Du lịch Madrid - những trải nghiệm giá trị

Du lịch Madrid - những trải nghiệm giá trị không thể bỏ qua I AsiaTravel

Du lịch Madrid với những trải nghiệm không thể bỏ qua

Hiện đại, tinh tế, nhưng vẫn truyền thống và lộng lẫy, Madrid - Thủ đô tuyệt vời của Tây Ban Nha, Madrid là một trong những thành phố lớn nhất Châu Âu và là điểm đến cho mọi du khách. Madrid có vị trí thuận lợi nằm ở trung tâm của Tây Ban Nha làm cho nó trở thành một điểm khởi đầu lý tưởng để khám phá tất cả những gì đất nước tráng lệ này có.

Đối với những du khách lần đầu tiên đi du lịch Madrid  sẽ thấy có rất nhiều điều ngạc nhiên, từ kiến trúc hùng vĩ, quảng trường quyến rũ đến những đại lộ rợp bóng cây, đài phun nước hùng vĩ và những bức tượng bằng đá cẩm thạch mang tính biểu tượng của đất nước. Tuy nhiên, thành phố là một điểm đến cho những người yêu thiên nhiên và tín đồ khám phá nền văn hóa,  thăm quan các bảo tàng, phòng trưng bày nghệ thuật, công viên hấp dẫn.

du lịch madrid

(Nguồn: Internet)

 

Thăm quan bảo tàng Prado

Tự hào là một trong những nơi sở hữu bộ sưu tập nghệ thuật châu Âu lâu đời nhất và tốt nhất trên thế giới, Museo del Prado - nằm ở trung tâm du lịch Madrid, ngay ngoài Real Jardin Botanico – Bắt đầu mở cửa vào năm 1819. Ngày nay, bảo tàng là điểm thu hút văn hóa hàng đầu của thành phố, và nó là nơi chắc bạn nên ghé thăm cho dù bạn là một người yêu thích lịch sử, một người yêu nghệ thuật hay chỉ là một du khách tò mò.

Du lịch Madrid

(Nguồn: Internet)

 

Thưởng thức Tapas

Đi ra ngoài và thưởng thức Tapas là sở thích của người dân Madrid và cũng là một phần trong cuộc sống của họ. Phong tục này giờ đã trở thành một phần trong sự đa dạng của nền văn hoá Tây Ban Nha, chúng được yêu thích trên toàn thế giới nhưng không nơi nào như tại Madrid. Điều đặc biệt là nó trở thành thói quen, tập tục của người dân chứ không đơn thuần chỉ là đồ ăn, đồ uống. Bên cạnh ý nghĩa về một món ăn Tây Ban Nha hấp dẫn, ý nghĩa thực sự của Tapas là việc bạn ra khỏi nhà, giao lưu với bạn bè và có những cuộc gặp gỡ tuyệt vời. Đó là lí do vì sao một tour trải nghiệm Tapas cho dù có hướng dẫn viên hay không cũng sẽ đem tới cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời với thủ đô Madrid. Nó cho bạn hoà mình vào sự dung cảm độc đáo của thành phố, kết nối với người dân địa phương và đắm chìm trong văn hoá ẩm thực Tây Ban Nha.

Một số khu vực tốt nhất để thưởng thức tapas ở Madrid là Barrio của La Latina, các đường phố xung quanh quảng trường Plaza Mayor và Mercado de San Miguel đáng yêu, nhưng có những quán tapas tuyệt vời được rải khắp thành phố, vì vậy bạn chỉ cần đi bộ xung quanh và khám phá chúng.

du lịch madrid

Mua sắm tại Madrid

Khách du lịch Madrid sẽ thấy đây là một điểm đến mua sắm lớn với rất nhiều trung tâm thương mại, khu phố thời trang, trung tâm thương mại khổng lồ, nhà thiết kế nổi tiếng thế giới và các cửa hàng sang trọng. Hơn nữa, Madrid có rất khu mua sắm, các cửa hàng sang trọng và các thương hiệu của Tây Ban Nha như Pull & Bear, Zara, Mango, Massimo Dutti, Blanco hay Stradivarius.

Thủ đô Tây Ban Nha có năm khu mua sắm lớn, mỗi khu vực phục vụ cho nhu cầu và khả năng tài chính khác nhau. Chúng bao gồm khu phố Salamanca quyến rũ, còn được gọi là “The Golden Miles”; Chueca - một khu phố phóng khoáng với tất cả mọi người; Princesa là nơi có giá cả phải chăng hơn; và Cuatro Caminos - thiên đường cho những thợ mặc cả giá.

Khám phá cuộc sống về đêm của Madrid

Nếu Tapas và văn hoá đa dạng của Madrid chưa khiến bạn gói gém hành lý để bắt đầu một chuyến đi thì cuộc sống về đêm tuyệt vời của trải nghiệm du lịch Madrid sẽ thuyết phục bạn thành công. Thường được so sánh với New York, Madrid là một thành phố sôi động nhất trên thế giới với một bộ sưu tập các địa điểm hoạt động về đêm để đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào của bạn.

