Thời gian tốt nhất để du lịch ÚC

Thời gian tốt nhất để du lịch ÚC

 

Úc có rất nhiều địa điểm đẹp để tham quan trong các thời điểm  khác nhau. Do đó, trả lời câu hỏi khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Úc không phải là dễ dàng. Nó hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích, ngân sách của bạn khi mà nước Úc lại có quá nhiều điều tuyệt vời đang chờ đón. 

Từ tháng 12 đến tháng 2, các bãi biển ở Sydney dường như là thiên đường trên Trái đất. Mùa hè là thời gian tuyệt vời ở Úc để ra ngoài trời và đắm mình trên bãi biển hoặc thậm chí đi bộ trên Đường mòn Tasmania

Những bãi biển xanh ngắt

Tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm mùa thu khi toàn bộ thị trấn Canberra sáng lên với những tán lá đỏ vàng rực rỡ và Melbourne chuẩn bị cho Giải đua xe Công thức 1 với các ngôi sao nổi tiếng nhất thế giới tụ hội.

Mùa thu úc mang tên con đường lá vàng

Vào giữa năm, từ tháng 6 đến tháng 8, khi nửa bán cầu bắc đang mùa hè thì úc lại là mùa đông. Mùa đông ở Úc cung cấp dịch vụ trượt tuyết giữa dãy núi Alps của Úc. Mặt khác, bạn cũng có thể lựa chọn Lặn biển trong Rạn san hô Great Barrier hoặc thậm chí Sa mạc Simpson của Úc là một lựa chọn tuyệt vời cho một nơi nghỉ ngơi mùa đông hoàn hảo. 

 

1 góc khu trượt tuyết Úc

Giấc mơ tuyết trắng xứ kanguroo

Trong khi vào mùa xuân từ tháng 9 đến tháng 11, bạn có thể ra biển và xem cả đàn cá voi đang bơi và hoa trong các nhà máy rượu vang của vùng Margaret River ở Tây Úc.

Trải nghiệm mùa xuân ÚC với hoa phượng tím

Trải nghiệm mùa xuân Úc với mùa hoa Phượng Tím độc nhất

Tháng 5 đến tháng 10 là mùa khô, bầu trời xanh trong như pha lê và những ngày lấp lánh đầy ánh nắng. Khám phá Chợ trời vùng Darwin cùng tham gia các lễ hội là một lựa chọn tuyệt vời để du lịch trong mùa này. 

Mùa mưa từ tháng 12 đến tháng 3 có một vài cơn mưa bão với khí hậu nóng và ẩm. Công viên quốc gia Litchfield và Kakadu sẽ là nơi khám phá các thác nước hùng vĩ với mực nước cao nhất trong mùa này. Bạn cũng có thể bay qua Kinda George bằng dịch vụ trực thăng để chiêm ngưỡng các thác nước tuyệt đẹp của Úc từ trên cao.

Vậy thời điểm nào tốt nhất để thăm Úc ?

Tuy mỗi mùa đều có vẻ đẹp riêng nhưng tháng 9 đến tháng 11 & tháng 3 đến tháng 5 là thời điểm tốt nhất để đến Úc. Hầu hết khách du lịch lựa chọn trong những tháng này đến thăm Úc. Thời tiết trong những mùa này không quá nóng cũng không quá lạnh khiến cho việc đi dạo quanh nước Úc trở nên hoàn hảo. Bạn cũng có thể tránh kỳ nghỉ hè và kỳ nghỉ Giáng sinh sẽ đảm bảo rằng bạn có được các chuyến bay giá cả phải chăng đến Úc.

Nguồn ảnh: Internet