Khám phá làng cổ Eze

Khám phá làng cổ Eze

Eze là một ngôi làng thời trung cổ nằm như tổ chim đại bàng trên một đỉnh đá hẹp nhìn ra biển Địa Trung Hải. Ngôi làng kiên cố cổ xưa vẫn được trao vương miện với những tàn tích của lâu đài kiên cố từ thế kỷ 12 (bị phá hủy năm 1706), ngồi trên một đỉnh núi đá hẹp. Khuôn viên lâu đài có Jardin Exotique nổi tiếng và từ đỉnh cao (429 m) bạn sẽ có một cái nhìn tuyệt vời về bờ biển. 


Ngôi làng tạo thành một mô hình tròn xung quanh căn cứ của lâu đài. Các tòa nhà cũ và những con đường hẹp được khôi phục rất tốt, với những bức tường đá cao và những con đường hẹp bằng đá đỏ được đặt ở giữa. Các đường phố rất hẹp, và rất đẹp, với đá cuội, tường đá và các tòa nhà cổ. Tuy nhiên, ý nghĩa về quá khứ thời trung cổ của ngôi làng cổ này phần lớn được bù đắp bởi vô số cửa hàng lưu niệm và đường phố đầy khách du lịch. 
Ngôi làng Eze nằm cạnh Moyenne Corniche (RN7) rất nhộn nhịp, con đường chính (cùng với Basse Corniche và Grande Corniche) giữa Nice và Monaco-Menton. Moyenne Corniche thường rất đông đúc, và vào mùa hè vô cùng đông đúc, vì vậy hãy lên kế hoạch sớm. Tại ngã ba đường là bãi đậu xe chính cho làng. Khu vực gần đường và bãi đậu xe là nơi bạn sẽ tìm thấy các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng. 
 

Eze là một ngôi làng xinh đẹp, nhưng nó hoàn toàn không phải là con đường bị đánh đập. Các đường phố hẹp cũng rất dốc và nhiều bậc, vì vậy những người có vấn đề về di chuyển không dễ tiếp cận. Về phía bạn, bạn không thể bị lạc khỏi bạn bè của mình, ít nhất là không lâu. Chỉ có một điểm duy nhất (hoặc lối ra) cho ngôi làng cũ: thông qua lối vào Potern hình vòm ở cuối Place du Centenaire. 


Nhà thờ Đức Bà thế kỷ 18 Nhà thờ Đức Bà de l'Assomption của thế kỷ 18 là một màu sắc đẹp, tân cổ điển, và có một tháp đồng hồ vuông hai cấp. Có những ô vuông nhỏ bóng mờ khi bạn đi bộ qua làng, và tầm nhìn ra thung lũng rất đẹp. Ngoài ra còn có một số quán cà phê sân thượng ở đầu và một số nhà hàng khách sạn cao cấp trong làng cổ. 
Jardin Exotique 
 

 Vườn Eze (Jardin Exotique) nằm ở trên đỉnh của làng Eze. Rất dễ tìm: chỉ cần đi bộ qua làng trở lên. Chi phí nhập cảnh (2017) là 12 euro, trẻ em dưới 12 tuổi miễn phí. Thực tế là các khu vườn có một khoản phí vào cửa không được đánh dấu rõ ràng ở làng dưới. 
Vườn có một bộ sưu tập thực vật Địa Trung Hải phong phú, tất cả đều được chăm sóc tốt và được đánh dấu rõ ràng và giải thích cho khách tham quan. Quan điểm, tuy nhiên, vượt qua các nhà máy, và là lý do chính hầu hết mọi người đến đây.