Du lịch Á Châu chia sẻ kinh nghiệm bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona

Du lịch Á Châu chia sẻ kinh nghiệm bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona

Barcelona là điểm đến thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm với những hoạt động du lịch hấp dẫn, độc đáo. Tuy nhiên, lượng du khách quá đông cũng là thời điểm mà những tên móc túi thực hiện kế hoạch trộm cắp tài sản của khách du lịch. Chắc chắn, những kẻ móc túi sẽ làm hỏng kì nghỉ của bạn đấy! Cho nên, hãy cùng Du lịch Á Châu ghi nhớ những kinh nghiệm bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona nhé! Ngay sau khi nắm bắt được những kinh nghiệm mà Du lịch Á Châu chia sẻ, chắc chắn bạn sẽ có những chuyến đi lí thú cùng chúng tôi thông qua Hành trình địa trung hải ấn tượng (Bồ Đào Nha - Tây Ban Nha - Pháp)

Nắm bắt rõ tình trạng trộm cắp để biết cách bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona

Bạn có biết, mỗi ngày tại Barcelona có tới hơn 300 vụ móc túi xảy ra. Những vụ móc túi như vậy diễn ra quá thường xuyên, đến nỗi Barcelona còn có tên gọi khác là “thành phố móc túi” của thế giới. Vì thế, bạn phải rất cẩn trọng để bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona. Đặc biệt là ở những nơi như: Cathedral Square, Plaza Cantalunya, Las Ramblas, Plaza Real… 

Những thủ đoạn móc túi mà bạn cần tránh để bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona

Những kẻ gian thường lợi dụng sơ hở của du khách để thực hiện hành vi trộm cắp của mình. Chính vì thế, Du lịch Á Châu sẽ mách bạn những thủ đoạn móc túi tinh vi của chúng để bạn có thể tránh và bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona

Ở chỗ đông người:

Đa số bọn móc túi sẽ hoạt động theo nhóm ở chỗ đông người. Bởi lẽ, chỗ đông người mọi người thường dễ mất cảnh giác và những kẻ móc túi có thể dễ dàng hòa vào đám đông sau khi thực hiện hành vi của mình. 

Sự đánh lạc hướng:

Bởi hoạt động theo nhóm, cho nên chiêu trò chính của những kẻ trộm cắp sẽ là đánh lạc hướng du khách. Thông thường, chúng sẽ giả vờ hỏi bạn về nhiều thông tin như: đường đi, nhà hàng, khách sạn… Khi thấy bạn mất cảnh giác, đồng bọn của chúng sẽ móc túi để trộm tài sản của bạn ngay. 

Dùng công cụ để che mắt:

Thêm một cách phổ biến khác, những kẻ móc túi sẽ giả vờ làm du khách bị lạc, đang loay hoay với chiếc bản đồ to trên tay. Sau đó, chúng sẽ dần dần tiếp cận bạn và dùng chính tấm bản đồ trên tay như một công cụ che mắt rồi thực hiện hành vi móc túi. Hoặc đó cũng có thể là những người đang đọc báo…

Vậy có những cách nào để bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona?

Việc đầu tiên du khách cần phải nhớ là cẩn thận, thật cẩn thận với người xung quanh và luôn trong trạng thái bảo vệ tài sản của mình. Du lịch Á Châu sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona:

Hạn chế mang nhiều đồ đạc tạo kích thước lớn:

Bạn có biết, những chiếc túi lớn, chứa nhiều đồ đạc chính là điều thu hút ánh nhìn của những kẻ trộm cắp. Chính vì thế, trước khi có những chuyến khám phá, đi chơi, đi ăn thì bạn nên cắt giảm bớt vật dụng tư trang cá nhân và mang trong mình chỉ những đồ thật cần thiết.

Để đồ ở túi sau là điều cấm kỵ:

Túi sau là nơi bạn không được để bất cứ thứ gì có giá trị ở đó, bởi đây là nơi bị móc túi nhiều nhất. Bạn có thể sử dụng 2 ví với một ví để đồ ít giá trị và một ví để tài sản giá trị lớn. Hãy cẩn thận hơn nữa, bạn nên phân bố tiền mặt tiêu trong ngày và để lại số không cần dùng ở vali trong khách sạn của mình. Có như vậy, bạn sẽ không phải lo mình sẽ bị trộm hết sạch tiền

Tránh tiếp xúc với người lạ:

Tránh tiếp xúc với các cô gái xinh đẹp, người già, trẻ em, người ăn xin, người nhờ chụp ảnh, hỏi đường… là điều nhất định bạn phải ghi nhớ. Nghe có vẻ buồn cười nhưng họ chính là một phần trong băng nhóm trộm cắp đấy! Hãy thật cẩn thận nhé!

Dè chừng với những chiêu đánh lạc hướng:

Trong đám đông, nhà hàng hay thậm chí là những con đường nhỏ hẹp, bạn phải cảnh giác với mọi tình huống như: đánh rơi đồ nhờ bạn nhặt hộ, vô tình va vào người bạn hay làm đổ nước, thức ăn lên người bạn… Ngay khi gặp những trường hợp đấy thì bạn cần kiểm tra luôn tư trang của mình và tốt nhất là nên tránh xa họ. 

Bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona là điều vô cùng quan trọng đối với mỗi du khách. Có như vậy thì chuyến du lịch của bạn mới vui vẻ, ấn tượng được. Đừng để những tên móc túi phá hỏng chuyến đi của bạn nhé! Du lịch Á Châu tin chắc rằng với những kinh nghiệm trên, bạn sẽ có thể tự tin trong việc bảo toàn tài sản khi du lịch Barcelona. 

BabarTravel là thương hiệu chuyên tour Châu Âu của Công ty cổ phần và du lịch Á Châu

Trộm cắp là vậy, nhưng nếu chúng ta đã nắm rõ được những điều cần lưu ý để bảo toàn tài sản của mình khi đi du lịch thì Barcelona vẫn luôn là điểm đến vô cùng hấp dẫn. Hãy cùng Du lịch Á Châu khám phá nhé:

Du lịch châu Âu tháng 10 tuyệt vời khi đến Barcelona, Tây Ban Nha

Cách tận hưởng một ngày tuyệt vời trọn vẹn khi đến Barcelona, Tây Ban Nha

Điểm mặt 7 món quà nhất định phải mua khi đi du lịch Tây Ban Nha

Nguồn ảnh: Internet