Sự tích hoa oải hương

Sự tích hoa oải hương

Truyện kể rằng:

"Ngày xưa, tại ngôi làng nhỏ yên bình tại vùng Provence, Pháp. Có hai đứa trẻ vẫn thường hay chơi đùa trên cánh đồng oải hương ở dưới chân đồi. Tại đây, cả hai đã hẹn ước khi nào lớn lên sẽ cưới nhau. Cô bé ngắt một cành hoa oải hương tách đôi cho vào hai chiếc lọ nhỏ và mỗi người giữ một lọ.

Một ngày kia, tai nạn đã khiến cậu bé phải ra nước ngoài chữa trị. Sau 15 năm cậu bé ngày xưa nay đã trở thành ca sĩ nổi tiếng. Nhưng lại quên đi những kí ức thời bé. Cậu trở về làng quê cũ để tìm lại những ký ức về tuổi thơ.

Còn cô bé mở một trang trại trồng hoa ngay dưới chân đồi, nơi có cánh đồng hoa oải hương thơm ngát. Với hy vọng một ngày nào đó người đó sẽ trở về.

Vào một buổi chiều khi cậu dạo bước về phía chân đồi nơi có cánh đồng hoa oải hương tím. Hai người đã gặp lại nhau nhưng họ không thể nhận ra nhau. Họ trở thành bạn, kể cho nhau nghe về những câu chuyện trong cuộc sống. Chàng trai đã cho cô gái xem chiếc lọ oải hương luôn mang theo. Hạnh phúc vỡ òa khi nhận ra chàng trai là người cô đã chờ đợi suốt 15 năm nay.

Họ bên nhau, tình yêu cứ thế ngày càng bền vững. Cho đến một ngày, cô gái mắc một căn bệnh hiểm nghèo. Trước lúc ra đi cô gái đưa cho chàng trai cái lọ thủy tinh nhỏ và nói với chàng trai: “Anh hãy giữ lấy chiếc lọ này, nhìn thấy nó như là thấy em, như vậy chúng mình sẽ được ở bên nhau mãi mãi”…Khi cô gái ra đi, chàng trai cũng tiếp tục ở dưới chân đồi, trồng những bông hoa oải hương và nhớ về cô gái".

Sự tích đó đã thổi hồn vào cho loài hoa này những ý nghĩa sâu sắc về tình yêu, sự thủy chung, sự tinh tế. Sắc tím đằm thắm, mộng mơ và mùi hương nồng nàn của oải hương đã mê hoặc nhiều người có tâm hồn lãng mạn.

Rất nhiều các cặp đôi đã chọn cánh đồng hoa oải hương để trao lời thề hẹn, chụp ảnh cưới hoặc du lịch tuần trăng mật chính là bởi ý nghĩa của loài hoa này.

Hè này, các bạn có dự định du lịch ở đâu? Tại sao lại không phải là đất nước Pháp mỹ lệ với những cánh đồng hoa oải hương mê đắm lòng người trong Tour châu Âu lãng mạn 9 ngày của Babar travel?