Những điều tuyệt nhất ở Madrid khi đông sang

Những điều tuyệt nhất ở Madrid khi đông sang

Madrid là một trong những thành phố du lịch châu Âu tốt nhất đến thăm vào mùa đông; bầu trời vẫn sáng màu xanh và nắng trong khi thời tiết trở nên sắc nét và lạnh lẽo. Từ việc ghé thăm các chợ Giáng sinh đến việc thưởng thức các cốc socola nóng ngày đông đều là những điều thú vị khi đông đến

Đi xe bus Giáng sinh

Mỗi tháng 12, Madrid có những chiếc NaviBus đặc biệt ('Xe buýt Giáng sinh') đưa hành khách đi tham quan lễ hội đèn Giáng sinh đáng kinh ngạc của thành phố. Không gian ấm cúng, ngồi boong trên cùng và chiêm ngưỡng một lượng lớn cổ vũ Giáng sinh khi bạn tham gia các màn trình diễn sáng tạo, được tạo ra bởi các nhà thiết kế khác nhau mỗi năm. Xe buýt chạy từ ngày 1 tháng 12 đến ngày 6 tháng 1 và vé phải được đặt trước trực tuyến.

Đi đến các sườn núi

Madrid nằm gần dãy núi Sierra de Guadarrama và resort trượt tuyết Puerta de Navacerrada. Bạn có thể dễ dàng chọn một chuyến đi trong ngày từ Madrid bằng việc sử dụng giao thông công cộng: các cercanías (tàu đi lại địa phương) sẽ đưa bạn đến các sườn núi trong vòng một vài giờ. Ngoài ra, hãy dành cả đêm trên núi và xuống núi vào đầu ngày hôm sau để thực sự tận dụng tối đa thời gian trượt tuyết hoặc cắm trại nhé.

Mua sắm tại chợ Giáng sinh

Chợ Giáng sinh tốt nhất của Madrid nằm trên quảng trường Plaza Mayor của thành phố, nơi các quầy bán tất cả mọi thứ từ các nhân vật giáng sinh và đồ trang sức cho đến tóc giả và kính hài hước. Đây là những người Tây Ban Nha đã quyên góp vào ngày 28 tháng 12 cho Ngày của Innocents, phiên bản Ngày Cá tháng tư của đất nước.

Tận hưởng chuyến đi bộ trong công viên

Công viên Retiro của thành phố Madrid đẹp vào mùa đông: các đại lộ rợp bóng cây của khách sạn có nhiều người đi dạo, người đi xe đạp và chạy bộ, trong khi những du khách đến tham quan có thể thuê những chiếc thuyền chèo và đi vòng quanh hồ. Công viên Casa de Campo lớn hơn là nơi có vườn thú của thành phố Madrid, công viên giải trí và cáp treo cũng như hồ được bao quanh bởi các nhà hàng - một lựa chọn tốt cho bữa trưa thoải mái.

Thưởng thức Chocolate và Churros

Một trong những cách tốt nhất để sưởi ấm cơ thể trong mùa đông lạnh là để thưởng thức một tách sô-cô-la nóng , và kèm theo một chút kẹo dẻo được phủ lên trên. Chocolatería nổi tiếng nhất của Madrid là San Ginés, đã phục vụ các món ăn từ năm 1894.  San Ginés mở cửa 24 giờ mỗi ngày và là điểm dừng chân yêu thích sau một đêm vui chơi.

Tham gia Bảo tàng

Từ những bậc thầy thời đại Phục Hưng ở Bảo tàng Prado đến những kiệt tác hiện đại ở Reina Sofia, những bảo tàng lớn nhất của Madrid là một nơi tuyệt vời để bạn ghé thăm trong những ngày đông. Bạn có thể kiểm tra một số bảo tàng đá quý: Tổ chức Telefónica trên Gran Vía tổ chức triển lãm miễn phí thường xuyên, trong khi Tabacalera, một nhà máy sản xuất thuốc lá được chuyển đổi trong vùng lân cận Lavapiés đa dạng, là một nơi tuyệt vời để khám phá nghệ thuật hiện đại của địa phương.

Xem phim đi trong một rạp chiếu phim Arthouse

Đi vào một chỗ ngồi thoải mái trong khung cảnh ấm áp của Cine Doré, rạp chiếu phim mang tính biểu tượng nhất của Madrid. Rạp chiếu phim được khai trương vào năm 1912 và ngày nay là nhà của Filmoteca Española, nơi bảo tồn và trình chiếu các bộ phim kinh điển của Tây Ban Nha. Rạp chiếu phim cũng chiếu các bộ phim nước ngoài, bao gồm cả Mỹ và Anh. Phim có trong bộ phim đoạt giải Oscar, Talk to Her (Hable con Ella) của Pedro Almodóvar cũng được chiếu ở đây.