Nếu muốn lạc bước ở thiên đường hãy đến đảo Santorini

Nếu muốn lạc bước ở thiên đường hãy đến đảo Santorini

Nếu được hỏi về chuyến du lịch của bạn tới Hy Lạp, có lẽ câu hỏi đầu tiên được đề cập tới là: “Bạn có đến đảo Santorini không?”. Đúng vậy, đến Hy Lạp mà không tới hòn đảo xinh đẹp, được ví như “thiên đường” này thì quả là uổng phí. Vậy Santorini có gì mà hấp dẫn du khách đến vậy?

Santorini có một vị trí đẹp như mơ ở Hy Lạp

Santorini nằm ở phía nam biển Aegea, cách 200km về phía đông nam đất liền của “xứ sở thần thoại” Hy Lạp. Giữa một quần đảo nhỏ, Santorini là hòn đảo lớn nhất ở đó và là tàn dư của một miệng núi lửa khổng lồ. Sau nhiều biến đổi, đảo Santorini đã được định hình với những vách đá dựng đứng ôm lấy bờ biển cát đen đặc trưng của bụi núi lửa, cùng với những ngôi nhà có lối kiến trúc độc đáo và nổi bật bởi hai gam màu trắng và xanh da trời như màu của lá cờ Hy Lạp.

 

 Nơi đây có những ngôi nhà với lối kiến trúc độc đáo và nổi bật bởi hai gam màu trắng và xanh da trời như màu của lá cờ Hy Lạp

Cùng khám phá những điều thú vị trên đảo Santorini

Đảo Santorini hấp dẫn du khách bởi sự cộng hưởng giữa vẻ đẹp của thiên nhiên và sự sáng tạo của con người Hy Lạp. Điểm khiến bạn ấn tượng nhất ở đây chính là màu xanh ngăn ngắt của bầu trời, nước biển và những mái nhà vòm nổi bật trên nền những bức tường trắng muốt. Đến đây, những vách đá cao gần 300m với gam màu biến đổi từ đỏ đến nâu ôm trọn một vòng thành phố, những con đường bậc thang lát đá sỏi chìm, những ban công hướng thẳng ra biển đón nắng gió, những món ăn, thức uống độc đáo và cả cảnh hoàng hôn thơ mộng như cổ tích… sẽ không làm bạn thất vọng.

 

 Điểm khiến bạn ấn tượng nhất ở đây chính là màu xanh ngăn ngắt của bầu trời, nước biển và những mái nhà vòm nổi bật trên nền những bức tường trắng muốt

Nên đến Santorini vào thời điểm nào?

Mùa du lịch ở đảo Santorini là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm. Tuy nhiên tháng 7, tháng 8 là thời điểm du khách đến đông nhất. Bạn cũng nên lưu ý không nên tới đây vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 3, vì không chỉ Santorini mà tất cả các hòn đảo của Hy Lạp ở giai đoạn này đều không mở cửa. Trong khoảng thời gian tháng 7 tại đảo còn có festival nhạc Jazz vô cùng hấp dẫn. Chắc chắn tiếng nhạc du dương lẫn khung cảnh mê hồn sẽ làm bạn có cảm giác ngất ngây, say đắm.

 

 Mùa du lịch ở đảo Santorini là vào khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 hằng năm

