Phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy Sỹ

Phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy Sỹ

Khu phố cổ Altstadt:trung tâm lịch sử của Salzburg là những công trình kiến trúc độc đáo có lịch sử từ hàng trăm đến hàng nghìn năm trước. Những công trình kiến trúc nổi bật ở đây khá nhiều như: Lâu đài Hellbrunnn, Nhà thờ lớn Salzburger Dom, Ngôi nhà Mozart Huis…

Phố cổ Altstadt xinh đẹp giữa lòng Thụy Sỹ

Lãng mạn và bình yên, đó là những gì phố cổ Altstadt đã khắc họa thành công trong tâm trí người lữ khách ghé ngang. Ẩn dưới vẻ đẹp cổ kính, rêu phong là một bề dày văn hóa lịch sử mà càng ngắm bạn sẽ càng cảm thấy say mê.

Phố cổ Altstadt nằm tại địa chỉ Badenerstrasse 420, Zürich 8001, Thụy Sỹ. Khu phố này bao gồm toàn bộ khu vực thành phố lịch sử trước năm 1893. Theo thống kê từ cục dân số, tổng số dân tại Altstadt vào khoảng 5,617 (tính đến năm 2015), chiếm 1.4% tổng dân số của thành phố.

Phố cổ Altstadt được ra đời từ thế kỉ 19, nơi này tập trung hàng loạt địa danh nổi tiếng như: Lindenhof, Fraumunster, Nhà thờ St Peter, nhà thờ Fraumünster, Grossmünster, tòa thị chính, Bảo tàng Quốc gia Thụy Sỹ, Bảo tàng Mỹ thuật … Bởi lẽ đó, đây là một trong những nơi thu hút đông nhất lượng khách du lịch Châu Âu tới Zurich

Nhà thờ Grossmünster là một trong những thắng cảnh nổi tiếng nhất trong khu phố cổ Altstadt

Bên cạnh đó, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những hồ nước xinh đẹp với đài phun nước cao và ánh đèn lộng lẫy. Tất cả hòa quyện lại, tạo nên một không gian cổ kính, hoa lệ của quý tộc xa xưa.

Phố cổ Altstadt được chia thành nhiều con đường lớn nhỏ. Có một số con đường lát đá chỉ dành riêng cho người đi xe đạp hoặc đi bộ, hai bên là những ngôi nhà gạch được sơn màu pastel nổi bật trên nền đá xám. Bạn sẽ thấy thật thảnh thơi khi được đi dạo trên những con đường nên thơ như vậy.

Ngoài ra, bạn có thể mua những món đồ lưu niệm nhỏ xinh, được sản xuất thủ công bởi người dân Thụy Sỹ, tuy đơn giản nhưng nó hàm chứa cả văn hóa, lịch sử của đất nước này. Bahnhofstrasse chính là đại lộ mua sắm nổi tiếng bạn nhất định phải ghé qua.

Vào buổi đêm, khu phố cổ càng trở nên náo nhiệt với ánh đèn lấp lánh, lộng lẫy và xa hoa. Khách du lịch Châu Âu có thể tụ tập tại các quán bar, nhà hàng và câu lạc bộ đêm nằm rải rác xung quanh Niederdorfstrasse và Limmatquai.

Là trái tim lịch sử của Zurich, phố cổ Altstadt là địa điểm nổi tiếng bạn nhất định phải ghé qua. Tương tự như vai trò của phố cổ đối với Hà Nội, Altstadt cũng là nơi lưu giữ nhiều giá trị lịch sử, văn hóa độc đáo cho thành phố Zurich nói riêng, cho toàn thể Thụy Sỹ nói chung.