Oktoberfest - Lễ hội bia lừng danh của nước Đức

Oktoberfest - Lễ hội bia lừng danh của nước Đức

Ít ai biết rằng, Đức là một quốc gia của những lễ hội truyền thống. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi nước này có một lễ hội được mệnh danh là “lễ hội dân gian lớn nhất thế giới” – Lễ hội bia Oktoberfest diễn ra tại thành phố Munich của Đức vào tháng 9, tháng 10 trong năm, thu hút từ 6 – 7 triệu du khách hàng năm. Hãy cùng BabarTravel tìm hiểu về lễ hội truyền thống này nhé!

Lễ hội bia Oktoberfest ở Đức có gì hấp dẫn?

Đối với những người “mê bia” thì khỏi phải nói, Lễ hội bia Oktoberfest chính là thiên đường. Và lễ hội này cũng hấp dẫn nhất chính là vị bia thượng hạng của riêng nước Đức mới có. Bia ở đây được làm từ những nguyên liệu tự nhiên nhất, với quy trình sản xuất nghiêm ngặt để giữ uy tín cho những hãng bia nổi tiếng ở Đức. Chính vì vậy bia trong lễ hội rất dễ uống bởi vị ngọt dịu, mát và ít chứa CO2, thậm chí bạn có thể uống nhanh và nhiều mà chính mình không hề biết vậy. Hơn thế lễ hội có đến hàng chục các lều bia khổng lồ được dựng lên mà mỗi lều có sức chứa đến hàng nghìn người. Bạn sẽ tha hồ uống những cốc bia cũng khổng lồ (khoảng từ 1 lít trở lên). Đó chính là lý do từ một thức uống trở thành một lễ hội nổi tiếng có một không hai trên thế giới hấp dẫn nhiều du khách.

 

 Lễ hội có đến hàng chục các lều bia khổng lồ được dựng lên mà mỗi lều có sức chứa đến hàng nghìn người

Từ một hoạt động trong lễ cưới trở thành Lễ hội bia Oktoberfest

Đúng vậy, Lễ hội bia Oktoberfest được bắt đầu vào ngày 12/10/1810, khi diễn ra lễ cưới của Hoàng Thái tử Ludwig và công chúa Thesera. Và từ đó,  Lễ hội bia Oktoberfest đã trải qua lịch sử 200 năm, nhưng có 24 lần lễ hội phải hoãn vì bệnh dịch và chiến tranh. Đến nay nó đã diễn ra thường xuyên và được coi là lễ hội lớn nhất nước Đức tổ chức vào cuối tháng 9 cho đến đầu tháng 10 hàng năm. Hơn thế, nó cũng đã lan tỏa tới nhiều nơi và có rất nhiều phiên bản khác nhau ở nhiều quốc gia. Nhưng bạn chỉ thực sự cảm nhận được không khí của lễ hội này khi đến du lịch Đức vào thời gian nó diễn ra. Khi đó sẽ có các lều bia lớn chứa được cả trăm người, các cô gái trong trang phục truyền thống Dirndl, các chàng trai với áo ghi-lê, quần sọc bằng da, các cuộc diễu hành đường phố và những “món nhậu” đặc trưng của nước Đức như: xúc xích, các loại phô mai, gà nướng, sườn nướng… Và đặc biệt không thể thiếu món bánh mỳ cuộn thừng nướng giòn, vàng nâu óng ánh, gọi là Brezn – thức nhắm bia chuẩn nhất mà bạn cần thưởng thức. Tất cả những thứ đó đã làm nên một lễ hội hoàn hảo, náo nhiệt và đắm say.

 

 Lễ hội bia Oktoberfest được bắt đầu vào ngày 12/10/1810, khi diễn ra lễ cưới của Hoàng Thái tử Ludwig và công chúa Thesera

 

 Lễ hội có hàng triệu người, có các lều bia lớn, các cô gái trong trang phục truyền thống Dirndl, các chàng trai với áo ghi-lê, quần sọc bằng da

 

 Trong các cuộc diễu hành đường phố có những “món nhậu” đặc trưng của nước Đức như xúc xích, các loại phô mai, gà nướng, sườn nướng…

Tham gia Lễ hội bia Oktoberfest, bạn cần bỏ túi vài bí kíp

Lễ hội bia Oktoberfest có quy mô và lượng người tham dự rất đông, nên chúng tôi đưa ra một vài điều “bỏ túi” khi bạn đến Đức du lịch và tham gia lễ hội này nhé!

 Lễ hội bia Oktoberfest có quy mô và lượng người tham dự rất đông

Thứ nhất, bạn nên đến sớm để chọn cho mình một căn lều phù hợp và tiện gọi phục vụ bia cũng như các món nhậu cho mình.

Thứ hai, lễ hội không thu phí nhưng bạn chú ý chuẩn bị tiền để uống bia và thưởng thức món ăn. Giá của mỗi ly bia khoảng tầm 10 EUR và thức ăn dao động từ 10 – 15 EUR. Chú ý bia ngon lại dễ uống nên bạn cần căn tửu lượng của mình để còn tham gia hết được các hoạt động khác trong lễ hội. Và nhớ mang theo tiền mặt, vì trong lễ hội hầu như không sử dụng thẻ tín dụng.

Thứ ba, nếu có thể bạn nhớ chọn thuê cho mình một bộ trang phục truyền thống khi tham gia lễ hội.

Thứ tư, nếu bạn là người hút thuốc thì hãy nhớ không được hút thuốc khi vào lều bia.

Nhiều người cho rằng khi bạn nói “Tôi đã từng du lịch nước Đức” thì có nghĩa là bạn đã tham gia Lễ hội bia Oktoberfest rồi. Vậy hãy tham gia lễ hội này và cho chúng tôi câu nói đó.