Vương cung thánh đường Santa Maria della Salute

Vương cung thánh đường Santa Maria della Salute

Vương cung thánh đường Santa Maria della Salute là một trong những nơi nổi tiếng nhất ở Venice, có mái vòm có thể nhìn thấy từ khắp nơi trong thành phố. Nó được xây dựng để kỷ niệm sự kết thúc của bệnh dịch hạch vào năm 1631 .

Santa María della Salute là một trong những công trình tôn giáo quan trọng nhất ở Venice . Mái vòm nổi bật của nó được mô tả trong hầu hết các bưu thiếp của thành phố. Salute, như thường được biết đến, được thành lập vào năm 1631. Vương cung thánh đường được xây dựng để kỷ niệm sự kết thúc của một đợt dịch bệnh khủng khiếp bắt đầu vào năm 1630 và giết chết một phần lớn dân số Veneto. Nó được dành riêng cho Đức Mẹ Sức khỏe (Salute bằng tiếng Ý).

Kiến trúc sư, Baldassare Longhena , được giao nhiệm vụ thiết kế nhà thờ và cũng chịu trách nhiệm xây dựng Ca' Rezzonico . Santa Maria della Salute mất 56 năm để xây dựng và hoàn thành vào năm 1687.

Lịch sử

Basilica di Santa Maria della Salute, được hầu hết người dân địa phương gọi đơn giản là Salute, nằm trên một dải đất hẹp giữa kênh đào Grand và Lưu vực St. Mark. Nhà thờ đã được đề xuất vào năm 1630 bởi Thượng viện Venice để đáp lại làn sóng bệnh dịch đặc biệt khủng khiếp, đã giết chết khoảng một phần ba dân số của thành phố. Thượng viện hứa sẽ xây dựng nhà thờ để vinh danh Mary nếu cô ấy sẽ giải phóng thành phố khỏi bệnh dịch. Sau khi dịch bệnh giảm bớt, Thượng viện đã giữ lời hứa và việc xây dựng nhà thờ sớm bắt đầu.

Đồng thời, thượng viện quyết định rằng nhà thờ mới sẽ là nơi tổ chức Lễ trình bày hàng năm của Đức Trinh Nữ, sẽ liên quan đến một cuộc rước kiệu từ San Marco đến Salute trong buổi lễ ra mắt Dorsoduro. Bởi vì điều này sẽ liên quan đến việc vượt qua kênh, trang web đã được chọn để dễ dàng truy cập. Lễ hàng năm - được gọi là Festa della Salute - vẫn được tổ chức vào ngày 21 tháng 11, khi một cây cầu tạm được xây dựng trên Kênh đào Grand..

Các nhà thiết kế tiềm năng đã cạnh tranh để giành quyền tạo ra vương cung thánh đường mới tuyệt vời này và cuối cùng, Baldassare Longhena đã được chọn. Longhena đã thiết kế một cấu trúc đồ sộ với mái vòm lớn và xoay tròn. Ông sẽ không bao giờ thấy kiệt tác của mình hoàn thành; Longhena qua đời năm năm trước khi nhà thờ khai trương năm 1687.