Lisbon: Tu viện Jeronimos

Lisbon: Tu viện Jeronimos

Tu viện Jeronimos ở Lisbon Bồ Đào Nha do Vua Manuel xây cất vào thế kỷ 16. Lúc đó nước này đang trong thời đại khám phá, đi khám phá thế giới và xây dựng đế quốc toàn cầu đầu tiên của thế giới. Tu viện này là một di sản thế giới được UNESCO nhìn nhận, cùng với Tháp Belem.

Những thủy thủ phục vụ trong các chuyến du hành này sẽ ở đây cầu nguyện đêm trước khi ra đi. Vua Manuel đã dùng 5% thuế trên gia vị đưa về từ Ẩn Độ để xây cất tu viện này.

Trên phương diện kiến trúc, điểm độc đáo của tu viện là kiến trúc gọi là Manueline. Đây là lối kiến trúc rất độc đáo, loại Gothic của người Bồ Đào Nha.

Description: IMG_3365

Tu viện Jeronimos được xây cất lại trên nền của một tu viện xưa cũ hơn tên Tu viện Hieronymite. Đây là một dòng tu gọi là dòng tu Thánh Jerome (Order of St Jerome). Năm 1497, Vasco de Gama và đoàn thủy thủ của ông đến đây cầu nguyện đêm trước khi khởi hành tìm đường qua phương Đông. Họ đã thành công tìm ra Ấn Độ trong chuyến đó.

Vasco de Gama thành công trở về đem trình vàng cho Vua xem. Gia vị đem về từ Ấn Độ bán rất được giá. Nhờ đó dần dà người ta xem tu viện này như một biểu tượng của chánh sách đế quốc của Bồ Đào Nha. Nó là một di sản văn hóa thế giới được UNESCO nhìn nhận năm 1983.

Ngày nay Bồ Đào Nha là một nước nhỏ và nghèo ở Âu Châu, dân số bằng Sàigòn, khoảng 10,566.212 người. Tuy nhiên từ thế kỷ 15 đến 17, những nhà thám hiểm Bồ Đào Nha đã giúp nước này trở thành một đế quốc toàn cầu đầu tiên trên thế giới.

Đế quốc Bồ Đào Nha trải dài nhiều châu lục từ Phi Châu đến Á Châu và Mỹ Châu. Đế quốc này bắt đầu từ việc chiếm đóng Ceuta của Tây Ban Nha ở Maroc vào năm 1415 và chấm dứt khi nước này trao trả Macao lại cho Trung Quốc vào năm 1999.

Hãy đến với hành trình tour SP3: Hành trình địa trung hải ấn tượng (Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha - Pháp) [11N-EK] để khám phá địa điểm di tích tuyệt đẹp này nhé!