Những lý do tại sao mọi người nên đi du lịch Milan ít nhất một lần trong đời

13 lý do tại sao mọi người nên đến thăm Milan ít nhất một lần trong đờiI du lịch á châu

13 lý do tại sao mọi người nên đến thăm Milan ít nhất một lần trong đời

Phần trước: https://achautravel.com/tin-tuc/du-lich-milan.html

5/ Để thưởng thức món ăn khai vị tại thành phố gốc của món ăn

Người ta cho rằng thức uống khai vị được phát minh vào thế kỷ 18 tại Torino, bởi người tạo ra rượu vermouth. Tuy nhiên, khái niệm về giờ khai vị đã không được phát triển cho đến những năm 1920 ở Milan. Thật vậy, chính tại Milan, Gaspare Campari đã bắt đầu pha chế các loại cocktail mà cuối cùng dẫn đến việc sản xuất ra tinh thần cay đắng mà giờ đồng nghĩa với khai vị

Bạn có thể thưởng thức khai vị trên khắp nước Ý, nhưng ở Milan, đây là một nghi thức và họ làm điều đó tốt nhất - trong khoảng thời gian từ 6 giờ tối đến 8 giờ tối, cả thành phố dường như đang thưởng thức đồ uống và đồ ăn nhẹ trước khi về nhà hoặc ra ngoài ăn tối. Đi đến một quán cà phê điển hình và tham gia cùng người dân địa phương khi họ uống đứng tại quầy và nhấm nháp khoai tây chiên và ô liu, hoặc thưởng thức tại một quán bar sành điệu phục vụ đồ uống bên cạnh các loại thịt và đĩa nhỏ.

Quán cà phê Camparino ở galleria Quán cà phê ở Milan, Ý © pcruciatti / Shutterstock

6/ Để được đứng trên mái của nhà thờ

Mỗi thành phố lớn của châu Âu đều có một địa điểm kiến trúc mang tính biểu tượng: Tháp Eiffel ở Paris, Big Ben ở Luân Đôn và ở Milan, đó là Duomo hùng vĩ, nằm ở trung tâm của thành phố ở quảng trường Piazza del Duomo. Được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng hồng từ các mỏ đá của hồ Maggiore, nhà thờ là tòa nhà theo kiến trúc gothic lớn nhất và được cho là công phu nhất ở Ý. Không giống như nhiều trang web khác nơi bạn leo lên đỉnh của một tòa tháp hoặc nền tảng xem, với Duomo, có trải nghiệm mới lạ khi leo trực tiếp lên tầng thượng. Tại đây bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thành phố đồng thời chiêm ngưỡng sự phức tạp của kiến trúc.

Quảng trường Duomo, Milan, Ý

Ảnh: Nguồn internet

7/ Đây là nơi tìm hiểu tốt nhất về lịch sử hiện đại của Ý.

Rome có thể nắm giữ tất cả những bí mật về lịch sử cổ xưa của Ý, nhưng Milan là nơi tốt nhất để tìm hiểu về quá khứ gần đây của nó. Cung điện Hoàng gia và Lâu đài Sforzesco cung cấp cái nhìn sâu sắc về Thời đại của Công xã và các triều đại thời trung cổ cai trị và thù hận ở vùng Bologna và xa hơn nữa.

Milan đóng một vai trò quan trọng trong chế độ Phát xít của Mussolini, dấu vết của chúng được lan truyền khắp thành phố - kiến trúc của nhà ga xe lửa Milano Centrale chẳng hạn. Museo del Novecento sở hữu một bộ sưu tập đáng chú ý về nghệ thuật Ý thế kỷ 20, mang đến cho du khách một giới thiệu tuyệt vời về lịch sử nghệ thuật hiện đại của Ý, đặc biệt là Futurism được sinh ra ở Milan. Và đó chỉ là một vài trong số những điểm nổi bật trong lịch sử được cung cấp.

Ảnh: Nguồn internet

8/ Di sản thời trang của Milan

Một số người nói rằng Paris là thủ đô thời trang của châu Âu; Những người có cạnh tranh Milan. Nếu bạn thèm khát la dolce vita và ưa thích sự quyến rũ không giới hạn của thời trang Ý, thì bạn sẽ thích mua sắm ở đây. Milan tự hào có rất nhiều tên tuổi lớn nhất trong thời trang xa xỉ - Valentino, Versace, Prada, Dolce & Gabbana, Missoni (tên một vài) - nhưng đây cũng là trung tâm tài năng thời trang mới nổi của đất nước, với những thương hiệu mới tuyệt vời liên tục xuất hiện.

Ảnh: Nguồn internet

(Còn nữa)

Xem tiếp tại: