Venice Kênh Canal Grande Rialto

Venice Kênh Canal Grande Rialto

Canal Grande rắn qua thành phố Venice trong hình chữ S lớn, đi từ lưu vực Saint Mark ở một đầu đến một đầm phá gần ga xe lửa Santa Lucia ở phía bên kia. Đây biện pháp thủy cổ đại 3.800 mét (2,36 dặm) dài và phạm vi 30-90 mét (khoảng 100-300 feet) rộng. Ở hầu hết các nơi, kênh đào sâu khoảng 5 mét (16 feet).

Kênh đào là một tuyến đường thủy cổ đại, được lót bằng các tòa nhà - khoảng 170 trong tất cả - được xây dựng chủ yếu từ thế kỷ thứ mười ba đến thế kỷ thứ mười tám. Hầu hết được xây dựng bởi các gia đình Venice giàu có.

Phần lớn các giao thông của thành phố du lịch trên biển lên xuống kênh, có thể là thuyền tư nhân, vaporetti (xe buýt nước), taxi nước hay nổi tiếng gondolas . Giao thông đi bộ tập trung quanh ba cây cầu nổi tiếng bắc qua kênh:  , Ponte Degli Scalzi và Ponte dell'Accademia. Cây cầu thứ tư, hiện đại (và gây tranh cãi) gần đây đã được thêm vào không xa cây cầu Scalzi: Cầu Calatrava.

Lịch sử tóm tắt

 

Người ta tin rằng Grand Canal theo dòng sông cổ đại. Một trong những khu định cư đầu tiên trong khu vực mọc dọc theo kênh đào xung quanh khu vực của cầu Rialto hiện tại .

Vào thế kỷ thứ mười, nó là một trung tâm thương mại và một cảng an toàn, có thể tiếp cận được. Bởi vì điều này, một số ngôi nhà sớm nhất dọc theo kênh đào thuộc về các thương nhân làm kinh doanh trên biển.
Vào thế kỷ thứ mười hai và mười ba, các ngôi nhà dọc theo kênh đào trở nên trang trí công phu hơn nhiều và thường bao gồm trang trí theo phong cách Byzantine như các vòm dài và loggia lớn. Phong cách kiến ​​trúc Venetian-Byzantine này thể hiện rõ trong tòa nhà cổ nhất dọc theo kênh đào,
Phong cách kiến ​​trúc Venetian-Gothic bắt đầu xuất hiện trong các tòa nhà được xây dựng dọc theo Kênh đào Grand vào thế kỷ XV và một số ví dụ điển hình nhất vẫn có thể được tìm thấy ở đó, bao gồm Ca d'oro(Nhà vàng) tráng lệ . Trong thời kỳ này, mặt tiền bao gồm thạch cao với màu sắc tươi sáng, vòm nhọn là phổ biến, và các cột đã gầy hơn trước.
Các tòa nhà và ngôi nhà được thiết kế theo phong cách Phục hưng và Cổ điển đã đến vào thế kỷ XVI. Nhiều mặt tiền màu trắng đặc trưng thay vì mặt tiền màu và cửa sổ chào hàng tròn hơn vòm nhọn. Ví dụ về những phong cách kiến ​​trúc đó bao gồm Palazzo Dario và Palazzo Grimani.
Vào cuối thế kỷ XVI và đến thế kỷ XVII, các tòa nhà theo phong cách Baroque đã được thêm vào những tòa nhà phía trước Canal Grande. Đây là thời kỳ phát triển nhất của hoạt động xây dựng dọc theo đường thủy, và bao gồm cả việc bổ sung Nhà thờ Santa Maria di Nazareth (ngày nay là Scalzi) và Nhà thờ Santa Maria della Salute, một trong những công trình giáo hội thanh lịch nhất của thành phố. Baldassarre Longhena là kiến ​​trúc sư lớn của thời kỳ đó và ông đã thêm nhiều tòa nhà mới vào khu vực kênh đào.
Vào thế kỷ thứ mười tám, việc xây dựng dọc theo Kênh đào Grand đã bị đình trệ khá nhiều.

Tuy nhiên, trong hai thế kỷ qua, việc cải tạo đáng kể đã được hoàn thành đối với nhiều tòa nhà phía trước kênh đào lịch sử của thành phố và những công trình quan trọng nhất đã trở thành bảo tàng hoặc thuộc sở hữu của các cơ sở nhìn thấy sự bảo trì của họ.