Một trong số những nơi tiệc tùng tốt nhất là quận Malasana, Chueca, La Latina, Huertas và Bajos de Arguelles. Trong khi đó Malasana nổi tiếng với vẻ đẹp lập dị ngọt ngào. Argüelles đầy sinh khí của các trường đại học. Chueca với khung cảnh đồng tính đầy màu sắc, La Latina có lẽ là nơi quyến rũ nhất để thư giãn và thưởng thức đồ uống ở Madrid.

Trong một thành phố nơi mỗi góc mang một sự rung cảm riêng biệt, không có gì lạ khi ở đó cũng có một hoặc hai khu vực dành riêng cho những người giàu có và nổi tiếng. Nếu đó là những gì mà bạn đang tìm kiếm, hãy đến Salamanca thời thượng, hoặc tìm một địa điểm ưa thích để tiệc tùng dọc theo đại lộ chính Gran Via - Madrid, hàng dài các hộp đêm cho mọi sở thích và khả năng tài chính của bạn.

Với Tây Ban Nha được mệnh danh là vùng đất của lễ hội, có một điều chắc chắn: Người Tây Ban Nha không thích ở nhà vào ban đêm. Họ thích giao lưu và dạo chơi trên đường phố cho đến sáng sớm, họ phát cuồng vì tiệc tùng, và họ chắc chắn biết cách làm điều đó. Hơn nữa, họ rất nhiệt tình và đam mê và họ không ngần ngại ăn mừng mỗi khi có cơ hội, có thể là một ngày thiêng liêng hoặc một trận bóng đá.

Tản bộ tại các Công Viên 

Từng là nơi lui tới của hoàng gia, El Parque del Buen Retiro ở trung tâm thành phố tạo nên một nơi thú vị để đi dạo giữa những khu vườn và các di tích, tận hưởng chuyến đi thuyền dọc theo hồ hoặc khám phá Cung điện Pha lê tuyệt đẹp. Nếu không, hãy chiêm ngưỡng khu vườn hoa hồng rực rỡ ở Parque del Oeste, hoặc thả mình trong Công viên thơ mộng - de de Cap Capo - một khu vườn hoàn hảo ở ngoại ô Madrid.

Nếu bạn đi du lịch Madrid vào mùa xuân, hãy đến thăm Vườn bách thảo Hoàng gia. Chúng nằm ngay bên cạnh Bảo tàng Prado và là nhà của hơn 30.000 loài thực vật từ khắp nơi trên thế giới.

du lịch madrid

                                                                                                                                                                             Vườn bách thảo Hoàng gia (Nguồn ảnh: Internet)

 

Chuyến đi tới sân vận động Santiago Bernabeu

Cho dù bạn là một người ủng hộ nhiệt thành của Los Blancos, một người hâm mộ bóng đá châu Âu hay chỉ là một du khách bình thường tới du lịch Madrid, thì không có lý do gì để không đến thăm sân vận động nổi tiếng thế giới - Santiago Bernabeu. Cách lý tưởng để làm điều đó tất nhiên là tham dự một trận đấu và xem các cầu thủ Real Madrid biểu diễn trong khi hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt trên sân.

Nhưng ngay cả khi bạn không đủ may mắn để trải nghiệm một El Clásico tuyệt vời giữa hai đội bóng vĩ đại nhất thế giới (Real Madrid và FC Barcelona) hoặc có thể bạn không ở đó trong thời gian diễn ra La Liga, bạn vẫn có cơ hội để tham gia tham quan sân vận động này. Điều này sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm ấn tượng bao gồm cái nhìn toàn cảnh tuyệt đẹp từ nơi cao nhất của sân vận động, chiêm ngưỡng kỷ vật bóng đá được trưng bày bên trong Bảo tàng Real Madrid, thăm phòng thay đồ và đường hầm của các cầu thủ ra sân, nơi bạn có thể mua hàng hóa chính hang của CLB.

du lịch madrid cùng asiatravel

Dành một ngày để đi bộ

Madrid là một thành phố rất lớn và di chuyển xung quanh thành phố để ngắm cảnh không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Do đó, bạn nên tận dụng tối đa chuyến đi du lịch Madrid của mình bằng cách sử dụng phương tiện giao thông công cộng hoặc thậm chí thuê một chiếc xe hơi. Điều này sẽ không chỉ cho phép bạn khám phá thành phố một cách dễ dàng mà còn bổ sung cho kỳ nghỉ của bạn ở Madrid với những chuyến đi trong ngày tuyệt vời.

Thủ đô Madrid được biết đến với việc cung cấp các chuyến đi trong ngày rất tốt  ở Tây Ban Nha, từ Di sản Thế giới El Escorial của UNESCO đến Segovia quyến rũ và thành phố thời trung cổ cổ kính của Toledo. Hơn nữa, Cuenca lịch sử, với những ngôi nhà treo nổi tiếng của nó, cách Madrid chưa đến một giờ đi tàu cao tốc, trong khi vùng rượu vang Ribera del Duero danh tiếng là một chuyến đi tuyệt vời chỉ cách thủ đô 2 giờ đi xe.