5 lý do tại sao bạn nên đến thăm Marseille

5 lý do tại sao bạn nên đến thăm Marseille

5 lý do tại sao bạn nên đến thăm Marseille

Du lịch miền nam nước Pháp, thành phố Marseille một điểm đến không thể bỏ qua bởi vì :

Là thành phố cảng đầu tiên và có diện tích lớn bên bờ Địa Trung Hải. Khi đi du lịch miền nam nước Pháp đến thành phố Marseille bạn không chỉ được ngắm và trải nghiệm những thú vị của thành phố hải cảng lâu đời mà nó còn là một trung tâm thương mại lớn của nước Pháp.

Khám phá những điều thú vị khi đến Pháp trong hành trình du lịch Châu Âu của bạn chắc chắn bạn sẽ có rất nhiều trải nghiệm thú vị đó. Và dưới đây là 5 lý do mà Du lịch Á Châu thuyết phục bạn nên đến thăm Marseille:

.1. Một trong những bờ biển đẹp nhất Địa Trung Hải

Ảnh (nguồn internet)

Marseille cùng với Cannes và Nice là những thành phố sở hữu các bãi biển đẹp nhất nước Pháp nói riêng và khu vực Địa Trung Hải nói chung. Du khách khắp nơi trên thế giới có thể đến đây ngắm biển, ăn kem, nằm phơi nắng, chơi bóng chuyền, thả diều và tung tăng trong nước. Điều này giúp cho Marseille trở nên nhiều màu sắc và đa dạng.

Những bãi biển gần Cannes và Nice thật tráng lệ. Nhưng thành thật mà nói bạn phải đi vay tiền mới mua được cà phê ở đây, và bạn sẽ là nạn nhân của những cái nhìn dè bỉu nếu diện bộ áo tắm cũ

Lấy công viên ven biển của Prado chẳng hạn. Được tạo ra vào năm 1975, không gian xanh rộng 26 ha ở trung tâm thành phố này có 2 km bãi biển cát và đá cuội, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với biển.

Tiếp tục dọc theo bờ biển phía đông nam của thành phố, bạn sẽ tìm thấy bãi biển La Pointe Rouge, bãi biển cát lớn nhất trong thành phố, rồi Bain des Dames và Bonne Brise, hai vịnh nhỏ với những bãi cát và đá cuội khiến tránh xa sự náo nhiệt của thành phố hàng vạn dặm

Để thực sự thoát khỏi tất cả, hãy khám phá những vịnh nhỏ và vịnh nhỏ dọc bờ biển gần Cassis. Được bao quanh bởi dãy núi Calanques, đây là một trong những bờ biển đẹp nhất trên Địa Trung Hải.

2. Một thế giới nhỏ Châu Phi trong lòng Châu Âu

Ảnh (nguồn internet)

Người gốc Phi có thể nhìn thấy khắp nơi tại Marsellier (Dreamstime)

Là một thành phố cảng, Marseille luôn là nơi hội tụ văn hóa. Marsaille mang tính quốc tế hơn hầu hết các thành phố khác của Pháp, đặc biệt trong chính trị, chịu ảnh hưởng của các thương nhân và người nhập cư đã đi qua các cảng. Là một trong những cảng lớn gần nhất với châu Phi, ảnh hưởng của lục địa này có lẽ được cảm nhận là mạnh nhất.

Đứng ở bến cảng nhìn về phía nam, bạn gần như có thể cảm thấy châu Phi. Thành phố mang đến những làn gió ấm áp, đến phía bắc từ Sahara. Có mùi thơm của các loại thảo mộc và gia vị trong chợ, các món nướng trên đường phố nóng hổi và lời cầu nguyện từ các nhà thờ Hồi giáo, mát-xa trong những hammam (phòng tắm kiểu Thổ Nhĩ Kỳ) đã trở thành một truyền thống địa phương.

Tuy nhiên, ảnh hưởng lớn nhất của châu Phi được thấy là trong ẩm thực. Thành phố đã trở nên nổi tiếng với ẩm thực bắc Phi, phục vụ với một phong cách Pháp. Để có một bữa ăn rẻ và ngon, hãy thử các nhà hàng couscous quanh ga tàu điện ngầm Noalilles hoặc ga chính ở St Charles. Hoặc đi đến khu vực Cours Julien, nơi bạn sẽ tìm thấy nhiều nhà hàng châu Phi, phục vụ các món ăn chính thống từ khắp Bắc Phi. Chọn một nhà hàng và đi lang thang, bạn sẽ không thất vọng đâu

3. Quê hương của món súp hải sản Bouillabaisse

Súp cá hải sản- Ảnh (nguồn internet)

Bạn có thể đến thăm Marseille và thử món súp cá. Ban đầu được tạo ra như một cách sử dụng cá và phế liệu hải sản không thể bán được, nó đã được tinh chế và cải tiến qua thời gian để trở thành một biểu tượng của thành phố, được cả người dân địa phương và du khách yêu thích.