Những địa điểm cần đến khi tới đảo Santorini

Santorini là một hòn đảo và mỗi một nơi trên đó lại có dấu ấn riêng để tạo nên một tổng thể “thiên đường” cho nó. Đặt chân lên đảo, địa điểm đầu tiên là làng Thira, ngôi làng đông dân cư nhất ở Santorini, nằm ở trung tâm hòn đảo, bạn vừa mua sắm mọi thứ với giá cả phải chăng vừa dạo ngắm những ngôi nhà nằm dài trên vách núi và thưởng thức khung cảnh hoàng hôn diễm lệ. Ở làng Thira, bạn còn được khám phá bến cảng cũ Fira Old Port ngay chân núi, mái nhà huyền thoại với ba tháp chuông, bảo tàng Thira với những cổ vật lâu đời. Rời Thira, bạn đến ngôi làng nằm ở phía tây bắc của hòn đảo, đó là làng Oia. Tại đây, bạn có thể đi bộ ở Amoudi Bay, một bãi biển rất đẹp mà nước trong vắt, lang thang qua những căn nhà nằm chênh vênh trên vách núi và có thể mua những món đồ lưu niệm độc đáo. Bạn cũng đừng bỏ lỡ ngắm cảnh hoàng hôn được mệnh danh là đẹp nhất thế giới tại ngôi làng này. Đảo Santorini còn nổi tiếng bởi Biển Đỏ và Biển Trắng, do màu cát và núi ở đây bao phủ một màu đỏ đặc trưng mà không phải nơi nào có được. Du khách rất thích tắm nắng, thậm chí tắm nắng cả ngày ở đây vì nét đặc trưng đó. Còn rất nhiều địa điểm thú vị về những ngôi làng, những bãi biển ở Santorini nữa, nhưng khi đến hòn đảo bạn đi hết được những nơi trên là bạn đã thực sự khám phá được nơi này rồi.

 

 Làng Thira - ngôi làng đông dân cư nhất ở Santorini, nằm ở trung tâm hòn đảo

 Rời Thira, bạn đến ngôi làng nằm ở phía tây bắc của hòn đảo, đó là làng Oia

 Amoudi Bay - một bãi biển rất đẹp mà nước trong vắt, lang thang qua những căn nhà nằm chênh vênh trên vách núi và có thể mua những món đồ lưu niệm độc đáo

Vài điều lưu ý cơ bản khi khám phá Santorini

Đầu tiên là phương tiện, ra được đảo Santorini người ta thường đi phà, mà thực chất là con tàu cao tốc rất lớn, bạn có thể lên mạng để đặt vé cho mình. Đi lại trên đảo rất đa dạng các loại phương tiện: xe bus công cộng, taxi và đặc biệt bạn có thể thuê xe máy là những chiếc Scooter hoặc chiếc moto ba bánh. Thứ hai là hostel, khách sạn trên đảo. Bạn có thể dễ dàng đặt trên mạng để có nơi ở ưng ý và thuận tiện cho mình. Giá cả tùy vào hầu bao của bạn, các hostel bình dân cũng có và cả những khách sạn hạng sang view nhìn thẳng ra biển Aegean đẹp mê hồn cũng rất phổ biến. Và cuối cùng là ẩm thực ở Santorini, thứ mà bạn không thể bỏ lỡ. Món Yogurt là đặc sản nổi tiếng của hòn đảo này với mùi hương đặc trưng và vị chua vô cùng hấp dẫn. Các món bánh Pirta (một dạng sandwich), Gyros với thịt cừu giống cơm cuộn của Việt Nam và không thể không thưởng thức hải sản tươi sống trên ngay những tàu bè đánh bắt ngay trên đảo. Hay những thức quả đặc trưng của vùng Địa Trung Hải bạn cũng không khó kiếm, như cherry, dâu tây, oliu…

 

 Nơi đây cũng có những khách sạn hạng sang view nhìn thẳng ra biển Aegean đẹp mê hồn

Santorini luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những tín đồ du lịch Châu Âu. Đã có nhiều ngôi sao nổi tiếng của Việt Nam cũng không bỏ lỡ hòn đảo xinh đẹp này. Hay là những màn cầu hôn lãng mạn, những lễ cưới hoành tráng hay địa điểm chụp ảnh cưới đều được các cặp đôi lựa chọn. Nhưng chắc chắn Santorini còn hấp dẫn hơn thế với những người ưa khám phá. Và thật không ngoa khi nói rằng: nhất định bạn phải đến hòn đảo thiên đường Santorini này một lần trong đời! Hãy để BabarTravel  giúp bạn thực hiện điều đó.