Đại lộ Croisette – Cung đường thơ mộng

Đại lộ Croisette – Cung đường thơ mộng

Đại lộ Croisette – Cung đường thơ mộng

Đại lộ Croisette là một trong những con đường nổi tiếng nhất nước Pháp, mang trong mình vẻ sang trọng say đắm lòng người cùng bầu không khí náo nhiệt đặc trưng của thành phố Cannes. Đại lộ Croisette chạy ngang qua khu trung tâm của thành phố Cannes, nối liền bãi biển với phần còn lại của thành phố.

Ảnh ( nguồn internet)

Palais des Festivals et des Congrès là nơi diễn ra sự kiện thảm đỏ quyến rũ nhất thế giới tại vùng duyên hải, Liên hoan phim Cannes. Được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Bennett và Druet, tòa nhà được hoàn thành vào năm 1982 và được sử dụng cho các sự kiện, hội nghị và lễ hội quanh năm. Ngoài liên hoan phim, tòa nhà còn tổ chức Hội nghị thượng đỉnh G20, triển lãm thương mại âm nhạc quốc tế MIDEM và các sự kiện MIPTV (chương trình truyền hình quốc tế). Palais des Festivals rộng 25.000 mét vuông dành cho triển lãm cũng như nhiều phòng và khán phòng được trang bị hệ thống âm thanh và ánh sáng tinh vi. Khu phức hợp ấn tượng của các tòa nhà có bộ máy kỹ thuật hiện đại, bao gồm phòng thu âm, sắp xếp dịch đồng thời, thiết bị nghe nhìn và máy chiếu lớn. Ngoài ra còn có một nhà hàng trên trang web. Kể từ năm 2009, tòa nhà đã liên tục được hiện đại hóa.

Ảnh ( nguồn internet)
Palais des Festivals et des Congrès đầu tiên được xây dựng vào năm 1949 để tổ chức Liên hoan phim Cannes. Tòa nhà ban đầu nằm trên đại lộ Promenade de la Croisette. Để đáp lại sự thành công ngày càng tăng của Lễ hội và sự ra đời của các công ước kinh doanh đầu tiên, Thành phố Cannes đã quyết định xây dựng một Palais mới vào năm 1979. Tòa nhà mới, được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư Bennett & Druet và được xây dựng bên cạnh của Sòng bạc thành phố, được khai trương vào tháng 12 năm 1982 và mở rộng vào năm 1999 với việc xây dựng Espace Riviera, một không gian mới rộng 10.000 mét vuông. Ngày nay, Palais des Festivals có tổng diện tích không gian 25.000 mét vuông dành cho triển lãm, được sử dụng cho triển lãm, cũng như nhiều phòng và 18 khán phòng. Nó đã tổ chức cuộc thi Eurovision Song lần thứ 4 và thứ 6 vào năm 1959 và 1961.