Súp cá ( hải sản) bao gồm năm loại cá địa phương khác nhau, bao gồm cá đá, cá đối đỏ, lươn conger, cá bọ cạp đỏ và cua nhện. Một số đầu bếp cũng bao gồm cá monkfish hoặc tôm càng, nhưng tất cả sẽ được phục vụ với bánh mì, sốt aïoli và sốt rouille. Các món ăn phải được phục vụ theo một cách rất đặc biệt, đầu tiên là nước dùng, sau đó là cá, các lát phi lê cá. Bánh mì nướng và rouille được thêm ăn kèm. Nước dùng của món bouillabaisse cũng rất đặc biệt và chỉ có ở Marseille mới có hương vị riêng.

Hầu hết các nhà hàng trong thành phố phục vụ phiên bản món ăn của họ, một số yêu cầu thông báo trước 24 giờ nếu bạn muốn đặt hàng. Người dân địa phương sẽ vui vẻ chia sẻ những địa điểm yêu thích của họ, với Nhà hàng Chez Loury ngay gần cảng Vieux, hoặc một số nhà hàng nổi tiếng khác như: Le Miramar, Chez Fon Fon và Le Rhul cũng thường xuyên nhận được cái gật đầu của người dân địa phương.

4. Có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng

Bệnh viện lịch sử Charite ở Marseille- Ảnh (nguồn internet)

Được thành lập bởi các thủy thủ Hy Lạp vào khoảng năm 600 trước Công nguyên, bị người La Mã chiếm giữ vào năm 49 trước Công nguyên và được khôi phục vào thế kỷ thứ 10, Marseille luôn là một cảng quan trọng và chiến lược. Ngày nay, nó là thành phố lớn thứ hai của Pháp và là cảng nhộn nhịp nhất. 

Cảng Vieux có lẽ là nơi tốt nhất để bắt đầu chuyến tham quan. Đây là cảng lâu đời nhất trong thành phố, đây là nơi bạn sẽ tìm thấy Musée des Docks Romains, địa điểm của một nhà kho vận chuyển La Mã cũ hoạt động giữa thế kỷ 6 và 4 trước Công nguyên. Gần đó, bạn sẽ tìm thấy Pháo đài Saint-Jean kiên cố, ấn tượng, được xây dựng vào năm 1660 theo lệnh của Louis XIV, cũng như những chiếc thuyền sẽ đưa bạn đến Château d'If, một pháo đài trên đảo ở Vịnh Marseille, được xây dựng bởi Vua Francis năm 1531. Nó bị biến thành nhà tù, giam giữ 3.500 tù nhân và nổi tiếng nhất là bối cảnh của tiểu thuyết của Alexandre Dumas, Bá tước Monte Cristo.

Trở lại trung tâm thành phố, trên một ngọn đồi cao nhìn ra toàn bộ vịnh, bạn sẽ tìm thấy Notre Dame de la Garde, một nhà thờ Công giáo La Mã lớn đã trở thành một địa danh của thành phố. Được xây dựng vào năm 1864, thay thế một nhà thờ đã có mặt tại đây từ năm 1214, nơi đây nổi tiếng với những bức tranh khảm trang trí và khảm vàng tuyệt đẹp.

5. Thành phố của những bảo tàng đẹp xuất sắc.

Ảnh (nguồn internet)

Là một thành phố có lịch sử lâu đời và văn hóa đa dạng, Marseille sở hữu một loạt các bảo tàng và phòng trưng bày nghệ thuật đẳng cấp thế giới. Bảo tàng lịch sử thiên nhiên Marseille chứa rất nhiều kỷ vật của thành phố và cả những kỷ vật của con tàu được đóng từ thế kỷ thứ 2. Bảo tàng Mỹ thuật có những tác phẩm nghệ thuật tinh xảo từ thế kỷ 16 đến thế kỷ 19. Và bảo tàng lịch sử tự nhiên Marseille tự hào với hơn 80.000 mẫu vật động vật, 20.000 mẫu vật thực vật và 8.000 khoáng chất và đá

Bảo tàng mới nhất và thú vị nhất là bảo tàng Bảo tàng Văn minh châu Âu và Địa Trung Hải. Được xây dựng để tôn vinh Marseille, thành phố văn hóa của châu Âu vào năm 2013, nơi đây có các bộ sưu tập điêu khắc và đồ chế tác lịch sử, cũng là địa điểm tổ chức triển lãm nghệ thuật hiện đại mô tả chi tiết văn hóa châu Âu và Địa Trung Hải. Bảo tàng được xây dựng trên vùng đất khai hoang ở lối vào bến cảng, bên cạnh pháo đài Saint-Jean và được bao quanh bởi công trình lưới và bê tông cốt sợi do kiến trúc sư Rudy Ricciotti chỉ đạo công trình, ông muốn bảo tàng trông giống như được xây dựng bằng đá, nước và gió.