Ngất ngây trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa Lavender ở Provence

Ngất ngây trước vẻ đẹp của cánh đồng hoa Lavender ở Provence

Nước Pháp là thiên đường dành cho những ai yêu thích sự tinh tế, lãng mạn. Đến Pháp vào thời điểm nào trong năm bạn cũng sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời mà văn hóa, con người, thiên nhiên… nơi đây dành tặng. Đặc biệt, nếu là người yêu hoa, muốn một lần lạc vào xứ sở thần tiên, Babartravel sẽ gợi ý cho bạn một điểm đến không thể thiếu trong chuyến du lịch Pháp. Đó chính là cánh đồng hoa lavender ở Provence.

Nguồn gốc, đặc điểm của hoa lavender

Hoa oải hương là một loại cây bụi thuộc chi Oải hương, họ Hoa môi, có xuất xứ từ vùng Địa Trung Hải. Từ thời Hy Lạp cổ đại, hoa oải hương đã được người La Mã gieo trồng, sử dụng và phân bố rộng rãi. Ngày nay, loài hoa này được trồng khắp nơi trên thế giới, nhưng thủ phủ của hoa oải hương phải kể đến vùng Provence, miền Nam nước Pháp.

Có khoảng 47 loại hoa oải hương khác nhau, nhưng phổ biến là các loại Lavandula angustifolia, Hidcote purple và Dwart Munstead.

 

 

 Cây oải hương có mùi thơm nồng đặc trưng. xám, có góc cạnh. Hoa oải hương có màu tím đậm, tím xanh tùy từng loại.

Các sản phẩm và tác dụng của hoa lavender

Nhờ vẻ đẹp, hương thơm và đặc biệt là những công dụng tuyệt vời mà hàng ngàn năm qua rất nhiều sản phẩm của hoa oải hương đã và đang được mọi người sử dụng.

Trước hết, hoa được dùng phổ biến để làm đồ trang trí. Một bình hoa lavender tươi hay một bó hoa khô sẽ là điểm nhấn cho bức tranh ngôi nhà bạn thêm thơ mộng và ngát hương.

Nhờ hương thơm đặc biệt, oải hương còn được sử dụng làm các loại mỹ phẩm: nước hoa, xà phòng, tinh dầu… rất được phái nữ ưa chuộng.

Đối với sức khỏe con người, hoa oải hương - lavender còn có vô số tác dụng. Trong tiếng Latin “Lavare” có nghĩa là “rửa” và thời Trung Cổ người ta dùng oải hương như một phụ gia khi tắm để giúp cơ thể thanh lọc, thư giãn. Hoa oải hương còn giúp sát khuẩn, trị bỏng, chữa các bệnh ngoài da, các bệnh đau đầu, trầm cảm, mất ngủ, rụng tóc…

Đặc biệt, bạn có biết, loài hoa này còn được sử dụng làm rượu, hay gia vị trong một số món ăn như: kem sữa hoa oải hương, mứt, mật ong… ? Thật thú vị đúng không nào?

 

 Nhờ vẻ đẹp, hương thơm và đặc biệt là những công dụng tuyệt vời mà hàng ngàn năm qua rất nhiều sản phẩm của hoa oải hương đã và đang được mọi người sử dụng

Ý nghĩa của hoa lavender

Những bông hoa oải hương vừa mong manh, dịu dàng vừa mạnh mẽ vươn lên thẳng tắp dưới ánh mặt trời là niềm kiêu hãnh của vùng Provence.

Hoa lavender là kết tinh của sự tinh túy, tự nhiên và trong lành. Biểu tượng cho vẻ đẹp tâm hồn của người con gái.

Với sắc tím và hương thơm ngát đặc biệt, hoa oải hương tượng trưng cho tình yêu thủy chung, son sắt. Là món quà ý nghĩa cho những đôi tình nhân.

Ngoài ra, người ta còn tin rằng, loài hoa này sẽ đem đến may mắn, bình yên cho gia đình.

 

 Với sắc tím và hương thơm ngát đặc biệt, hoa oải hương tượng trưng cho tình yêu thủy chung, son sắt

Những cánh đồng hoa Lavender đẹp nhất ở Provence

Vùng Provence có khí hậu trong lành, mát mẻ, ánh nắng ngập tràn được coi là thiên đường hoa oải hương của nước Pháp với những thảm hoa tím biếc trải dài tít tắp như tới tận chân trời. Đến đây, du khách sẽ được đắm chìm trong hương hoa thơm ngát và sắc tím mênh mông.

Tới cánh đồng hoa, ngoài việc lưu lại cho mình những tấm ảnh thật đẹp, du khách có thể ghé thăm ngôi làng cổ kính, yên bình Valensole - một trong ba khu vực trồng nhiều oải hương nhất vùng, mua những món quà nhỏ làm từ hoa oải hương về tặng người thân. Hãy ghé thăm nhà máy sản xuất nước hoa của hãng Occitane en provence danh tiếng.

Để được tham gia lễ hội hoa oải hương, bạn nên tới Provence vào khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8. Đây cũng là thời điểm các cánh đồng hoa oải hương, lavender nở rộ đẹp nhất, thu hút đông đảo khách tham quan.

Muốn đến Provence nhanh nhất, từ Paris bạn có thể di chuyển bằng máy bay xuống thành phố cảng Marseille rồi đi tàu tới Provence; hoặc đi tàu thẳng tới Provence và đón ô tô tới cánh đồng oải hương.

 

 Vùng Provence có khí hậu trong lành, mát mẻ, ánh nắng ngập tràn được coi là thiên đường hoa oải hương của nước Pháp với những thảm hoa tím biếc trải dài tít tắp như tới tận chân trời

Mùa hè này, nếu tới Pháp hãy đồng hành cùng Babartravel, bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng và tận hưởng vẻ đẹp quyến rũ, lãng mạn của cánh đồng hoa lavender nổi tiếng thế giới.