Lâu đài Moorish – Lâu đài cổ

Lâu đài Moorish – Lâu đài cổ

Lâu đài Moorish – Lâu đài cổ ôm trọn đỉnh đồi ở Sintra

Nằm trên một đỉnh đồi cao phía trên thị trấn Sintra, lâu đài có nguồn gốc từ thời chiếm đóng Moorish của Bồ Đào Nha. Những bức tường và tòa tháp mà bạn thấy bây giờ là tác phẩm lãng mạn của vua Ferdinand II thế kỷ 19.

 

Ảnh ( nguồn: Internet)

Nằm cao trên Serra de Sintra là tượng đài lâu đời nhất của thị trấn, Castleo dos Mouros (Lâu đài Moorish). Các thành lũy đổ nát của lâu đài cổ này ôm lấy đỉnh đồi, trải dài hai đỉnh cao nhất của nó và cùng với các mỏm đá tạo thành tường bao.

Lâu đài được cho là có từ thế kỷ thứ 8 hoặc thứ 9 khi những vùng đất lớn của Bồ Đào Nha bị người Moors chiếm đóng. Tuy nhiên, lâu đài đã sụp đổ dưới sự cai trị của Cơ đốc giáo khi vị vua đầu tiên của Bồ Đào Nha, Afonso Henriques, đã tái chiếm nó vào năm 1147. Được sự trợ giúp của quân thập tự chinh Scandinavia, đây là một chiến thắng lớn trong cuộc tái chiếm Bồ Đào Nha -một nhiệm vụ không dễ dàng với vị trí lâu đài và pháo đài .

Ảnh ( nguồn: Internet)

Ngoài tên của tòa lâu đài, còn có rất nhiều hiện vật gốc Moor. Cùng với tàn tích đổ nát của một nhà thờ Hồi giáo khai quật gần đây đã tiết lộ phần còn lại của một số ngôi nhà hồi giáo trong các bức tường. Trên phía của nhà thờ Hồi giáo hiện có một nhà nguyện cơ đốc giáo nhỏ dành riêng cho São Pedro de Penaferrim.

Trong nhiều thế kỷ, khi tầm quan trọng chiến lược của Sintra giảm sút , lâu đài đã bị sụp đổ. Tuy nhiên, vào giữa thế kỷ 19, một dự án phục hồi đã bắt đầu dưới sự chỉ đạo của Vua Ferdinand II như một phần trong các thiết kế theo Chủ nghĩa lãng mạn của ông trên Sintra, bao gồm Cung điện Pena lân cận.

Từ các phía của Lâu đài Moorish, khi leo lên đồi quang cảnh thật ngoạn mục – thật không ngạc nhiên khi nó có một vị trí chiến lược! Ở phía nam, bạn có thể nhìn xa hơn sông Tejo đến Arrabida, về phía tây, Cabo da Roca và phía bắc, Peniche.