Những tòa lâu đài nước Đức nổi tiếng Thế Giới

Những tòa lâu đài nước Đức nổi tiếng Thế Giới

Đức là một quốc gia cũng đã từng trải qua những cuộc chiến tranh trải dài từ thời trung cổ cho đến thế chiến thứ hai, thất bại có và thắng lợi cũng có. Những cuộc chiến xảy ra đã đặt ra yêu cầu phải có những căn cứ địa quân sự, đó là nơi vừa có thể đặt những đại pháo, vừa là nơi có thể quan sát bao quát xung quanh.

Lâu đài Neuschwanstein nổi tiếng nhất trong số những tòa lâu đài nước Đức

Lâu đài Neuschwanstein nằm dưới chân núi Alps gần thành phố Fussen. Nhìn một cách tổng thể, ta có thể thấy những nét đặc trưng của kiến trúc Roman với những cửa sổ vòm cong tròn được sắp xếp một cách cân xứng, hài hòa ở tất cả các mặt của tòa lâu đài. Bên cạnh đó ta còn nhận thấy đặc trưng của kiến trúc Gothic với những đỉnh tháp tròn nhọn cũng được bố trí khá cân xứng. Lâu đài Neuschwanstein mang trong mình sự hòa quyện của nhiều lối kiến trúc để rồi từ đó tạo nên một vẻ đẹp vừa cổ kính nhưng cũng rất hiện đại. Chính vẻ đẹp hài hòa về kiến trúc đó của Neuschwanstein đã giúp nó được trở thành hình mẫu cho logo của hãng phim Walt Disney và là bối cảnh của rất nhiều phim cổ tích. Có thể nói, Neuschwanstein là tòa lâu đài nổi tiếng nhất trong số những tòa lâu đài của nước Đức.

 

 Lâu đài Neuschwanstein còn có tên gọi khác là "Thiên Nga Đá Mới"

Lâu đài Hohenzollern – chứng nhân lịch sử của dân tộc Đức

Nếu như lâu đài Neuschwanstein gây ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo thì lâu đài Hohenzollern lại gây ấn tượng với những du khách ưa thích khám phá nước Đức bởi chính những thăng trầm mà nó đã trải qua. Hohenzollern được xây dựng từ thế kỷ XI, bị phá hủy bởi thời gian cũng như những cuộc chiến và sau đó lại được xây dựng lại vào thế kỷ XIX bởi vua Frederick William IV. Về lối kiến trúc, ta có thể dễ dàng nhận thấy, tòa lâu đài Hohenzollern sau khi được phục dựng mang trong mình dấu ấn đậm nét của lối kiến trúc Gothic với những đỉnh tháp nhọn được bố trí để làm tăng sự khỏe khoắn và sự mạnh mẽ của tòa lâu đài. Ngày nay tòa lâu đài được sử dụng để làm viện bảo tàng lưu giữ nhiều hiện vật quý giá gắn liền lịch sử của quốc gia này.

 

 Lâu đài Hohenzollern – chứng nhân lịch sử của dân tộc Đức

Lâu đài Burg Eltz – vẻ đẹp của những đường nét nguyên thủy

Lâu đài Burg Eltz được xây dựng vào thế kỉ XII. Trong số những tòa lâu đài nước Đức, Burg Eltz là một trong số ít những lâu đài còn giữ được gần như nguyên vẹn những kiến trúc ban đầu trước những tác động của chiến tranh. Vì vậy, chúng ta có thể thấy được một cách chính xác lối kiến trúc độc đáo của tòa lâu đài. Công trình này gây ấn tượng với một chiều dài rất lớn, trong khi chiều rộng lại có chút khiêm tốn – một đặc điểm khá là khác so với những tòa lâu đài khác. Bên cạnh đó, những đỉnh tháp nhọn điển hình của Gothic càng làm cho lâu đài hiên ngang hơn trên một tảng đá khổng lồ gần sông Moselle.

 

 Lâu đài Burg Eltz – vẻ đẹp của những đường nét nguyên thủy

Lâu đài Wartburg – tòa lâu đài cổ kính nhất nước Đức

Lâu đài Wartburg có thể được coi là một trong những lâu đài cổ nhất ở quốc gia này với lịch sử xây dựng vào thế kỷ XI nhưng chỉ nổi tiếng khhi hoàng hậu Martin Luther về đây trú ẩn và làm việc. Lâu đài này không mang trong mình những nét kiến trúc đặc trưng của lối Gothic hay Roman nhưng vẫn tạo nên vẻ oai nghiêm, hiên ngang và cũng tinh tế với những bức tường thành tương đối khép kín kết hợp với những họa tiết nhỏ được trang trí phía trên bức tường.

