Những lí do bạn nên đến Vienna để tận hưởng mùa Giáng Sinh

Những lí do bạn nên đến Vienna để tận hưởng mùa Giáng Sinh

Từ những khu chợ Giáng sinh ấm cúng và hứa hẹn khung cảnh tuyết rơi lãng mạn đến những buổi hòa nhạc giao hưởng nổi tiếng sẽ làm du khách cảm thấy Vienna đẹp nhất khi vào đông. Nếu du lịch châu Âu vào thời gian này, hãy đến Vienna vì những lý do sau nhé.

Tham quan quan các chợ Giáng sinh

Thủ đô của Áo nổi tiếng với chương trình biểu diễn trong thời gian diễn ra lễ hội và được coi là có các chợ Giáng sinh tốt nhất trong tất cả các nước châu Âu. Một trong những nơi phổ biến nhất và truyền thống diễn ra ở phía trước của Cung điện Belvedere, trong đó có một vòng tròn của các quầy hàng bán đủ mặt hàng thủ công truyền thống. Các chợ Karlsplatz, Schönbrunn và Freyung cũng rất tuyệt vời để mua đồ cho lễ Giáng sinh.

Các điệu múa waltz

Một trong những truyền thống không bao giờ thay đổi được của Vienna qua các thời kì là các buổi khiêu vũ diễn ra giữa tháng 11 và tháng 1 dành cho tất cả mọi người.Các sàn nhảy hình tròn và được sơn láng bóng và các vũ công cứ theo điệu nhạc để xoay tròn . Do đó việc này còn được gọi là "mùa bóng bay".

Đi trượt băng

Không giống như trượt tuyết, trượt băng là môn thể thao mùa đông mà thực tế mọi người đều có thể thưởng thức. Có rất nhiều sân trượt băng được thiết lập trên toàn thành phố từ tháng 11 đến tháng 1, bao gồm trong các khu vườn của Cung điện Wilhelminenberg và ở phía trước Rathaus để tổ chức sự kiện Ice Dream hàng năm.

Trong kì lễ Giáng sinh, một sân trượt băng rộng 6.000 mét vuông được thiết lập giữa Vienna Konzerthaus và Inter-Continental Hotel và rất phổ biến với cả khách du lịch lẫn người dân địa phương; bạn có thể thuê giày trượt băng chỉ mất một vài euro hoặc chọn tham gia vào một bài học. Và nếu thành phố đang trải qua một năm cực kỳ băng giá, sông Danube có thể đông cứng lại, và dĩ nhiên chúng ta đã có một sân băng tự nhiên khổng lồ rồi đấy.

Sưởi ấm trong những quán cà phê

Rất may, có rất nhiều góc ấm cúng để tránh thời tiết băng giá ở Vienna, và không có nơi nào tốt hơn so với một quán cà phê truyền thống của Vienna. Các quán cà phê thích ứng với thực đơn đều bao gồm một số đặc sản mùa đông, và luôn luôn có một lựa chọn đa dạng với các loại bánh ngọt, chẳng hạn như Sachertorte sô cô la ngọt ngào, quyến rũ.

Tham gia các môn thể thao mùa đông

Curling có thể không phải là một trong những môn thể thao mùa đông phổ biến nhất, nhưng nó không thể bỏ qua nếu bạn đến thăm Vienna trong những tháng mùa đông. Trên sân trượt băng trước quảng trường tòa thị chính, có tám làn đường uốn lượn, trong đó người hâm mộ môn thể thao có thể khoe kỹ năng của họ, và cũng có một sân trượt nhỏ ở phía trước kênh, trên chiếc thuyền hồ bơi "Badeschiff" .

Vui chơi cùng tuyết

Nước Áo là đất nước được đánh giá an toàn nhất châu Âu và bạn hoàn toàn có thể thoải mái tự tin khi dành lễ Giáng Sinh trắng tại đây. Nhiệt độ trung bình quanh O ° C trong tháng 12, vì vậy bạn rất có thể gặp phải tuyết rơi khi ghé thăm khoảng thời gian này, khiến cho các chợ Giáng Sinh lại sôi động hơn. Từ các trận đấu ném tuyết đến những chú người tuyết được đắp lên khiến bạn sẽ không bao giờ quên được ùa Giáng Sinh ở Vienna đâu.