Le Panier- phố cổ khó quên ở Marseille

Le Panier- phố cổ khó quên ở Marseille

Le Panier- phố cổ khó quên ở Marseille

 

Bạn không thể ghé thăm Marseille mà không ghé thăm Le Panier. Đó là điểm thu hút chính của Marseille mà rất nhiều tín đồ du lịch trên khắp thế giới muốn chụp ảnh check in khi đi lịch miền nam nước Pháp.

Le Panier là khu phố cổ của thành phố Marseille, nằm ở cửa sau của tòa thị chính, nổi bật với kiến trúc cổ kính và những cửa hàng đậm chất hoài cổ.

Đây là quận lâu đời nhất của Marseille.Và Le Panier bắt đầu hình thành cùng lịch sử của Marseille.

Ảnh ( nguồn internet)

Le Panier được toạ lạc trên một ngọn đồi của trung tâm thành phố Marseille, những con đường nhỏ hẹp xen kẽ của Le Panier dẫn đến những quảng trường dễ chịu. Chúng ta có thể đi bộ đến đó để biết rõ hơn về văn hóa và nguồn gốc của Marseille, uống nước trên sân thượng và đi khắp các đường phố, khám phá những nghệ nhân và nhà sáng tạo từ Marseille, người mở cửa cho bạn.

Ở trong Le Panier giống như ở trong một ngôi làng quyến rũ đích thực của Provence  ở trung tâm thành phố đông đúc của thành phố Marseille, một ngôi làng luôn sống với những cư dân đến từ nhiều làn sóng di dân khác nhau. Mặt tiền cũ điển hình có màu, đường phố đầy hoa. rải đầy tranh của các họa sĩ đương đại, những quầy tạp hóa nhỏ xinh bày bán xà phòng và hoa oải hương khô, những cửa tiệm sách cũ.

Ảnh ( nguồn internet)

Từ nơi này đến nơi khác, chúng ta có thể cảm nhận biển như trên "Rue du Petit Puits", một con đường ở trung tâm của thành phố cổ, uống một ap aproro trên một sân thượng cho phép bạn tận dụng ánh nắng mặt trời rất muộn hoặc dùng bữa trưa tại địa điểm de Lenche, một quảng trườngvới khung cảnh tuyệt vời trên nhà thờ tại thành phố La la Mne Mère, hoặc trên đài tưởng niệm tuyệt vời, La Lailleille-Charitéé ở quảng trường des Pistoles.

Le Panier là địa điểm tham quan thú vị, nơi bạn có những giây phút thực sự bình yên, đắm mình cùng nghệ thuật và kiến trúc của thành phố Marseille. Nếu bạn đi du lịch miền nam nước Pháp thì hãy đến đây và khám phá một lần để không vương lại bất cứ nuối tiếc nào trong hành trình ghé đến Châu Âu nhé.