Tất cả những điều bạn cần biết về lễ Giáng Sinh ở Tây Ban Nha

Tất cả những điều bạn cần biết về lễ Giáng Sinh ở Tây Ban Nha

Giáng sinh là một kì lễ lớn ở Tây Ban Nha, vì đây là khoảng thời gian quan trọng cho các cuộc sum vầy gia đình và bạn bè. Ngoài các lễ kỷ niệm tôn giáo lớn, có một số lễ hội và truyền thống khu vực vô cùng đặc biệt. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ bất cứ điều gì trong mùa lễ, hãy đọc hướng dẫn của BABARtravel để ăn mừng Giáng sinh ở Tây Ban Nha như một người bản địa thực sự khi du lịch châu Âu tự chọn đến đây.

Chìm đắm trong không khí Giáng Sinh

Mùa Giáng sinh bắt đầu đúng vào ngày 8 tháng 12 tại Tây Ban Nha, với Lễ quan niệm Vô Nhiễm. Ngày nay là một lễ kỷ niệm tôn giáo kỷ niệm quan niệm của Chúa Giêsu, và nhiều người Công giáo sẽ đến nhà thờ để tổ chức. Mặc dù không có nhiều điều xảy ra về lễ kỷ niệm công khai vào ngày đó, nhưng nó có ý nghĩa rất nhiều cho sự khởi đầu của mùa lễ hội.

Từ đó trở đi, cảnh Chúa giáng sinh, đèn Giáng sinh, và tất cả các loại truyền thống kỳ nghỉ khác bắt đầu trong giai đoạn chuẩn bị đến ngày 24 tháng 12. Mặc dù không liên quan trực tiếp với Giáng sinh, bạn có thể cân nhắc mua vé cho cuộc xổ số Giáng sinh, có biệt danh là El Gordo (‘The Fat One’) liên quan đến giải thưởng lớn.

Thời gian để đi đến chợ Giáng Sinh

Thực phẩm đóng một phần quan trọng trong văn hóa Tây Ban Nha bất kỳ thời gian nào trong năm, nhưng vào dịp Giáng sinh, có một số món ăn và nguyên liệu nào đó thậm chí còn quan trọng hơn. Trong khi mùa hạt có thể sắp kết thúc, bạn sẽ thấy rằng các cửa hàng lấp đầy với những khay hạt được gọi là turrón. Được làm bằng mật ong và trứng, sản phẩm theo mùa này là ở khắp mọi nơi vào dịp Giáng sinh, và bất kỳ lý do gì cho một chút turrón trong các món ăn sẽ là một điều vô cùng may mắn.

Một món quà Giáng sinh được yêu thích khác là bánh mì kẹp thịt và mantecados, một loại bánh mì làm từ mỡ lợn thay vì bơ và được bán với nhiều hương vị khác nhau: quế, hạt, cam quýt, vv...

Kỷ niệm Giáng Sinh và  truyền thống Ba Vị Vua

Trong khi Ngày Giáng sinh là lễ kỷ niệm sự ra đời của Chúa Giêsu, nó không phải là ngày cho quà tặng (không giống như ở Anh hoặc Bắc Mỹ). Thay vào đó, ngày 24 và 25 là những ngày để ăn mừng với gia đình và bạn bè thân thiết và cũng tham gia lễ kỷ niệm đại chúng và tôn giáo. Nhiều cửa hàng và doanh nghiệp đóng cửa sớm vào ngày 24, vì vậy hãy chắc chắn bạn đã mua đủ mọi thứ trước hôm ấy rồi nhé. Ngày 24 cũng là một thời gian tuyệt vời để đi lang thang qua thị trường địa phương để chứng kiến sự cổ vũ Giáng sinh đầy đủ.

Tại một số khu vực nhất định của Tây Ban Nha, ngày 26 tháng 12 cũng là ngày lễ ngân hàng được gọi là Ngày Thánh Stephen. Ở Catalonia, nó là truyền thống cho gia đình để ngồi cùng nhau ăn mì ống cannelloni nhồi với thịt còn sót lại từ lễ kỷ niệm ngày trước đó.