 

 Wartburg là tòa lâu đài cổ nhất nước Đức

Lâu đài Lichtenstein – vẻ đẹp dung hòa với cảnh sắc thiên nhiên đất trời

Lichtenstein được xây dựng vào thế kỷ thứ XIX, trên nền móng của một tòa lâu đài đã cũ và hư hỏng, với mục đích để tôn vinh và tưởng niệm những  hiệp sĩ thời kỳ Lichtenstein. Khác với những tòa lâu đài khác, lâu đài này có một lối đi được bao phủ bởi những tán cây cổ thụ. Đặc biệt là vào mùa cây thay lá, tòa lâu đài càng cho thấy sự ăn ý đến tuyệt vời của thiên nhiên và cảnh vật đó là sự kết hợp giữa màu vàng của lá cây kết hợp với màu của lâu đài. Bên cạnh đó, ở lâu đài này ta còn nhận thấy sự tương đồng trong kiến trúc với lâu đài Neuschwanstein đó là sự kết hợp giữa hai lối kiến trúc Gothic và Roman với những đỉnh tháp nhọn và vòm cửa sổ cong tròn.

 

 Đặc biệt là vào mùa cây thay lá, tòa lâu đài càng cho thấy sự ăn ý đến tuyệt vời của thiên nhiên

Lâu đài Schwerin – vẻ đẹp oai nghiêm giữa hồ Schwerin

Không giống như những lâu đài khác, lâu đài Schwerin không tọa lạc trên một đỉnh đồi hay trên những tảng đá khổng lồ mà nó nằm trên một hòn đảo trong hồ Schwerin, được xây dựng từ thế kỷ thứ X. Với vị trí như vậy, Schwerin mang trong mình vẻ đẹp hài hòa giữa sự mềm mại của hồ nước, màu xanh mát của những tán cây và sự oai nghiêm vốn có của tòa lâu đài với nhiều tháp và tháp pháo. Ngày nay, lâu đài được chính phủ sử dụng như một bảo tàng, một tòa nhà chính phủ.

 

 Schwerin được chính phủ sử dụng như một bảo tàng, một tòa nhà chính phủ.

Lâu đài Residenz – vẻ đẹp của nghệ thuật Phục Hưng

Tòa lâu đài này từng là cung điện của hoàng tử xứ Wurzburg. Nhìn một cách tổng thể toàn bộ lâu đài được thiết kế với lối kiến trúc cân xứng, đây chính là một đặc điểm đặc trưng của nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng. Lâu đài không chỉ cân xứng ở bố cục nội thất bên trong mà còn cân xứng cả ở kiến trúc bên ngoài cũng như ở lối đi và khu vườn. Chính điều này tạo nên sự đồ sộ và hiên ngang của Residenz.

 

 Toàn bộ lâu đài được thiết kế với lối kiến trúc cân xứng, đây chính là một đặc điểm đặc trưng của nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng

Lâu đài Hemitage – một vẻ đẹp đặc trưng của lối kiến trúc Beroque

Lâu đài được xây dựng vào năm 1715, bởi vua Margrave Georg Wlihelm, nằm gần Bareuth. Với lối kiến trúc đặc trưng Baroque qua những cột trụ to và trang trí bằng nhiều viên sỏi với những màu sắc khác nhau đã góp phần phô trương sức mạnh của vị vua này cũng như triều đại mà ông trị vì. Không hề nói quá khi nhận xét rằng, Hemitage là một trong những tòa lâu đài đẹp nhất nước Đức.

 

 Lâu đài Hemitage – một vẻ đẹp đặc trưng của lối kiến trúc Beroque

Lâu đài Linderhof – vẻ đẹp của sự kết hợp độc đáo

Lâu đài được xây dựng dưới thời đức vua Ludwig đệ nhị. Bên cạnh lối kiến trúc mang đậm phong cách của nghệ thuật thời kỳ Phục Hưng (sự cân xứng trong kiến trúc của toàn bộ lâu đài), chúng ta phải nhắc đến một đặc điểm độc đáo có một không hai của lâu đài Linderhof đó chính là bên trong nó còn có một hang nước lộng lẫy để đức vua Ludwig đệ nhị du ngoạn trên con thuyền vàng của mình.

 

 Bên trong lâu đài này còn có một hang nước lộng lẫy để đức vua Ludwig đệ nhị du ngoạn trên con thuyền vàng của mình.

Lâu đài Nymphenburg – tòa lâu đài nước Đức duy nhất mang nét đẹp của sự hiện đại

Cũng giống như lâu đài Hemitage, lâu đài Nymphenburg mang trong mình lối kiến trúc Baroque góp phần nhấn mạnh đến sức mạnh của chủ nhân tòa lâu đài. Nhưng không chỉ có vậy, lâu đài này còn mang trong mình những đặc trưng của nghệ thuật thời Phục Hưng với những đường nét cân xứng nhau cùng với đó là những họa tiết trang trí rất hiện đại. Tất cả đã tạo nên một lâu đài mang trong mình một vẻ đẹp hiện đại nhưng lại không làm mất đi những nét đẹp truyền thống.

 

 Lâu đài Nymphenburg – một lâu đài mang nét đẹp của sự hiện đại

Để có thể chiêm ngưỡng tất cả những lâu đài tuyệt đẹp của nước Đức, các bạn có thể lựa chọn tour du lịch Đức - Hà Lan - Bỉ - Pháp.

BABARtravel tự hào là đơn vị số 1 chuyên tour du lịch Châu Âu!