ Scandinavia. Sau bữa trưa, hãy dành một chút thời gian để thư giãn và chiêm ngưỡng những bức tượng bằng đồng bao quanh Place du Petit Sablon bình dị. Tất cả 48 mô tả nghề cổ xưa mà mọi người từng thực hành trong khu vực.


Đi bộ quanh vòng quanh nhà thờ Notre-Dame du Sablon của Gothic cho đến khi bạn đến Place du Grand Sablon, một nơi tuyệt vời để mua các loại sôcôla Bỉ chất lượng - có thể là tại Pierre Marcolini thời thượng hoặc giá cả phải chăng hơn Leonidas. Việc xử lý ca cao phục vụ như là một phần thưởng cho những ai đến với Mont des Arts. Từ đó, hãy quay trở lại Saclot Sacré, nhưng lần này hãy chắc chắn đi qua Galeries Royales Saint-Hubert xa hoa và quảng trường Bourse lịch sử với tốc độ nhàn nhã phù hợp với phố cổ ..

Khám phá quận Dansaert sôi động

Tây nam từ Bourse, đường Antoine Dansaert tạo thành đường chính của quận Dansaert. Con đường thư giãn, trải dài đến tận kênh đào của Brussels, đã làm rung chuyển phần cuối của những đường viền thô và đã biến nơi đây trở thành một trong những khu vực sôi động nhất của thành phố

Các Rue des Chartreux, một phần của nó, đã trở thành một thiên đường thời trang có uy tín , và Place Saint-Géry là một trung tâm mát mẻ, nơi thời trang của Brussels được thưởng thức nhiều như người dân thưởng thức cocktail . Sau khi lang thang xung quanh và chút mua sắm, hãy ngồi xuống để thưởng thức rượu khai vị và mọi người - ngắm nhìn một trong những sân hiên rộng rãi Halles de Saint-Géry thế kỷ 19.

Thưởng thức bữa tối lấy cảm hứng từ Biển Bắc

Dạo quanh Dansaert để thưởng thức hải sản ngon hơn nhiều so với những món ăn được phục vụ tại các nhà hàng du lịch ở Saclot Sacré. Quán bia ngoài trời Henri, trên đường Rue de Flandre, phục vụ bánh croquettes tôm truyền thống ngon lành.Trên quảng trường nhộn nhịp bên  Vismet— “chợ cá” ở phương ngữ địa phương là nhà hàng hải sản nổi tiếng do đầu bếp Tom Decroos điều hành là một trong những dự án đầu tiên của bậc thầy về bầu không khí thư giãn Frédéric Nicolay. Một món ăn giá rẻ tuyệt vời là Noordzee hoặc Mer du Nord, nơi bạn sẽ đợi vài phút để đặt hàng tại quầy thép của quầy cá, và đổi lại, bạn sẽ nhận được một kho tàng Biển Bắc được nấu chín.

Thư giãn với một vị trí của nhạc jazz

Dansaert cuối cùng sẽ trở thành vùng lân cận của Brussels, sở hữu các quán bar yêu quý có nhạc jazz chơi rất hay. Được dựng lên bởi nghệ sĩ dương cầm Stan Brenders  lừng lẫy nhất trong thành phố vào cuối thập niên 50 và đầu thập niên 60, tòa nhà Art Deco ban đầu là một nơi hẹn hò riêng biệt được điều hành bởi Madame Alice. Biểu diễn nhạc Jazz vẫn là một phần của sự quyến rũ của nó, và nếu bạn không may mắn, bạn luôn có thể tiếp tục đi đến Thành phố New York, The Music Village, một câu lạc bộ nhạc jazz riêng cách Grand-Place vài mét.