Khám phá vẻ đẹp mơ màng của 10 thị trấn nhỏ ở Pháp (P1)

Khám phá vẻ đẹp mơ màng của 10 thị trấn nhỏ ở Pháp (P1)

Nhắc đến Pháp là nhắc đến một quốc gia mang trong mình những nét văn hóa truyền thống, lịch sử lâu đời. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với kinh đô ánh sáng Paris, Khải Hoàn Môn, Tháp Eiffel,… mà còn được biết đến với những thị trấn nhỏ xinh đẹp, thanh bình. Hãy để Du lịch Á Châu/ Babartravel (thương hiệu chuyên tour Châu Âu) cùng bạn khám phá vẻ đẹp mơ màng của những thị trấn nhỏ ở Pháp nhé!

Colmar – địa điểm nổi tiếng nhất trong số những thị trấn nhỏ ở Pháp

Đến đây, bạn sẽ hiểu vì sao Colmar được ví là tiểu Venice trong lòng nước Pháp và là thị trấn nổi tiếng nhất nơi đây. Nằm trong vùng Alsace – giáp với biên giới nước Đức nên Colmar chịu ảnh hưởng rõ nét phong cách kiến trúc của đất nước láng giềng. Thị trấn này nổi bật với những ngôi nhà gỗ được sơn nhiều màu sặc sỡ, những con đường được lát bằng những viên đá hoa cương. Tất cả gợi lên nét phong cách kiến trúc mang đậm dấu ấn của thời kỳ Phục Hưng.

Nếu như bạn hỏi nên đến Colmar vào mùa nào trong năm thì chắc chắn câu trả lời mà bạn nhận được đó chính là cả bốn mùa. Nhưng nếu bạn hỏi Colmar ấn tượng nhất là khi nào thì câu trả lời đó chính là vào dịp Giáng sinh. Khi tuyết rơi, những bức tường gỗ sặc sỡ ẩn hiện trong không gian mờ ảo như bước ra từ những trang truyện cổ tích. Đặc biệt, vào dịp Giáng sinh, Colmar sáng bừng, long lanh và yêu kiều với những ánh đèn lộng lẫy, những cây thông Noel khổng lồ.  Còn chần chừ gì nữa mà không cùng Á Châu khám phá tour Châu Âu Tết 2020: Pháp - Thụy Sỹ - Ý - Vatican!

Honfleur – thị trấn nhỏ ở Pháp nổi tiếng với những bến cảng đẹp như tranh vẽ

Là một thị trấn nhỏ ven theo bờ biển phía Bắc, Honfleur được biết đến với những bến cảng đẹp như tranh vẽ và yên bình đến lạ. Thị trấn nhỏ này còn là nguồn cảm hứng của rất nhiều họa sĩ nổi tiếng thuộc trường phái hội họa ấn tượng, là hình mẫu của biết bao tác phẩm được lưu danh muôn thuở. Nếu có dịp đến đây, bạn đừng quên nhâm nhi một ly Calvados – rượu táo nổi tiếng của thị trấn Honfleur nhé, chắc chắn bạn sẽ bị say đắm trước hương vị đặc trưng của loại rượu này đó.

Rochefort-en-Terre – thị trấn nhỏ ở Pháp gây ấn tượng với những công trình kiến trúc cổ

Với những lâu đài từ thời Trung cổ, quảng trường, tháp chuông và cả những con đường ngập tràn sắc hoa, thị trấn Rochefort-en-Terre hấp dẫn du khách ngay từ những cái nhìn đầu tiên. Nếu bạn là người yêu thích, tò mò về những phong cách kiến trúc thì thị trấn nhỏ này là nơi lý tưởng để bạn dừng chân. Thị trấn nhỏ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách kiến trúc từ thế kỉ XVI với phong cách hiện đại, tất cả đã tạo nên điểm nhấn hoàn hảo cho tác phẩm nghệ thuật mang tên Rochefort-en-Terre.

Saint-Guilhem-le-Désert - thị trấn trong lòng thung lũng

Nằm ở miền Nam nước Pháp, thị trấn Saint-Guilhem-le-Désert được bao bọc bởi một thung lũng nhỏ, một bên là dòng sông Gellone, một bên là vách núi. Đến đây, bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên bởi những nét đẹp từ thời Trung cổ được ngôi làng lưu giữ đó là những đường nét, họa tiết không thể trộn lẫn với bất kì phong cách nào. Thị trấn nhỏ này còn là tuyến đường quan trọng – nơi mà những tín đồ thiên chúa giáo đi bộ hành hương đến thánh địa Santiago.

LỉIsle sur la Sorgue – thị trấn xinh đẹp ở vùng Provence

LỉIsle sur la Sorgue là một trong những thị trấn đẹp nhất Provence mà bất cứ ai cũng nên đến một lần. Thị trấn xinh đẹp này gây ấn tượng với hai gam màu chủ đạo là màu xanh của lá cây và màu xanh nước biển – sự phản chiếu tươi sáng của ánh sáng mặt trời xuống những kênh đào chạy qua trung tâm thị trấn. Bao quanh thị trấn là dòng sông Sorgue hiền hòa như đang vỗ về, che chở cho LỉIsle sur la Sorgue bằng tình yêu của một người mẹ. 

Hành trình khám phá những thị trấn nhỏ của nước Pháp lãng mạn sẽ được viết tiếp trong phần 2. Các bạn hãy cùng đón đọc nhé!