Khám phá Discovery Monument nằm trên bờ sông Tagus tại Lisbon

Khám phá Discovery Monument nằm trên bờ sông Tagus tại Lisbon

Với chiều cao 50 mét, Đài tưởng niệm khám phá có hình dạng của một con tàu, bao gồm hai đường dốc kết thúc trên mũi với bức tượng của người khởi xướng Thời đại Khám phá - Henry, Người dẫn đường. Ngoài ra Fernão de Magalhães, Luís de Camões, Pedro Álvares Cabral và Vasco da Gama là một trong số 32 nhân vật được điêu khắc trên đá và có thể tìm thấy trên di tích. Chúng đại diện cho một bản tóm tắt lịch sử về các tính cách được liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp với Thời đại của những Khám phá.

                                    

Khi được thiết kế, Di tích Khám phá được coi là có liên quan cao và biểu hiện nghệ thuật, do đó không có chi tiết nào bị lãng quên. Nhìn từ vỉa hè trước lối vào tượng đài này, có thể xác định được một thanh kiếm. Thanh kiếm đã chinh phục thế giới Bồ Đào Nha! Vỉa hè trước lối vào có một bông hồng khổng lồ và một bản đồ với các tuyến đường của hành trình khám phá được ghi bằng đá cẩm thạch nhiều màu.

Người Bồ Đào Nha luôn tự hào về lịch sử của họ và đặc biệt là thời đại của những người khám phá. Cửa sông Tagus là điểm khởi đầu của các đội tàu hoa tiêu lớn đã rời đi để khám phá những thế giới mới trong thế kỷ 15.

Đài tưởng niệm Khám phá ban đầu được dựng lên vào năm 1940 cho Triển lãm Thế giới Bồ Đào Nha. Nó được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư và nhà làm phim Continelli Telmo. Nó được xây dựng trên các vật liệu dễ hỏng và tháo dỡ ba năm sau đó, vào năm 1943.

Tượng đài hiện tại là một bản sao, đã được xây dựng bằng đá và bê tông với những bức tượng được điêu khắc trên đá vôi. Khánh thành vào ngày 9 tháng 8 năm 1960 như một phần của lễ kỷ niệm 500 năm ngày mất của Hoàng tử Henry. Đài tưởng niệm Discoveries là một trong những điểm nổi bật của Lisbon.

Hãy đến với tour Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha - Pháp cùng Babartravel nhé !