Vì sao ta lại yêu đất nước Italia đến như vậy

Vì sao ta lại yêu đất nước Italia đến như vậy

Italia nổi tiếng vì những đóng góp to lớn cho thế giới nghệ thuật, kiến ​​trúc, thời trang, opera, văn học, thiết kế, phim ảnh và vô số điều khác nữa. Italia chỉ là một quốc gia kể từ năm 1871. Trước đó, bán đảo hình khởi động được tạo thành từ các lãnh thổ riêng biệt như Quốc gia Papal, Vương quốc Sardinia và Đại công quốc của Tuscany. Mặc dù vậy nhưng đất nước hình chiếc ủng không bao giờ làm khách du lịch thôi yêu quý nó vì tất cả những điều sau:

Pizza

Pizza có thể là một trong những câu chuyện thành công lớn nhất của Italia nhưng thực tế không phải là một công thức bánh pizza giống nhau hoàn toàn. Có lẽ nổi tiếng nhất là bánh pizza napoletana với bột mềm, dai và lớp vỏ nổi bật. Neapolitan làm bánh pizza rất độc đáo thậm chí nó được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Trong khi đó, người La Mã làm cho bánh pizza của họ bằng phẳng và giòn, người Sicilia thì thích dày và mịn, và Apulians thì lại chiên túi nhỏ bột được gọi là panzerotti.

Mỳ ống

Một thành tựu vượt bậc nữa trong văn hóa ẩm thực của Italia là mì ống. Tươi hoặc khô, nhồi hoặc phủ nước sốt, mỗi khu vực có cách nấu ăn riêng. Ngoài vô số hình dạng và công thức nấu ăn khác nhau, cũng có một số quy tắc đưa ra những điều bạn không nên làm. Ví dụ: không ăn mì ống với thịt gà, không nấu quá chín và chắc chắn không sử dụng sốt cà chua làm nước sốt.

Vespa

Giống như taxi màu vàng của New York hoặc xe buýt hai tầng màu đỏ của London, Vespa đồng nghĩa với Italia. Được phát minh vào năm 1946, chiếc xe tay ga gợi cảm này đã trở thành biểu tượng nhờ một số lần xuất hiện trên màn bạc. Sau Gregory Peck và Audrey Hepburn trong Roman Holiday và Anita Ekberg ở La Dolce Vita đã lưu diễn trên đường phố của Ý trên Vespa, khán giả không thể cưỡng lại kiểu dáng điệu đà của nó. Cho đến nay, hơn 18 triệu mẫu đã được bán.

Nghệ thuật

Sự đóng góp của Italia cho thế giới nghệ thuật là vô cùng to lớn. Tác phẩm của Giotto, Michelangelo, Leonardo Da Vinci, Titian, Caravaggio và Bernini là một trong những tác phẩm được công nhận và nổi tiếng nhất trên thế giới. Không chỉ giới hạn cho các bức tranh và tác phẩm điêu khắc trong bảo tàng, kỳ quan nghệ thuật có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi ở Italia - trong nhà thờ, lâu đài, nhà ở lịch sử - và trong kiến trúc của đất nước.

Ô tô

Italia là nơi sinh của một số thương hiệu xe hơi nổi tiếng nhất thế giới, bao gồm Alfa Romeo, Fiat, Lamborghini và Maserati. Nó làm bất kì ai cũng ao ước sở hữu những chiếc xe trên toàn thế giới cho vẻ đẹp, độc quyền và hiệu suất của nó. Lấy Ferrari, ví dụ - công ty bắt đầu như là một nhà sản xuất xe đua vào năm 1939 và bây giờ là tiêu chuẩn vàng cho xe ô tô thể thao. Vào năm 2012, họ chỉ bán được 8.000 chiếc nhưng thu về lợi nhuận ròng là 537 triệu euro (tương đương 484,5 triệu bảng Anh).