La Petite Venice – Tiểu Venice của nước Pháp

La Petite Venice – Tiểu Venice của nước Pháp

La Petite Venice – Tiểu Venice của nước Pháp:những căn nhà gác mái dốc ngói lợp được phối màu tạo thành những hoa văn tinh tế, những con đường lát đá hoa cương chẻ thành từng ô vuông xinh xắn giữa các ban công đều trồng những khóm hoa màu sắc rực rỡ; tất cả tạo cho Colmar một không gian thơ mộng, quyến rũ, lãng mạn như bước ra từ cổ tích.Nằm cách Strasbourg – thủ phủ của vùng Alsace khoảng 60km, tọa lạc bên dòng sông Lauch xinh đẹp và thơ mộng, ngôi làng này chính là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình du lịch Pháp sắp tới mà bạn không thể bỏ qua.

Nằm cách Strasbourg – thủ phủ của vùng Alsace khoảng 60km, tọa lạc bên dòng sông Lauch xinh đẹp và thơ mộng, ngôi làng này chính là điểm dừng chân lý tưởng cho hành trình du lịch Pháp sắp tới mà bạn không thể bỏ qua.


 



 Mộc góc nhỏ thị trấn Colmar


Colmar sở hữu những cảnh quan lãng mạn, những ngôi nhà xinh xắn trải dài theo dòng sông êm đềm cùng con người thân thiện. Tất cả đã tạo nên một bức tranh hài hòa khiến cho nơi đây trở thành chốn thần tiên chỉ có trong những câu chuyện cổ tích.
 


 


 

 Colmar được du khách gọi là “tiểu Venice” của nước Pháp


Nằm trong vùng Alsace giữa biên giới Pháp và Đức, thế nên văn hóa lịch sử cũng như phong cách kiến trúc tại đây phảng phất cái chất của người bạn láng giềng Đức.
 


 


 

 Nét đẹp nhẹ nhàng nhưng đủ quyến rũ bất cứ ai đi qua


Colmar nhỏ bé với hơn 66km2 thế nhưng vẫn là ngôi làng lớn thứ 3 tại miền đông nước Pháp. Hầu hết các ngôi nhà ờ đây đều được làm bằng gỗ với các ô cửa vuông đều nhau, mỗi ngôi nhà mang 1 sắc màu riêng, trước nhà và đôi bên đường đều trồng những khóm hoa rực rỡ, điều này tạo cho Colmar nét đẹp thơ mộng tuyệt vời.
 


 



Xe đạp là phương tiện được yêu thích nhất ở đây

 



 Cảnh đẹp lung linh khi màn đêm buông xuống


Điểm ấn tượng nhất là xen lẫn giữa các kiến trúc hiện đại với những mảng tường đầy sắc màu, một số công trình bằng gỗ theo lối cổ vẫn vẹn nguyên sau hàng trăm năm. Soi mình bên dòng nước trong xanh, san sát những căn nhà gỗ với mái ngói nâu đỏ cổ kính cùng tông các khung cửa sổ được cách điệu đủ kiểu, lối đi yên tĩnh bên những lan can phủ đầy hoa tạo ấn tượng mạnh cho du khách.
 


 


 

Những ngôi nhà ở đây đều được soi bóng mình bên dòng nước trong xanh


Ngoài vẻ đẹp nên thơ trong những công trình kiến trúc, Colmar còn là nơi được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng bậc nhất nước Pháp. Với thời tiết luôn nắng nhẹ, khô ráo; vì thế, quá trình chế biến rượu trở nên thuận lợi hơn, mang đến cho bạn những chai rượu vang ngon tuyệt vời. Mỗi năm, người dân ở Colmar lại tổ chức những lễ hội liên quan đến rượu vang. Trong lễ hội này, người ta sẽ cùng nhau chia sẻ, nếm thử các loại rượu mới.
 


 


 

Colmar còn được biết đến là vùng trồng nho nổi tiếng nước Pháp


Colmar cũng chính là quê hương của Frédéric Auguste Bartholdi (1834-1904), cha đẻ của bức tượng Nữ thần Tự do ở Mỹ.  Trong thị trấn này có 1 con đường mang tên ông, tượng ông cũng được dựng ở nhiều nơi. Ngoài ra, người dân và chính quyền địa phương đã dựng một bảo tàng nhỏ trưng bày hình ảnh cuộc sống và những vật dụng ông thường dùng.
 


 


 

Du khách có thể đi thuyền, ngắm những ngôi nhà đầy màu sắc được thiết kế theo phong cách kiến trúc Tudor trên con kênh nhỏ xuyên qua thị trấn


Nếu bạn đến vào dịp Giáng sinh thì cảnh nơi đây sẽ khiến bạn không hề muốn dời bước chân. Giáng sinh đem đến những bông tuyết trắng trải khắp nơi, Colmar đắm mình trong ánh sáng lung linh cùng muôn vàn săc màu vốn có của nó, bạn sẽ vô thức mà chợt nghĩ rằng liệu mình có phải đang lạc vào xứ sở thần tiên hay một trang cổ tích nào đó không.
 


 

Mùa Giáng sinh là thời gian đẹp nhất của thị trấn này